Bị khán giả cướp mic nhưng giọng vẫn 'siêu to khổng lồ', Bích Phương bị tố 'hát nhép cấm chối cãi'

Nhiều thông tin tố Bích Phương hát nhép vẫn lan tràn trên mạng xã hội với, tuy nhiên người hâm mộ cô đã chứng minh điều ngược lại.

Sự cố bị “cướp mic” khi đang trình diễn tại một sự kiện âm nhạc vào tối ngày 27/10 tại Hạ Long mới đây có lẽ là một trong những tình huống để đời trong sự nghiệp đi hát của Bích Phương.

Cụ thể, khi đang biểu diễn cực sung ca khúc mới nhất Đi Đu Đưa Đi, một khán giả nam từ đâu xuất hiện trên sân khấu, yêu cầu tắt nhạc và mượn tạm luôn chiếc mic trên tay giọng ca đất mỏ để thông báo tìm con gái 4 tuổi bị lạc.

Ngay sau đó, MC của chương trình đã lập tức có mặt trấn an vị khán giả kia, đồng thời mời Bích Phương lui về cánh gà để giải quyết vấn đề.

Dù khá bất ngờ trước tình huống có 1-0-2, song nữ ca sĩ vẫn tỏ ra bình tĩnh khi trở lại sân khấu. Cô lên tiếng nhờ khán giả hỗ trợ tìm giúp bé gái, nhắn nhủ mọi người thông cảm cho hoàn cảnh rối bời của phụ huynh khi bị lạc mất con và xin phép được hoàn thành nốt phần trình diễn đang dang dở.

Bị khán giả cướp mic nhưng giọng vẫn siêu to khổng lồ, Bích Phương bị tố hát nhép cấm chối cãi-1

Cách xử lý chuyên nghiệp Bích Phương được cộng đồng mạng đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi. Tuy nhiên bên cạnh đó, điều khiến không ít người quan tâm chính là việc dù chiếc mic đã bị giật khỏi tay Bích Phương, giọng hát của cô vẫn vang to, làm dấy lên nghi vấn: liệu Bích Phương có hát nhép?

Nếu là người hay theo dõi sân khấu hát live của các ca sĩ, chắc chắn phân biệt được thế nào là hát nhép, thế nào là hát bè. 

Với các ca khúc có tiết tấu sôi động đi kèm vũ đạo tốn sức, ca sĩ thường nhờ đến sự trợ giúp của backing vocal - phần hát được làm nhỏ tiếng đi để lót giọng. Đây là cách phổ biến của nhiều ca sĩ hiện nay để đảm bảo việc vừa nhảy vừa hát. Điều này khác hoàn toàn so với lipsync – hát nhép, tức là người hát chỉ việc mấp máy môi theo bản thu âm sẵn hoàn chỉnh.

Bị khán giả cướp mic nhưng giọng vẫn siêu to khổng lồ, Bích Phương bị tố hát nhép cấm chối cãi-2

Đối với trường hợp của Bích Phương, khán giả vẫn có thể nghe thấy giọng thật của cô đang hát đè lên backing vocal, khi bị giật mic chỉ còn lại giọng nền, tuy nhiên do âm thanh bật quá to khiến nữ ca sĩ rơi vào tình huống bị hiểu lầm. 

Thêm vào đó, khi khán giả nam kia nói vào mic, âm thanh vẫn phát ra rõ ràng, chứng tỏ Bích Phương không sử dụng mic câm để hát nhép.

Bị khán giả cướp mic nhưng giọng vẫn siêu to khổng lồ, Bích Phương bị tố hát nhép cấm chối cãi-3Bị khán giả cướp mic nhưng giọng vẫn siêu to khổng lồ, Bích Phương bị tố hát nhép cấm chối cãi-4

Hiện tại, nhiều thông tin tố Bích Phương hát nhép vẫn lan tràn trên mạng xã hội với. Người hâm mộ hy vọng nữ ca sĩ sẽ sớm lên tiếng giải thích để làm rõ sự việc.

F.T
Theo Vietnamnet


Bích Phương

Tin tức mới nhất