Biên kịch phim truyền hình Trung Quốc bị đe dọa sa thải vì phim chuyển thể tiểu thuyết chiếm sóng quá nhiều!

Đối với khán giả hiện nay, phim có thể khiến họ quan tâm chú ý hầu như chỉ có ba thể loại phổ biến là ngôn tình, cổ trang, thần tượng. Thế nhưng ngoài ba thể loại phổ biến này, còn có thể loại càng "phổ biến" hơn chính là chuyển thể từ tiểu thuyết.

Không biết từ bao giờ những bộ phim được đón nhận và mong chờ nhất hầu như đều được chuyển thể từ các nguyên tác có tiếng. Bất luận phim từng rất nổi tiếng trước đây như Lang nha bảng, Hoan lạc tụng,… cũng là tác phẩm chuyển thể.

Bốn bộ phim truyền hình cổ trang lớn sau đây đã đóng máy từ lâu và dự tính sẽ được phát sóng trong năm nay cũng không ngoại lệ.

1. Thiên thịnh xướng ca (Hoàng quyền dịch thiên hạ)

Thật lòng mà nói Thiên thịnh xướng ca là bộ phim được dân cư mạng mong chờ nhất trong các bộ phim sẽ được phát sóng vào năm nay. Nguyên nhân không phải là vì cốt chuyện được tác giả viết hay như thế nào, mà chủ yếu là vì đội hình diễn viên của bộ phim thật sự quá mạnh.

Đội hình với nam nữ chính là Trần Khôn và Nghê Ni. Cả hai đều thuộc hàng diễn viên phái thực lực, thường xuyên chinh chiến ở thị trường màn ảnh rộng, giá trị nhan sắc và kỹ năng diễn xuất đều nằm ở tuyến hạng A. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là đến những diễn viên phụ của bộ phim cũng đều là các diễn viên kỳ cựu được mọi người đánh giá có thực lực không hề tầm thường.

Bất luận là diễn viên được khán giả công nhận như Lưu Mẫn Đào, Nghê Đại Hồng, Mai Đình, Triệu Lập Tân,… hay là những diễn viên đã chứng minh cho khán giả thấy “có nhan sắc nhưng vẫn có tài năng” như Viên Hoằng, Vương Âu, Bạch Kính Đình đều có biểu hiện diễn xuất rất tốt.

2. Vũ động càn khôn

Nói đến tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu, có lẽ rất nhiều người thế hệ sau 10x đều cảm thấy lạ lẫm. Trái lại đối với các độc giả thế hệ 8x, 9x mà nói đây là cái tên nổi tiếng vang dội. Nào là Đấu phá thương khung, Đại chúa tể, Vũ động càn khôn,… đều là những tác phẩm “huyển ảo tu tiên mộng” bao trọn tuổi thơ của cả một thế hệ thanh niên trẻ.

Phong cách văn thơ của Thiên Tằm Thổ Đậu căn bản đều nhắm tới “thị trường nam sinh”. Nội dung câu chuyện đa số là “chinh chiến đánh quái vật”, nam chính là những thiếu niên có bối cảnh sức mạnh tiềm ẩn được che giấu.

Còn về phương diện tình cảm, thông thường đều sẽ giống như kiểu người “Vi Tiểu Bảo”, có đến hai, ba “hồng nhan tri kỉ” tài giỏi xuất sắc, tình cảm đối với nam chính luôn sâu đậm.

Trong bộ phim truyền hình Vũ động càn khôn, vai nam chính được giao cho diễn viên đang nổi Dương Dương đảm nhận, nữ chính sẽ do Trương Thiên Ái và Vương Lệ Khôn chủ diễn. Các diễn viên phụ khác hầu như là những người mới. Có thể nói Vũ động càn khôn là một bộ phim truyền hình dành cho thế hệ những thanh niên nam giới trẻ tuổi.

3. Phù Dao hoàng hậu

Nếu như nói Vũ động càn khôn là một tác phẩm dành cho nam giới thế hệ trẻ, thì Phù Dao hoàng hậu là tác phẩm kinh điển dành cho những khán giả nữ. Vai chính là nhân vật có bối cảnh không hề tầm thường, và vai nữ chính Phù Dao này sẽ do Dương Mịch đảm nhận.

Đây không phải là lần đầu tiên Dương Mịch đảm nhận vai nữ chính có phong cách như thế này. Trước đây cô từng diễn qua vai nữ chính Bạch Thiển trong Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa - vai diễn có nhiều nét tương đồng với Phù Dao.

Từ những poster và trailer cho thấy nam chính kết hợp với Dương Mịch lần này là diễn viên rất ít khi tham gia các bộ phim cổ trang Nguyễn Kinh Thiên.

Điều đáng nhắc đến chính là tác giả của tác phẩm Phù Dao hoàng hậu và Hoàng quyền dịch thiên hạ là cùng một người. Không biết rằng khi hai bộ phim cùng tác giả này phát sóng, bộ phim nào sẽ nhận được sự quan tâm yêu thích của khán giả hơn đây?

4. Minh Lan truyện

Tuy rằng các tác phẩm kinh điển những năm gần đây được chuyển thể thành phim truyền hình rất nhiều, nhưng thể loại “trạch đấu” nói về đấu đá nội bộ trong nhà ở thời cổ đại được đại đa số các độc giả nữ yêu thích lại rất ít chuyển thể thành phim truyền hình. Trước đây cũng chỉ có tác phẩm kinh điển Hồng lâu mộng làm mưa làm gió một thời gian dài.

Tác phẩm Thật ư thật ư phải là hồng phai xanh thắm với thể loại “trạch đấu” kinh điển cuối cùng cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình. Có thể nói đối với những fan ruột của tiểu thuyết, các vai diễn được lựa chọn tương đối phù hợp với nhân vật trong nguyên tác, đặc biệt là vai diễn Thịnh Minh Lan của Triệu Lệ Dĩnh.

Từ những yếu tố này kết hợp với việc nhà sản xuất của bộ phim lại là Chính Ngọ Dương Quang cũng đủ để dân cư mạng phải kỳ vọng và mong đợi hết mình vào bộ phim.

Thành thật mà nói phim truyền hình được làm ra là để phục vụ cho khán giả, bất luận là chuyển thể từ tiểu thuyết hay là kịch bản do biên kịch chuyên nghiệp viết ra thì đều có mục tiêu đem đến cho mọi người những tác phẩm hay, những câu chuyện tinh túy. Vì vậy mọi người hãy cùng nhau ủng hộ tất cả nhé!

Theo Saostar


Phim truyền hình

Tin tức mới nhất