Bi hài đêm tân hôn bị mất sạch tiền mừng cưới

Gom góp vay mượn mãi mới đủ tiền làm đám cưới, chàng ngư phủ trẻ với cô dâu chưa kịp hưởng tuần trăng mật phải méo mặt đến cơ quan công an thông báo rằng số tiền mừng cưới đã bị người không mời ghé thăm “mượn” mất.



Chỉ tại ông trời

“Chỉ tại ông trời gây chi cái nóng ác nghiệt khiến vợ chồng tui phải ra hiên ngủ nên kẻ trộm mới dễ dàng nẫng mất số tiền mừng cưới hơn trăm triệu. Bây giờ lấy tiền đâu trả nợ đám cưới, lấy tiền đâu sinh sống lập nghiệp đây!”, chú rể Phan Duy T. (31 tuổi) nói mếu máo khi nhiều người hàng xóm đến hỏi chuyện.

Vốn là ngư dân trên xã đảo, anh T. quen cô gái là chị Võ Thị Đ. (25 tuổi). Chị Đ. cũng xuất thân là nông dân, gia cảnh cũng không khá giả lắm nhưng nhờ chịu thương chịu khó nên cũng có đồng ra đồng vào. Hai người gặp nhau đơn sơ như bao đôi trai gái ở đất đảo này. Nhờ mấy chuyến biển thu hoạch khá, anh T. vui lắm vì có tiền cưới vợ. Mọi chuyện đều suôn sẻ vì số tiền kiếm được cũng kha khá, nên anh T. và chị Đ. cùng hai bên gia đình bàn bạc làm một đám cưới thật to. Vốn sống hòa đồng nên anh T. và chị Đ. cũng có khá nhiều bạn bè, người thân hai bên ở đất đảo này cũng khá đông đúc nên lượng khách đến mừng đám cưới cũng khá.
 

Bi hai dem tan hon bi mat sach tien mung cuoi

Ảnh minh họa.

Theo lời anh T. kể lại, thì đám cưới diễn ra vào buổi trưa, hai bên gia đình đến đông lắm. ai cũng chúc tụng và mời chú rể một vài ly gọi là chúc mừng. Mời thì anh uống, thế nên dù sức khỏe tuy không như lực sỹ nhưng cũng “không phải dạng vừa đâu”, anh cũng đáp lễ mọi người đầy đủ. Tiệc cưới kéo dài đến tận chiều tối với việc đãi bạn bè và họ hàng thân thiết theo đúng phong tục địa phương khiến anh T. cũng hơi “liêng biêng”. Sau tiệc cưới, vì uống rượu bia nhiều, và thời tiết oi bức nóng nực nên anh T. tìm cách giải nhiệt bằng việc ra ngoài ngủ, thay vì thực hiện nghĩa vụ người chồng trong đêm tân hôn. Theo anh T. lý giải thì trời nóng như ngồi trong lò lửa mà còn quấn lấy nhau thì chẳng khác gì cực hình. Chẳng ngờ vì cái sự nóng bức của ông trời ấy mà khiến vợ chồng anh “thiệt hại” rất nhiều.

Trộm ghé thăm, vợ chồng suýt mâu thuẫn vì tưởng nửa kia giấu tiền mừng

Tối đến, tiệc cưới đã tàn, mọi người cũng đã về hết nên sau khi dọn dẹp, ai nấy đều mệt nhoài. Cộng thêm với cái nắng nóng ban ngày khiến mọi người chỉ muốn lăn ra ngủ. Vì là đêm tân hôn, nên anh T. cùng vợ thực hiện công việc đầu tiên của ngày cưới là việc chui vào buồng. Nhưng thay vì “tình cảm” với nhau thì hai vợ chồng lại cùng đổ thùng tiền mừng cưới ra để tổng kết. Số tiền mừng cưới và quà cáp hai bên gia đình họ hàng cùng bạn bè tới mừng là 64 triệu đồng cùng với 11 chỉ vàng. Đó là số tiền mừng khá lớn với đôi vợ chồng trẻ trên đất đảo này.

Sau một hồi đếm đi đếm lại cho thật chắc, cũng như ghi lại danh sách từng người đến mừng để sau này có dịp sẽ “trả nợ”, đôi vợ chồng trẻ hí hửng bàn bạc với nhau việc thanh toán số nợ đám cưới có những khoản đồ ăn, thức uống gì, tiền thuê áo cưới váy cưới, tiền chụp ảnh hay trang điểm hết bao nhiêu. Mừng vì số dư khá lớn so với số phải bỏ ra để chi phí, thế nên hai vợ chồng cùng tính tới chuyện mua sắm thêm một ít đồ dùng cho gia đình nhỏ vừa hình thành của mình.

Cả hai vợ chồng đều tâm đầu ý hợp về việc mua thêm gì, sắm thêm gì và lắp đặt ở đâu. Tính toán một hồi, cộng với số rượu bia trong người, mà trời đất thì nắng nóng quá. Anh T. cũng mướt mồ hôi hục hặc với ông trời: “Trời cho chi cái nóng đúng vào ngày đẹp như thế này. Chẳng “làm ăn” gì được!”. Thế rồi sau cái sự hục hặc ấy, anh T. an ủi vợ mấy câu rồi ra ngoài hiên nằm với mọi người, để cô vợ trẻ nằm trong buồng cùng với số “của cải” có giá trị lớn được cất kín đáo trong tủ. Sau một ngày mệt mỏi vì sự kiện trọng đại của cả đời người, ai nấy đều ngáy pho pho. Chẳng ngờ một sự việc hy hữu lại xảy ra, ấy là việc một kẻ không mời mà đến điềm nhiên vượt qua không ít con người đang nằm ngủ để vào trong buồng, nẫng đi toàn bộ số của cải của đôi vợ chồng trẻ trị giá cả trăm triệu này.

Sáng hôm sau, tân lang và tân nương dậy ăn sáng, cùng trò chuyện với mọi người một cách bình thường, mà không hề biết rằng toàn bộ “mơ ước” của mình đã theo bóng dáng tên trộm đi mất từ đêm hôm qua. Sau khi ăn uống và trò chuyện, anh T. cùng vợ mới tính đến chuyện lấy tiền ra để thanh toán chi phí cho đám cưới. Thế nhưng khi vào buồng thì hỡi ôi, toàn bộ số tiền vàng đã bốc hơi đi đâu mất. Tá hỏa trước sự thật động trời, anh T. lục tung tất cả căn phòng cưới vẻ vẹn chỉ có ba chục mét vuông lên để tìm số tiền này. Nhưng những ngóc ngách kín đáo nhất, cả khe tủ, nóc trần nhà hay giường chiếu đều được lục mà số tiền cưới vẫn không thấy đâu.
 

Bi hai dem tan hon bi mat sach tien mung cuoi

Ảnh minh họa.

Thất thần, sợ hãi, rồi chuyển sang giận dữ, cuối cùng là lo âu cực độ, anh T. cùng vợ cố gắng lục lại trí nhớ xem tối hôm qua hai vợ chồng có vô tình để quên ở đâu không. Thế nhưng tuyệt nhiên là không. Vì căn phòng bé như cái mắt muỗi này đã bị lục lọi tìm kiếm không trừ một cm nào, nếu để quên đâu đó thì vẫn còn trong phòng chứ không thể biến mất được. vợ chồng anh T. đều hỏi đối phương xem có trêu nhau bằng cách giấu ở nơi khác không. Nhưng chuyện kinh thiên động địa như vậy thì đùa giỡn nhau để làm gì. Vậy là chỉ có kẻ trộm ghé thăm thôi. Anh T. khẳng định chắc nịch như vậy.

Dân số ở đảo cũng chỉ có hơn hai chục ngàn người, thế nên người dân ở đây đều sống rất chân tình và hòa đồng cùng với nhau, sống chan hòa với thiên nhiên. Chuyện trộm cắp từ xưa tới nay hầu như không hề xảy ra, chứ đừng nói là một số tài sản lớn như thế. hỏi người nhà không ai biết. mà biết làm sao được vì chuyện tiền cưới chỉ có hai vợ chồng bàn bạc với nhau, cùng cất giữ trong buồng giêng. Thế là ngay trưa hôm sau, thay vì tổ chức mời cơm thân mật gia đình họ hàng thì đôi vợ chồng trẻ lại lếch thếch dẫn nhau tới công an trình báo.

Trước vụ trộm cắp hy hữu lần đầu tiên xảy ra tại đảo này, công an huyện Lý Sơn đã tiếp nhận vụ án. Sau khi trình báo, cung cấp hết nhưng thông tin liên quan về việc mất trộm toàn bộ tiền mừng cưới, đôi vợ chồng trẻ lại mếu máo dắt nhau về nhà. “Tôi chẳng ngờ mình lại rơi vào tình huống trớ trêu như thế này. bây giờ toàn bộ số tiền đã bị trộm mất, không biết lấy gì để trả nợ cho đám cưới đây, mà cũng chẳng biết lấy gì để lập nghiệp nữa. kẻ trộm nào mà lại ác ôn thế chứ!”, anh T. cười như mếu giãi bày.

Theo Phununews/NĐT


vợ chồng mới cưới phong bì mừng cưới vợ chồng son đêm tân hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao