Bi kịch giấc mơ đổi đời "lấy chồng xa xứ" của các cô dâu Việt

Hôn nhân không qua tìm hiểu và những sự bất đồng về ngôn ngữ, lối sống,... đã khiến nhiều cô dâu Việt bị đối xử tệ bạc và phải lựa chọn cái kết đau đớn cho cuộc đời mình.



Gần đây, dư luận trong nước xôn xao vụ việc cô gái miền Tây tên là Liêu Thị Mộng Trinh (23 tuổi) sau nửa năm lấy chồng Trung Quốc đã nhiều lần gọi điện về nhà cầu cứu bố mẹ vì bị người chồng câm, điếc bạo hành, dọa giết.

Ngày 4/12, bà Đào Thị Ngọc Trang (mẹ của Trinh) cho biết con gái bà đã được giải cứu trở về quê an toàn đoàn tụ cùng gia đình.

Thực tế, không phải ai cũng may mắn được giải thoát như Trinh. Lấy chồng qua mai mối, không hiểu rõ người đàn ông của mình, không đủ kỹ năng để thích nghi với những khác biệt, mâu thuẫn... đã khiến nhiều cô dâu Việt lựa chọn cái kết đau đớn cho cuộc đời mình. Trước đó, đã xảy ra rất nhiều cái chết bi thảm của cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan qua mai mối.

Nuốt dao lam tự sát khi đang mang thai

Hồi tháng 6 năm nay, người phụ nữ 27 tuổi (người Việt Nam) sống tại thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đang mang bầu ở tháng thứ 5 được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Sau 2 giờ đồng hồ tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ tại bệnh viện đã lấy thành công 13 mảnh dao lam trong bụng thai phụ ra ngoài. Mảnh dài nhất khoảng 3cm. Rất may cả mẹ và con đều không nguy hiểm tới tính mạng.

bi kich giac mo doi doi "lay chong xa xu" cua cac co dau viet - 1
13 mảnh dao lam được lấy ra khỏi bụng thai phụ

Bố mẹ chồng của người phụ nữ nói với đài phát thanh tỉnh Chiết Giang rằng cô không muốn sinh em bé nên hành động bốc đồng bằng cách mua và nuốt lưỡi lam.

Bác sỹ trực tiếp phẫu thuật cho biết ban đầu cô bị kích động và không chịu hợp tác. Sau khi lấy lại bình tĩnh cô mới đồng ý để siêu âm ổ bụng.

Vị bác sỹ này cảnh báo nếu lưỡi dao còn ở trong bụng, chỉ cần bệnh nhân cử động nhẹ cũng có thể cứa vào các bộ phận xung quanh gây vùng bụng, thực quản và họng.

Bị chồng người Hàn Quốc sát hại sau cuộc cãi vã

Ngày 17/12/2014, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhận được thông báo của Cảnh sát huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về việc phát hiện cô dâu người Việt Nam tên là Nguyễn Thị Phượng (sinh ngày 10-5-1987), bị người chồng Hàn Quốc sát hại.

bi kich giac mo doi doi "lay chong xa xu" cua cac co dau viet - 2
Yonhapnews TV đưa tin về cô dâu Việt bị sát hại

Theo đó, chị Nguyễn Thị Phượng đã bị chồng là ông Lee Cheong Su (42 tuổi) bóp cổ sát hại lúc 21 giờ ngày 16/12 tại nhà riêng ở số 254 đường Donggok, xã Geumjeon, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc. Chị Phượng kết hôn với ông Lee Cheong Su từ ngày 25/1/2006 và sinh sống tại Hàn Quốc cùng gia đình gồm bố mẹ chồng, con riêng của chồng. Hiện hai người chưa có con chung.

Theo phía Cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến việc chị Phượng bị sát hại là do gia đình bất hòa, xảy ra cãi vã, sau đó người chồng đã bóp cổ vợ cho đến chết.

Gia đình chị Phượng có 4 chị em gái và 1 em trai, chị Phượng là con gái thứ ba trong gia đình. Trong 4 chị em gái thì có 3 người lấy chồng và hiện đang cư trú tại Hàn Quốc.

Cô dâu Việt tự tử ở Hàn Quốc vì bế tắc

Sau 7 năm lấy chồng Hàn Quốc, chị Phạm Thị Trúc (SN 1982), quê quán tại xã Xà Phiêng, (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã tử vong ngay tại chân cầu thang của nhà chồng vào ngày 25/4/2013.

Chị Trúc tử vong trong tình trạng nhiều vết bầm dập vùng cổ, có 2 đến 3 vòng khăn quấn quanh cổ. Theo thông tin từ Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan cho biết, ngày 26/4, phía cảnh sát Busan đã có kết luận chính thức về cái chết của chị Trúc là do tự sát.

bi kich giac mo doi doi "lay chong xa xu" cua cac co dau viet - 3
Chị Phạm Thị Trúc cùng chồng trong ngày cưới tại TP. HCM.

Theo đó, khoảng 5 giờ sáng 25/4, anh Jeong Dong Seok, chồng chị Trúc phát hiện vợ nằm chết với tư thế hai tay xiết dây quàng cổ. Gia đình gọi cảnh sát và tìm thấy thư tuyệt mệnh Trúc để lại, cho biết Trúc chết vì buồn bã, bế tắc.

Trước đó, tháng 8/2006, nhờ những mai mối, chị Trúc đã làm lễ kết hôn với chàng trai xứ Hàn – Jeong Dong Sedk ngay tại TP.HCM.

Gần 7 năm sau, chị Trúc cùng chồng đã sinh ra 2 người con gái kháu khỉnh (6 tuổi và 3 tuổi).

Để lại thư tuyệt mệnh rồi ôm hai con nhảy lầu tự tử

Ngày 23.11/2012, tại chung cư phía nam thành phố cảng Busan (Hàn Quốc), xảy ra vụ án đau lòng của một cô dâu Việt quê ở Hậu Giang. Chị Võ Thị Minh Phương (27 tuổi, quê xã Hòa An, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang, ôm con gái 7 tuổi và con trai 3 tuổi nhảy từ lầu 18 tự tử. Cả 3 mẹ con đều thiệt mạng.

Sau cái chết đau lòng của 3 mẹ con chị Phương, anh Kim Yeong Hwa, chồng chị Phương quỳ gối trước mặt mẹ vợ xin được thứ lỗi. Qua câu chuyện với mọi người, bà Ảnh (mẹ ruột chị Phương) biết chồng chị Phương hùn tiền làm ăn với bạn bè nhưng thua lỗ. Vì vậy, gia đình chồng cho rằng chị Phương lấy tiền của chồng gửi về Việt Nam nên hai năm qua chị Phương với gia đình chồng Hàn Quốc luôn mất hòa khí, chị Phương không đủ sức vượt qua những mâu thuẫn và nghi ngờ.

bi kich giac mo doi doi "lay chong xa xu" cua cac co dau viet - 4
Hai con nhỏ đáng yêu của chị Phương

Trước khi đi đến quyết định cùng quẫn, chị Phương để lại bức thư mang tên “Tấm thư cuối cuộc đời của ba mẹ con tôi”. Bức thư được tìm thấy trong phòng con trai của chị Phương, cũng là nơi ba mẹ con ôm nhau khóc sau khi chị Phương cãi nhau với chồng và khóa trái cửa. Chúng tôi xin trích các đoạn quan trọng trong bức thư này:

“Trước tiên con xin lỗi ba mẹ vì con không làm tròn bổn phận của người con hiếu thảo vì con chết bỏ lại ba mẹ ở trần gian. Con suy nghĩ nhiều cách nhưng không vượt qua được cái chết…

…Tại dì bên chồng ép con đến đường cùng nên phải hy sinh cả ba mẹ con, vì sống mà không có các con bên cạnh thì sống làm gì. Mang thai 9 tháng 10 ngày sao họ nỡ chia cách tình mẹ con của con…

…Chồng tôi quá tàn nhẫn, đánh đập tôi nhiều lần, nói tôi lấy trai, qua tay nhiều người đàn ông khác. Tôi quá buồn tủi, không có lời nào để giải thích. Tôi là cô gái hiền lành, được nhiều người khen nhưng bên chồng không hiểu, nói tôi sống vì tiền...

…Tôi đã cho chồng tôi nhiều cơ hội sửa chữa mà không được. Muốn sống một cuộc sống đầm ấm, hạnh phúc nhưng chồng tôi quá hiểu lầm…

…Anh (chồng-PV) cố sống mà lo cho ba mẹ ruột của anh. Hãy kiếm người con gái nào tốt hơn em, có nhiều tiền, mang lại hạnh phúc mới cho anh. Anh nói bên Việt Nam em đã có chồng, có con nhưng sự thật không đúng đâu. Lúc mới cưới em, anh biết em là đàn bà hay con gái mà. Anh cố tình dựng chuyện để âm mưu hãm hại em, đuổi em ra khỏi nhà…

…Tôi không cần tài sản, chỉ cần mẹ con được sống bên nhau mà anh vẫn không đồng ý… Chỉ có cách chết 3 mẹ con tôi mới bên nhau mãi mãi. Mẹ con tôi chết xin mọi người mang về Việt Nam chôn chung, đừng chia cách 3 mẹ con tôi … Chúng tôi đã chết rồi, đừng chia cách mẹ con tôi, ngàn lần xin đừng chia cách…”.

Theo Khám Phá


lấy chồng xa xứ bi kịch hôn nhân Cô dâu Việt

Tin tức mới nhất