Bi kịch người nổi tiếng từ MV của Erik

"Em không sai chúng ta sai" kể về câu chuyện người nổi tiếng phải giấu kín tình yêu của mình vì áp lực dư luận. Ca khúc cảm xúc và nhận được phản hồi tích cực của người nghe.

Em không sai chúng ta sai là MV đánh dấu sự trở lại của Erik trên đường đua Vpop. Đây cũng là một trong những sản phẩm âm nhạc đầu tiên được ra mắt sau thời gian giãn cách xã hội của giới ca sĩ Việt. Không nằm ngoài dự đoán, sau hai ngày đăng tải, thành phẩm đã đón nhận lượt xem/nghe tốt.

Chỉn chu dù không đột phá

Erik vẫn luôn trung thành với pop ballad, thể loại được coi là phù hợp nhất với giọng hát của anh. Em không sai chúng ta sai là một bản ballad do Nguyễn Phúc Thiện sáng tác.

Ca khúc có cấu trúc âm nhạc đơn giản, giai điệu nhẹ nhàng, hướng đến đại chúng. Dù là lần đầu hợp tác, ca khúc cũng tỏ ra vừa vặn với giọng hát của Erik, giúp anh phát huy được chất giọng tình cảm và lợi thế ở những nốt cao.

Bài hát kể về nỗi hối hận, day dứt của chàng trai khi không thể giữ người yêu bên mình. Bản chất sắp xếp ca từ có phần đơn điệu, điệp khúc cũng không đắt giá: "Anh thật sự ngu ngốc, bảo vệ người ấy cũng không xong. Nỡ làm người yêu khóc, thế thì còn xứng đáng yêu không?".

Nhưng đáng lưu tâm ở chỗ qua cách xử lý của Erik, ca khúc vẫn bắt tai và thuyết phục được người nghe. Với cách xử lý của giọng ca 9X, ca khúc trở thành một bản ballad chỉn chu và khá hấp dẫn.

So với nam ca sĩ khác, Erik cũng có một màu giọng rất riêng. Anh vốn có một hát chế là khẩu hình không thực sự thoát âm khi hát nhưng âm thanh phát ra vẫn tròn trịa. Hơn cả Erik hát tình cảm, day dứt. Do vậy, dễ nhận được những đồng cảm.

Bi kịch người nổi tiếng từ MV của Erik-1
Erik vào vai một nghệ sĩ nổi tiếng trong MV.

Em không sai chúng ta sai bản chất không mới với Erik. Từ thể loại âm nhạc, cách xử lý, thậm chí nội dung của ca khúc đều nằm trong vùng an toàn vốn có của nam ca sĩ. Thành phẩm không có những đột phá về mặt âm nhạc như giới quan sát chờ đợi.

Song, không thể phủ nhận, Erik vẫn “ăn khách” ngay cả khi không thay đổi. Dẫn chứng là gần như tất cả sản phẩm gần đây của nam ca sĩ đều đạt thành tích tốt về lượt xem/nghe dù có thể không có quá nhiều sáng tạo.

Đổi mới hay đi ra khỏi vùng an toàn, ở trường hợp của Erik có thể lại là một sự mạo hiểm.

Bi kịch của người nổi tiếng

Về phần hình ảnh, MV có sự tham gia diễn xuất của hoa hậu Tiểu Vy. Đây là lần hiếm hoi người đẹp góp mặt trong một sản phẩm âm nhạc. Cô vào vai bạn gái của chàng trai trong một MV, người do Erik thủ vai.

Chàng trai là một nam ca sĩ nổi tiếng, có lượng fan đông đảo. Thân phận ấy khiến tình yêu giữa anh và Tiểu Vy ngày càng xa cách. Họ phải che giấu thân phận khi hẹn hò. Thậm chí khi bị khán giả phát hiện, Erik bỏ chạy một mình, để mặc bạn gái đứng bơ vơ tại chỗ hẹn.

Đỉnh điểm, khi cả hai đang ăn tối, Hòa Minzy cùng Đức Phúc bất ngờ xuất hiện. Vì sợ bị phát hiện chuyện tình cảm, Erik yêu cầu bạn gái rời khỏi bàn ăn và đi về một mình. Cuối cùng, quá mệt mỏi vì chuyện tình cảm không thể công khai, Tiểu Vy có bạn trai mới.

Bi kịch người nổi tiếng từ MV của Erik-2
Tiểu Vy chưa thực sự thuyết phục về diễn xuất.

Không phải là một câu chuyện đau khổ, tình tay ba, phản bội, nước mắt vốn khá phổ biến ở thị trường MV. Tuy vậy sản phẩm của Erik vẫn thu hút với những chi tiết kịch tính. Đặc biệt hơn cả là khi chính người nghệ sĩ nói lên bi kịch của người nổi tiếng.

Không dễ dàng để giữ một tình yêu trọn vẹn khi một người là người của công chúng. Tình yêu trở thành “mồi ngon” của dư luận, nhất cứ nhất động đều lọt trong tằm mắt người hâm mộ.

Chàng trai không cho rằng cô gái đã phản bội vì “em không sai, chúng ta mới sai”. Do vậy, dù là một chuyện tình tan vỡ đã không có bất cứ một sự trách cứ nào.

Câu chuyện MV nhận được nhiều khen ngợi của khán giả. Tài khoản Thúy Nga nhận xét: “Có vậy mới thấy làm người nổi tiếng không dễ dàng. Có lẽ, đó cũng là lý do nhiều người nổi tiếng không dám yêu, không dám công khai tình yêu”.

Khán giả Minh Thúy đồng cảm: “Khi nghệ sĩ làm MV về chính nghệ sĩ đôi khi là câu chuyện của chính họ hoặc những người gần họ. Dường như, đó cũng là bi kịch của người nổi tiếng”.

Dù nhận phản hồi tích cực về câu chuyện, diễn xuất của Tiểu Vy và Erik chưa thuyết phục được khán giả. Trên mạng xã hội, một số ý kiến cho rằng Erik diễn sự nam tính “hơi cứng” trong khi bản chất anh là một người nhẹ nhàng. Tiểu Vy diễn xuất cũng chưa thuyết phục nhất là những cảnh đòi hỏi khả năng thể hiện tâm lý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bi-kich-nguoi-noi-tieng-tu-mv-cua-erik-post1082575.html

Trần Tiểu Vy Erik

Tin tức mới nhất