Bị lừa mất 70 con heo trị giá 170 triệu sau khi rao bán heo qua... Facebook

Theo đó, sau khi thấy chị L.T.O. rao bán đàn heo 70 con trên Facebook, Vi tiếp cận hỏi mua rồi tìm cách lừa đảo

Theo thông tin trên báo chí, đầu tháng 6/2020, chị L.T.O. (28 tuổi) là chủ cơ sở thu mua heo con ở TT.Chợ Chùa (H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) trình báo về việc bị lừa 70 con heo (trị giá trên 170 triệu đồng).

Theo chia sẻ của chị O., tháng 6 vừa qua, chị có rao bán đàn heo 70 con trên Facebook. Sau đó, một người phụ nữ đã liên hệ hỏi mua, hai bên chốt giá mua bán đàn heo với số tiền 170 triệu đồng.

Mấy ngày sau, chị O. nhận được hình ảnh giấy tờ của ngân hàng cho thấy người mua đã chuyển tiền cho mình. Không một chút nghi ngờ, chị O. cho chuyển đàn heo đến địa chỉ người mua đã chỉ định.

Bị lừa mất 70 con heo trị giá 170 triệu sau khi rao bán heo qua... Facebook-1
Cơ quan Công an làm việc với Trần Thị Vi Vi. Ảnh: báo Công an TP. HCM

"Bên mua họ chụp hình giấy chuyển tiền vào tài khoản của tôi. Hôm đó là chủ nhật nên tôi nghĩ tiền chưa vào tài khoản. Kiểm tra lại thấy yên tâm nên tôi kêu xe chở heo giao cho người mua tại tỉnh Quảng Bình. Giao heo xong mấy ngày mà không thấy tiền vào tài khoản mới biết mình bị lừa", chị O. cho biết.

Bên cạnh đó, thời gian này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện thủ đoạn lừa mua bán heo như trên. Anh Phạm Văn Gió - một đại lý chuyên thu mua heo con ở một số tỉnh miền Trung kể lại: "Thời gian gần đây, thủ đoạn lừa mua heo qua việc trả tiền chuyển khoản xuất hiện. Trước giờ bà con mua bán heo qua sự tin tưởng, biết nhau nên không sợ bị lừa. Giờ đây nhiều người mua, bán heo rao trên mạng nên sập bẫy kẻ gian".

Sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Nghĩa Hành tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Lần theo lộ trình của ô tô chở heo cũng như camera giám sát trên quốc lộ, Công an huyện Nghĩa Hành đã xác định được điểm đến của xe chở heo. Qua đó tìm ra đối tượng lừa đảo là Trần Thị Vi Vi (28 tuổi, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi).

Tại cơ quan Công an, Trần Thị Vi Vi thừa nhận, thường xuyên lên Facebook tìm kiếm thông tin rao bán heo để lấy thông tin nhằm thực hiện lừa đảo.

Cũng theo nguồn tin trên, đối tượng khai thấy trang Facebook L.T.O. có đăng tin với nội dung "cần bán gấp đàn heo" nên gọi điện trao đổi. Sau khi thống nhất giá cả và chuyển tiền giao nhận heo, Vi dùng điện thoại iPhone chỉnh sửa phiếu chuyển tiền ngân hàng, điền vào thông tin như thông tin của tài khoản mà chị O. đưa, rồi chụp màn hình, gửi qua Zalo.

Đối tượng tính toán kỹ lưỡng trong việc giao nhận heo không để lộ thông tin, camera quan sát tránh điều tra của cơ quan công an.

Theo trung tá Trần Minh Cảnh - Đội trưởng Đội hình sự CAH Nghĩa Hành: "Trường hợp này lừa đảo giả phiếu chuyển tiền gửi qua Zalo cho người bị hại. Đối tượng chọn thời điểm thứ bảy hay chủ nhật để nạn nhân không có điều kiện kiểm tra tài khoản của mình. Vì vậy, người dân giao dịch qua chuyển khoản hết sức cảnh giác trong việc chuyển tiền".

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-lua-mat-70-con-heo-tri-gia-170-trieu-sau-khi-rao-ban-heo-qua-facebook-220203723633117.htm

Facebook lừa đảo

Tin tức mới nhất