Bí mật cũ của Hà Tăng, Thanh Hằng

Thanh Hằng nhập vai chậm, Anh Thư luôn diễn tốt nhất ở lần quay đầu tiên, Tăng Thanh Hà mặt tái mét khi đi trễ giờ...

Trong một cuộc trò chuyện với Ngoisao.net, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng chia sẻ nhiều bí mật về dàn diễn viên thân thiết với anh. Thanh Hằng và Anh Thư từng góp mặt trong hai phim Những cô gái chân dài, Tuyết nhiệt đới do anh đạo diễn. Tăng Thanh Hà từng là nàng thơ của anh trong Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet. Minh Hằng đóng chính trong hai phim Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc. Còn Lương Mạnh Hải là cộng sự đồng hành cùng anh lâu nhất, trong vai trò diễn viên lẫn biên kịch, qua các phim Tuyết nhiệt đới, Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc, Hot boy nổi loạn, Khi con là nhà

Bí mật cũ của Hà Tăng, Thanh Hằng-1
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (phải) và diễn viên Lương Mạnh Hải.

Tăng Thanh Hà mặt tái mét vì đến muộn

Vũ Ngọc Đãng khen Hà Tăng làm việc chuyên nghiệp, "đúng giờ kinh khủng". Anh vẫn nhớ lần duy nhất thấy ngọc nữ đến trễ giờ khi quay Bỗng dưng muốn khóc. Vũ Ngọc Đãng kể lại: "Hôm đó, Hà muộn 10-15 phút. Lúc đến nơi, Hà tái mét mặt, liên tục nói xin lỗi. Thực ra trước đó, mẹ của Hà gửi cho tôi mấy tin nhắn, nói xin lỗi vì cô làm Hà đến muộn. Cô giải thích cô không gọi Hà dậy đúng giờ vì thấy con gái ngủ mệt quá". Ngoài Tăng Thanh Hà, Vũ Ngọc Đãng cũng ấn tượng phong thái làm việc nghiêm túc của Anh Thư, Minh Hằng, Thanh Hằng, cũng như khả năng thuộc thoại không sai một chữ của Lương Mạnh Hải. 

Bí mật cũ của Hà Tăng, Thanh Hằng-2
Tăng Thanh Hà thời đóng "Bỗng dưng muốn khóc"

Tăng Thanh Hà thương người, không phân biệt đối xử

Một đức tính đáng quý khác của Tăng Thanh Hà là cô không phân biệt đối xử giữa các thành viên đoàn phim. Đối với đạo diễn, nhà sản xuất, quay phim hay nhân viên phục vụ phim trường, cô đều thân thiện và hòa đồng như nhau. Vũ Ngọc Đãng bảo, đến giờ, Tăng Thanh Hà vẫn giữ được đức tính đáng quý đó. Anh luôn trân trọng điều này ở cô. 

Năm 2007, trong 20 ngày quay phim Bỗng dưng muốn khóc ở công viên Tao Đàn (bối cảnh nam nữ chính ngồi bán sách), Tăng Thanh Hà từng mua quà bánh giúp cho những người bán hàng nghèo tại đây. Nữ diễn viên còn hỗ trợ một cậu bé nghèo vài triệu đồng đóng học phí và tìm giúp cậu bé đó tìm lớp học nghề. Anh tâm sự: "Hà làm từ thiện âm thầm lắm. Cậu bé kia kể thì chúng tôi mới biết. Một vài người cố tình làm đổ hàng ở chỗ đoàn phim quay rồi than thở, khóc lóc. Thấy thương, Hà lại mua hết cho họ. Anh em trong đoàn đều biết đó là trò lừa đảo, nhưng Hà vẫn sẵn lòng giúp đỡ. Hồi đó, Hà chưa có điều kiện kinh tế như sau này đâu. Tôi chưa gặp ai tốt như cô ấy".

Bí mật cũ của Hà Tăng, Thanh Hằng-3
Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong "Bỗng dưng muốn khóc"

Anh Thư góc mặt nào cũng đẹp, Hà Tăng chỉ đẹp một bên

Nói về dung nhan của dàn sao khi lên phim, Vũ Ngọc Đãng nhận xét Anh Thư, Minh Hằng và Lương Mạnh Hải quay từ phía nào cũng đẹp. Riêng Tăng Thanh Hà có góc mặt bên trái 10 điểm vì đẹp hoàn hảo, diễn tốt, góc mặt bên phải chỉ khoảng... 6 điểm. Vì vậy, ở hầu hết các cảnh phim Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh Hà đều ngồi bên trái của Lương Mạnh Hải để "lợi mặt" trước máy quay.

Bí mật cũ của Hà Tăng, Thanh Hằng-4
Anh Thư trên trường quay phim "Những cô gái chân dài"

Thanh Hằng vào vai chậm, Anh Thư, Nhã Phương khóc hay nhất ở lần quay đầu tiên

Nhắc tới kỹ năng diễn xuất của các diễn viên trong phim mình, Vũ Ngọc Đãng so sánh về cách nhập vai của họ trong các cảnh nội tâm nặng hoặc cảnh khóc. Anh đánh giá Thanh Hằng nhập vai chậm, càng quay cô càng diễn cảm xúc hơn. Vì vậy khi quay Thanh Hằng, anh quay cảnh toàn trước, rồi đến cỡ trung, cỡ cận. 

Bí mật cũ của Hà Tăng, Thanh Hằng-5
Thanh Hằng vào vai một người mẫu trong "Những cô gái chân dài"

Trái lại, Anh Thư, Nhã Phương và Tăng Thanh Hà thường biểu hiện tốt nhất ở lần quay đầu tiên. Các đúp quay sau, cảm xúc trong họ "rớt" dần, nhưng độ chênh lệch với lần quay đầu tiên không lớn. Với các người đẹp này, đạo diễn và quay phim ghi hình cận mặt trước, rồi ra dần tới trung cảnh, toàn cảnh.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/bi-mat-cu-cua-ha-tang-thanh-hang-4082775.html?fbclid=IwAR1thsW34ycpp_1bCdbd5ZWcr5RZkcrIsbUKTJHu8pk3fi5MoyO1eYo8RuI

Anh Thư Tăng Thanh Hà Thanh Hằng

Tin tức mới nhất