Bí mật tên nạn nhân John Doe vụ Minh Béo lạm dụng tình dục

Cậu bé tuổi vị thành niên tố bị Minh Béo lạm dụng tình dục được gọi bằng cái tên chung là John Doe để bảo vệ quyền riêng tư.


bi-mat-ten-nan-nhan-john-doe-vu-minh-beo-lam-dung-tinh-duc

Diễn viên hài Minh Béo có thể sẽ phải lĩnh án tù 5 năm 8 tháng do bị tố
lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.


Ngày 28/3, mạng xã hội lan truyền thông tin nghệ sĩ Minh Béo bị bắt hôm chủ nhật vì tội lạm dụng tình dục trẻ em khi đang lưu diễn ở Mỹ. Trong thông cáo báo chí cùng ngày, Văn phòng Luật sư quận Cam, bang California, Mỹ (OCDA) cho biết hôm 20/3, Minh Béo đã nói chuyện với một nhóm vũ công trong một show tìm kiếm tài năng ở đài phát thanh thành phố Huntington Beach và nói rằng anh đang tổ chức một vòng tuyển chọn diễn viên để quay video.

Ngày 23/3, diễn viên hài bị buộc tội có "quan hệ bằng miệng" với John Doe 1, tên nạn nhân đầu tiên, đang ở tuổi vị thành niên, khi cậu bé này tới thử vai. Ngay sau đó, John Doe 1 đã trình báo vụ việc lên Sở cảnh sát Garden Grove, cơ quan đầu tiên tiến hành điều tra vụ việc.

Tại Mỹ, "John Doe" thực chất là tên gọi được đặt cho một người, thuộc giới tính nam, chưa rõ danh tính, hoặc tên của người cần được giữ bí mật. Nó cũng có thể được dùng để chỉ một cái xác hoặc bệnh nhân nào đó ở bệnh viện mà chưa xác định được các thông tin về cá nhân.

Nếu nạn nhân cần bảo vệ danh tính là phụ nữ thì họ sẽ được đặt tên là Jane Doe, nếu là trẻ em thì sẽ được đặt tên là Baby Doe.

Cách đặt tên này, nhằm mục đích bảo vệ quyền riêng tư, danh dự, uy tín của đối tượng bị giết hoặc xâm hại. Nó được sử dụng khá phổ biến tại Mỹ và Canada nhưng lại khá hiếm ở những nước nói tiếng Anh khác, bao gồm nước Anh. Ở Anh, người ta thường dùng tên "Joe Bloggs" hoặc "John Smith" để thay thế.

Theo Ngoisao

Tin tức mới nhất