Bí mật trên chiếc xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng

Kiểm tra bên trong chiếc xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, lực lượng chức năng phát hiện đang chở lậu số lượng lớn chó, mèo.

Liên quan đến vụ việc, xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT khi được yêu cầu kiểm tra y tế, Thượng tá Mai Chiến Thắng, Trưởng Công an huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) cho biết đang tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm vụ việc tài xế, nhân viên xe khách Chín Nghĩa chống đối lực lượng chức năng.

Công an huyện Hoà Vang cho hay đã xác định được Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, trú TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) là tài xế điều khiển xe ô tô khách biển kiểm soát 76B-010.22. Trên xe lúc này có 37 hành khách và 2 phụ xe. Tài xế Tuấn đã không chấp hành hiệu lệnh cho hành khách xuống kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế mà chỉ thực hiện đối phó với vài hành khách.

Bí mật trên chiếc xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng-1
Tài xế Tuấn tại cơ quan công an

Thượng tá Thắng cho biết ngoài hành vi chống đối lực lượng chức năng, xe khách mang BKS 76B – 010.22 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi) còn bị phát hiện chở theo 156 con chó, mèo. Trong số này, có 106 con đã chết ngại do bị nhồi nhét dưới thùng xe.

"Tất cả số chó, mèo này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Toàn bộ đã được chuyển cho Trạm kiểm dịch động vật Hoà Phước – Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Nam để tiến hành tiêu huỷ", Thượng tá Thắng nói.

Bí mật trên chiếc xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng-2
Xe khách Chín Nghĩa

Trước đó, vào chiều 28/5, xe khách 76B-01022 lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng từ Nam ra Bắc. Khi xe đến địa phận xã Hoà Phước (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng) thì lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 cửa ngõ Đà Nẵng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra dịch bệnh.

Tuy nhiên, lái xe không chấp hành hiệu lệnh, đã tông thẳng vào trụ sở chốt làm sụp một góc, xe bị bể kính. Lái xe sau đó đã chửi bới, phun nước miếng vào mặt lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ với đe doạ làm lây vi rút covid-19. Cả lái và phụ xe đã chống đối quyết liệt người thi hành công vụ khi cơ quan chức năng muốn lên xe để đo thân nhiệt 37 hành khách.

Bí mật trên chiếc xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng-3
Có 156 con chó, mèo được chở trong thùng xe khách Chín Nghĩa

"Tài xế bất hợp tác, không cho lực lượng tại chốt đo thân nhiệt và làm tờ khai y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Đà Nẵng.

Tài xế sau đó khóa cửa xe, dù CSGT đang ở trên xe kiểm tra, sau đó đánh lái ra khỏi vịnh đỗ, tông vỡ gương nhà gác của CSGT. Các chiến sĩ ở trên xe đã khống chế tài xế và dừng được xe khách", trung tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn, Phó trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho biết.

Bí mật trên chiếc xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng-4
Tất cả số chó, mèo đều không rõ nguồn gốc và sẽ bị tiêu huỷ

Cơ quan y tế sau đó đã đo thân nhiệt, tiến hành khai báo y tế hành khách. Trong số 40 người trên xe (cả tài xế và nhân viên nhà xe), không có người đến từ vùng dịch. Lực lượng CSGT đã huy động phương tiện chở miễn phí hành khách tiếp tục hành trình.

CSGT Đà Nẵng hiện đã tạm dừng chiếc xe khách và bàn giao 4 người có hành vi chống đối cho công an huyện Hoà Vang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-mat-tren-chiec-xe-khach-dam-sup-chot-kiem-dich-covid-19-tai-xe-nho-nuoc-bot-vao-csgt-da-nang-161212905194555507.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất