Bị sét đánh trúng nhà, 2 người phụ nữ may mắn thoát chết

Khoảng 17h30 ngày 31.5, tại xóm Chạo, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ sét đánh khiến một nhà dân bị đốt cháy toàn bộ. Một cụ già và một phụ nữ may mắn thoát nạn.



Ông Đinh Quang Đạo, Trưởng xóm Chạo cho biết: Khoảng 17h30 chiều 31.5, nhiều người đang thu hoạch lúa trên cánh đồng xóm Chạo nhốn nháo khi thấy trời đang nắng gắt bỗng đột ngột có nhiều mây, kèm gió rít. Ít phút sau, trời nhiều mây đen, sấm, sét.



Sét đánh đã thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà của anh Tạo.
 

Sét đã đánh trúng nhà ông Tạo (cùng xóm Chạo) khiến ngôi nhà bị cháy sém, bốc lửa ngùn ngụt. Người dân đã đến nhà ông Tạo giúp gia đình dập lửa, và chuyển đồ đạc trong nhà ra ngoài. Tuy nhiên, do đây là ngôi nhà sàn được lợp bằng lá cọ (vật liệu dễ bốc cháy – PV) nên nhanh chóng bị ngọn lửa thiêu rụi.

Khi ngôi nhà bốc cháy, cụ Bùi Thị Dưng (80 tuổi mẹ đẻ ông Tạo) và chị Bùi Thị Lư (vợ ông Tạo) đã may mắn chạy ra ngoài.

Ông Đinh Văn Tạo – chủ ngôi nhà bị cháy bàng hoàng kể: “Tôi đi làm đồng về đến ngõ thì thấy nhà mình bốc cháy. Tôi hô hoán mọi người đến dập nhưng lửa bén rất nhanh, chỉ kịp đưa được một ít đồ đạc ra ngoài”.

Chị Lư - người may mắn thoát chết sau vụ sét đánh cho biết: “Sau tia sét đánh trúng cây xoan bên cạnh nhà là một tia khác giáng xuống trúng tủ lạnh kê ở góc nhà. Chiếc tủ lạnh bị vỡ tung tóe và bốc cháy. Ngọn lửa lan đến bình ga ở bếp bốc cháy ngùn ngụt. Mọi việc diễn ra trong giây lát, tôi chỉ kịp kéo mẹ chồng chạy thoát thân ra ngoài”.

Ông Bùi Văn Chương, Chủ tịch UBND xã Cuối Hạ, cho biết: “Sét đánh khiến nhà chị Lư, anh Tạo thiệt hại nặng. Mọi đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi, ước tính thiệt hại 150 triệu đồng. Sáng 1.6, xã đã xuống thống kê thiệt hại và động viên gia đình”.

 

Theo Dân Việt


sét đánh mưa giông thiên tai

Tin tức mới nhất