Sét đánh đứt dây điện nơi hàng chục người đang trú mưa

Hàng chục người dân đang trú mưa tại nhà chờ xe buýt trên xa lộ Hà Nội bị một phen kinh hoàng khi dây điện trung thế bị sét đánh gây nổ và đứt ngang, rơi xuống ngay trước mặt họ.

Sự cố xảy ra trong cơn mưa chiều ngày 1/8 trên xa lộ Hà Nội, hướng cửa ngõ từ các tỉnh vào TPHCM, thuộc phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM.

Hàng chục người đang trú mưa dưới trạm xe buýt trên XLHN một phen kinh hoàng vì sét đánh trúng đường dây điện trung thế.

Dây điện đứt ngang, toé lửa rơi xuống đường, ngay sát những người dân đang trú mưa.

Nhiều người chứng kiến kể lại, khoảng gần 16h cùng ngày, mây đen giăng kín cả vùng trời thành phố và ngay sau đó, mưa như trút nước kèm theo giông gió, sấm sét. Lúc này, tại nhà chờ trạm xe buýt gần ngã tư Thủ Đức, hàng chục người đang ngồi trú mưa, chờ xe buýt thì nghe tiếng rầm đinh tai, nhức óc từ luồng sét đánh thẳng vào đường dây điện trung thế phía trên.

“Sau tiếng sét, lửa trên trụ điện rực sáng và một đường dây điện khá lớn đứt ngang, rơi thẳng xuống nóc nhà chờ xe buýt và sà xuống đường. Hàng chục người đang có mặt được 1 phen hốt hoảng, nháo nhào nhưng may mắn không ai bị liên luỵ”, một người chạy xe ôm tại khu vực nói trên kể lại.

Nhân viên điện lực Thủ Đức có mặt khắc phục sự cố.

Sự cố đã khiến nguồn điện cung cấp cho nhà máy nước Thủ Đức bị cô lập, đồng thời hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Thủ Đức cũng bị tê liệt.

Các CSGT, thanh niên xung phong đã kịp thời có mặt để điều tiết phương tiện; nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức cũng đến hiện trường để khắc phục sự cố và hơn nửa giờ sau đã phục hồi lại nguồn điện.

Đèn tín hiệu tại ngã tư Thủ Đức bị mất gây lộn xộn về giao thông.

Cùng thời gian này, cơn mưa kèm theo giông lốc đã khiến hàng trăm nhà dân, trụ sở, trường học, chợ, cây xanh… ở nhiều phường trên địa bàn quận 9 bị tốc mái, ngã đổ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Thiên tai cùng lúc xảy ra gây thiệt hại nhiều căn nhà trên địa bàn quận 9, TPHCM.

Đến khuya cùng ngày, các ngành chức năng quận 9 như công an, cảnh sát PCCC, điện lực, y tế, công ty cây xanh… vẫn tích cực khắc phục hậu quả sự cố thiên tai nói trên.

Theo Dân Trí

Tin tức mới nhất