Bí thư Thái Nguyên: Xử nghiêm thượng úy công an tát nhân viên bán hàng

Trước việc thượng úy công an mua đồ không trả tiền và có hành vi tát nhân viên, Bí thư Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh quan điểm dứt khoát phải xử nghiêm.

Liên quan đến sự việc thượng úy công an Nguyễn Xô Việt ở Thái Nguyên ném xúc xích vào mặt nữ nhân viên bán hàng và tát vào mặt nam nhân viên khác khiến nhiều người bất bình, bên hành lang Quốc hội sáng 13/11, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc này.

Theo ông, hiện cơ quan công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy Việt để làm rõ hành vi liên quan. "Tôi đã chỉ đạo với quan điểm là phải xử lý nghiêm hành vi vi phạm”.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, cũng nói sẽ chấn chỉnh tình trạng này.

Trao đổi trước đó, Phó ban Dân nguyện Lưu Bình Nhưỡng cho hay ông cũng đã xem đoạn clip ghi lại hành vi của thượng úy Việt và thấy rất khó có thể chấp nhận. 

Theo thông tin tại thời điểm đó, con trai của thượng úy Việt có vào lấy gói xúc xích nhưng chưa trả tiền nên bị nhân viên nhắc nhở. Sau đó, xảy ra sự việc thượng úy Việt (khi đó không mặc cảnh phục) ném xúc xích, tát nhân viên trạm dừng nghỉ.

"Dù anh ta không mặc cảnh phục nhưng đã là cán bộ công an, đeo quân hàm thượng úy rồi thì không thể hành xử thiếu văn hóa như vậy. Chưa kể, theo nguyên tắc của luật dân sự, bố là người giám hộ và phải chịu trách nhiệm về các hành vi của con ở tuổi trẻ em”, ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Bí thư Thái Nguyên: Xử nghiêm thượng úy công an tát nhân viên bán hàng-1
Hình ảnh thượng úy công an hành hung nhân viên bán hàng khi bị nhắc phải trả tiền mua xúc xích. Ảnh cắt từ clip. 

Theo ông Nhưỡng, hành vi của thượng úy Nguyễn Xô Việt cần phải được xem xét một cách rõ ràng, xử lý nghiêm minh, không bao che để trở thành bài học chung của toàn ngành công an.

 Về việc tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy Nguyễn Xô Việt, ông Nhưỡng khẳng định, đó là việc xử lý đúng, kịp thời. "Việc này thể hiện thái độ, phản ứng kịp thời của lực lượng công an mà trực tiếp là cơ quan quản lý của cán bộ công an này", ông Nhưỡng nói.

Nhìn nhận các sự việc đã nêu dưới góc độ đạo đức công vụ, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhắc lại việc Chính phủ đã phê duyệt Đề án văn hóa công vụ và giao cho thủ trưởng từng cơ quan, đơn vị xây dựng về đạo đức công vụ, văn hóa công vụ của cơ quan mình tùy theo vị trí công tác. “Nếu cán bộ vi phạm quy định thì sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Tân nói.

Theo Zing


đình chỉ hoạt động công an đánh dân

Tin tức mới nhất