Bị tố đạo nhạc, Bảo Anh chứng minh quyền sử dụng hợp pháp cho hit mới

(2Sao) - Bảo Anh khá bức xúc khi bị 'gán' tội đạo nhạc.

Đầu tuần vừa qua, Bảo Anh đã chính thức cho ra mắt phiên bản MV Lần Đầu, đây là lần đầu tiên Bảo Anh kết hợp cùng Mr.A. MV Lần Đầu ra mắt sau 4 ngày single cùng tên của Bảo Anh được trình làng đã thu hút gần 1 triệu lượt nghe và nhận được nhiều ý kiến, nhận định từ phía công chúng. Ca khúc “Lần Đầu” chính là bài hát Bảo Anh đặt hàng riêng nhạc sĩ Mew Amazing và được sự hỗ trợ của rapper Mr.A trong phần thể hiện bản audio.

Ngoài phần âm nhạc được quan tâm hàng đầu với chất nhạc khá lạ lẫm & hiện đại theo xu hướng âm nhạc thế giới, Bảo Anh cùng các cộng sự đã đầu tư mạnh tay để thực hiện một music video với phần hình ảnh khá táo bạo và ấn tượng được triển khai thực hiện trong gần 2 tháng qua.

MV Lần Đầu - Bảo Anh

Be My Lover - La Bouche

Nhưng chỉ vừa ra mắt không được bao lâu, ca khúc Lần Đầu đã nhanh chóng bị cư dân mạng 'gán' cho cái mác 'học hỏi' phần intro đặc trưng của ca khúc Be My Lover (La Bouche). Trước đó, trong buổi họp báo ra mắt, Bảo Anh cũng đã từng lên tiếng giải thích rằng đoạn nhạc đó được cô mua hợp pháp từ đơn vị sở hữu bản quyền ca khúc Be My Lover và không hề bị tính là đạo nhạc.

Lâm Thành Kim, quản lý của Bảo Anh đã chia sẻ như sau:  “Điều chúng tôi muốn tìm kiếm đó là sự sáng tạo dựa trên những điều đã quá tuyệt vời của lịch sử âm nhạc thế giới. Việc sử dụng sample quen thuộc của 1 bản nhạc quốc tế kinh điển để tạo nên sức hút cho ca khúc mới không phải là cách chơi nhạc quá lạ lẫm đối với các nghệ sĩ thế giới nhưng với chúng ta điều này rất mới.

Để có được quyền sử dụng hợp pháp sample của bài hát “Be my lover” từ công ty nắm giữ bản quyền của bài hát này, chúng tôi đã phải làm việc đến email thứ 96 mới có được kết quả cuối cùng. Hi vọng rằng sự đầu tư và công sức của cả êkip sẽ có thể góp phần nhỏ tạo nên sức hút với giới trẻ hiện nay về một “kho báu” của nền âm nhạc ở thập niên 90.”

Bị tố đạo nhạc, Bảo Anh đưa chứng minh quyền sử dụng giai điệu ca khúc nước ngoài - Ảnh 2.
Giấy phép chứng minh quyền sở hữu hợp pháp của Bảo Anh


Do bị làm phiền và giải đáp thắc mắc của nhiều khán giả, một lần nữa Bảo Anh cũng đã nhắc lại vấn đề xin phép và quyền sử dụng hợp pháp đoạn âm thanh này trên Facebook: "Chúng tôi đang cố gắng tìm ra 1 con đường riêng, những sự khác biệt & luôn tôn trong sự bảo vệ quyền lợi trong âm nhạc... Nên những ai hiểu, chúng tôi cảm ơn và trân trọng... còn chưa hiểu thì mong hãy dành chút thời gian tìm để hiểu thêm thay vì phí phạm nó để làm tổn thương người khác".


Nhằm đánh dấu sự thay đổi hình tuợng trưởng thành hơn, Bảo Anh đã mạnh dạn bỏ qua hình ảnh nữ tính, dịu dàng & phong cách âm nhạc mà khán giả đã quen thuộc với cô từ sau chương trình Giọng Hát Việt. Thay vào đó là hình ảnh rực rỡ, nóng bỏng của một cô gái trưởng thành trong “Lần đầu” và màu sắc âm nhạc hiện đại mang hơi hướng Âu Mỹ khá bắt tai.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất