Bị tố quan hệ bất chính với Chủ tịch Hội nông dân, Chủ tịch xã lúc đầu nói clip bị cắt ghép

Sau khi xuất hiện đơn thư tố cáo kèm usb chứa đoạn video ghi lại cảnh quan hệ bất chính giữa Chủ tịch xã và Chủ tịch hội nông dân, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc xử lý.

Ngày 21/7, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) đang triển khai các bước kiểm tra và xử lý đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chủ tịch UBND xã Thanh Chi và Chủ tịch Hội nông dân xã này bị tố có quan hệ bất chính với nhau.

Ông Nguyễn Văn Chương - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi cho biết, trước đó vào ngày 17/7 dư luận ở địa phương đồn thổi về việc xuất hiện clip ông N.D.M. (SN 1965) - Chủ tịch UBND xã Thanh Chi quan hệ bất chính với nữ Chủ tịch Hội nông dân xã T.T.Tr. (SN 1990).

Sau khi có thông tin đồn thổi về đoạn clip này, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi đã trao đổi với ông M. Thời điểm này, ông M. phủ nhận và cho rằng nếu có thì clip bị cắt ghép.

Bị tố quan hệ bất chính với Chủ tịch Hội nông dân, Chủ tịch xã lúc đầu nói clip bị cắt ghép-1
Trụ sở UBND xã Thanh Chi nơi 2 vị cán bộ này công tác.

Sự việc được báo lên Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương để có hướng làm rõ.

Phía Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương sau đó cũng nhận được 1 đơn thư tố cáo nặc danh, kèm 1 chiếc USB bên trong có chứa đoạn clip “nóng” của ông M. và bà Tr.

"Hiện tại đang làm các bước kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của đảng viên theo sự chỉ đạo của Huyện ủy từ Chi bộ đến Đảng ủy rồi đến huyện. Vì Chủ tịch xã thuộc sự quản lý của huyện nên việc xử lý thuộc về huyện", ông Chương nói và cho biết, hiện một số quy trình đã làm xong và chờ Huyện ủy xử lý vụ việc.

Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi cho biết thêm, trong ngày 20 và 21/7, ông N.D.M. có đến trụ sở xã làm việc bình thường nhưng chỉ đến 1 lát rồi về. Chị T.T.Tr. cũng tương tự.

Được biết, ông M. và chị Tr. ở cùng xóm trên địa bàn xã Thanh Chi, 2 nhà khá gần nhau.

Lãnh đạo huyện Thanh Chương cho biết, ông M. đã có 26 năm công tác tại UBND xã Thanh Chi. Trước đó, ông M. từng giữ chức Bí thư đoàn xã và sau đó được bổ nhiệm chức Chủ tịch xã, Bí thư của xã này.

Còn chị Tr. cũng có nhiều năm công tác tại Hội nông dân xã Thanh Chi. Trước khi giữ chức Chủ tịch Hội nông dân xã, chị Tr. từng giữ chức Phó Chủ tịch Hội này.

Lãnh đạo Hội nông dân huyện Thanh Chương cho biết, trong công việc chị Tr. được đánh giá là cán bộ trẻ nhưng có năng lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga - Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương trước đó cho biết, sau khi nhận được đơn thư tố cáo, phía đơn vị đã mời 2 người này lên để làm việc.

"Sau khi mở ra kiểm tra đoạn video này, chúng tôi đã mời cả hai lên làm việc. Cả hai đều không chối bỏ, xin viết bản kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật", Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy nói.

Sáng 20/7, ông N.D.M. đã làm đơn xin nghỉ việc với lý do sức khỏe không đảm bảo và uy tín thấp.

Hiện cơ quan chức năng huyện Thanh Chương vẫn đang tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm vụ việc này.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/bi-to-quan-he-bat-chinh-voi-chu-tich-hoi-nong-dan-ban-dau-chu-tich-xa-noi-clip-bi-cat-ghep-8202022775949906.htm

quan hệ bất chính

Tin tức mới nhất