Kỷ yếu theo phong cách hợp tác xã thời bao cấp, nhóm học sinh chất chơi nhất là đây

Những hình ảnh về thời bao cấp đã xa được các bạn học sinh Yên Bái tái hiện lại một cách chân thực khiến người xem thích thú.

Mùa hè trong ấn tượng của nhiều người là cái nắng cháy da cháy thịt, là những cơn mưa rào bất chợt. Tuy nhiên, với các cô cậu học trò cuối cấp đó là mùa chia tay thầy cô, bạn bè để bước vào các kì thi quan trọng trong cuộc đời. Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện clip chụp ảnh kỷ yếu của một nhóm học sinh cấp 3 khiến nhiều người giật mình "vậy là một mùa thi đại học nữa sắp về".


Phong cách kỷ yếu hợp tác xã thời bao cấp của teen Yên Bái thu hút sự chú ý trên mạng xã hội

Bên cạnh concept thông thường như nam diện áo vest và nữ mặc áo dài, bộ ảnh kỉ yếu của lớp học này lại "nhuốm" thêm màu thời bao cấp. Mở đầu clip, hình ảnh trường lớp, thầy cô và bạn bè được ghi lại bằng những thước video quay chậm. Tất cả vui, buồn trong năm học đều được các bạn trẻ tái hiện một cách rõ nét.

Đến giữa clip, khi một học sinh nam vừa dứt câu "nếu chúng mình được sống trong thời bao cấp thì sẽ như thế nào nhỉ", toàn bộ học sinh bỗng dưng được ngược thời gian về thời bao cấp. Đó là phiên chợ vùng quê, những chiếc xe máy đời cũ hay cuộc sống sinh hoạt bình dị ở các làng quê.


Một số hình ảnh của buổi kỷ yếu

Chỉ sau thời gian ngắn xuất hiện trên tài khoản Facebook cá nhân có tên Phan Quang Vinh, clip nhanh chóng thu hút gần 20 nghìn lượt xem cùng hàng trăm chia sẻ, bình luận. Theo tìm hiểu, clip trên là của lớp 12A2, trường THPT Cấp 3 Nghĩa Lộ (Yên Bái),

Người thực hiện clip này có tên Phan Quang Vinh - sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Chia sẻ về clip đang thu hút sự chú ý, Vinh cho biết trước đây từng là học sinh của trườngTHPT Cấp 3 Nghĩa Lộ.

"Sau khi tốt nghiệp, được mọi người ủng hộ, động viên nên mình quyết định quay lại trường cũ để thực hiện clip này. Đó cũng là cách để mình quay trở về thời học sinh vui vẻ, vô lo vô nghĩ. Qua đây, mình cũng xin chúc tất cả các bạn học sinh cuối cấp đạt được thành tích cao trong các kỳ thi sắp tới", chàng trai trẻ bày tỏ.


Ảnh kỷ yếu phong cách mình cưới nhau đi trước đó

Cuối tháng 3 vừa qua, dân mạng cũng sốt rần rần trước clip kỷ yếu của  lớp 12 D2, trường THPT Cửa Lò (Nghệ An). Theo đó, bộ ảnh kỉ yếu của lớp học này lại mang đậm phong cách hài hước. Dựa trên nền nhạc ca khúc Mình cưới nhau đi, một cặp học sinh đã quyết định hoán đổi giới tính khi nam mặc váy cưới, nữ diện vest và "quẩy banh nóc" trên bãi biển. 

Đặc biệt, sự lầy lội của cặp đôi còn được tăng cấp độ khi có màn múa phụ họa của các học sinh khác. Sau gần 1 ngày xuất hiện trên một fanpage có tiếng, hiện clip đã thu hút gần 1 triệu lượt xem cùng hàng chục nghìn chia sẻ, bình luận.



Một số hình ảnh khác của teen Cửa Lò

"Bộ ảnh kỷ yếu này được thực hiện trong khoảng thời gian 1 tuần với các bối cảnh chụp ở trường học, sân cỏ, sân bóng và tại cảng Cửa Lò. Ý tưởng của sản phẩm là do nhóm mình tư vấn giúp các bạn học sinh. Sau khi ra mắt sản phẩm ảnh và video, được nhiều người quan tâm khiến mình rất vui và có thêm động lực, niềm tin cho ra các tác phẩm tiếp theo", Đình Linh - một trong 4 thành viên thực hiện bộ ảnh kỷ yếu vui vẻ cho biết.
 


T.H
Theo Vietnamnet


ảnh kỷ yếu học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất