Biên kịch Kim Eun Sook nhận cát-xê ngang Song Hye Kyo

Kim Eun Sook - biên kịch vàng của ''Hậu duệ mặt trời'', ''Khu vườn bí mật'' - được trả thù lao mỗi tập tương đương cát-xê của Song Hye Kyo, Son Ye Jin.

Tên tuổi vươn xa khỏi thị trường Hàn Quốc, Kim Eun Sook là "cây bút vàng" bảo chứng cho sức hút truyền hình xứ kim chi. Cô được biết đến lần đầu qua Chuyện tình Paris năm 2004, sau này nắm trong tay loạt phim ăn khách Khu vườn bí mật, Những người thừa kế, Hậu duệ mặt trời, Phẩm chất quý ông, Yêu tinh... 

Biên kịch Kim Eun Sook nhận cát-xê ngang Song Hye Kyo-1
Biên kịch Kim Eun Sook

Với độ phủ sóng rộng rãi và tài năng được ghi nhận, Kim Eun Sook gây tò mò về thu nhập cá nhân. Năm 2018, sau khi 24 tập phim Quý ngài Ánh Dương khép lại, cô được cho là nhận thù lao hơn 2,4 tỷ Won (gần 2 triệu USD), tương đương mỗi tập cô được trả hơn 100 triệu Won. Con số này bằng với cát-xê trung bình mỗi tập phim của các ngôi sao hạng A gồm Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Kim Tae Hee, Jun Ji Hyun, Lee Min Ho. 

Theo The K Daily, Kim Eun Sook được trả lương cố định 700.000 Won (577 USD) mỗi tháng, khi mới theo nghề biên kịch. Sau này nhờ thành công của Chuyện tình Paris, cô mới được nhận thù lao theo từng tập với mức giá 30 triệu Won/tập (gần 25.000 USD), thăng hạng thành biên kịch ngôi sao. Nhiều diễn viên Hàn Quốc mong muốn, thậm chí cạnh tranh để có vai trong phim do Kim Eun Sook chấp bút. 

Khoác trên mình chiếc áo danh vọng, Kim Eun Sook cũng gánh áp lực tâm lý lớn khi làm nghề. Mỗi khi có phim phát sóng, cô đều lo lắng về rating và phản hồi của khán giả đến mất ăn mất ngủ. Kim Eun Sook nhớ hồi mới chiếu, Hậu duệ mặt trời có lượng người xem không như ý: "Sau khi tập 3 vừa chiếu xong, tôi chờ đợi rating từ hơn 11h đêm hôm trước tới 7h sáng hôm sau, vừa uống rượu vừa trải qua khoảng thời gian như địa ngục. May mà rating tập phim hơn 20%, tăng lên so với trước đó. Lúc ấy, tôi mới yên tâm đi ngủ".

Biên kịch Kim Eun Sook nhận cát-xê ngang Song Hye Kyo-2
Song Hye Kyo và Song Joong Ki trong phim Hậu duệ mặt trời do Kim Eun Sook làm biên kịch

Mặc dù thành bại của một bộ phim phụ thuộc nhiều yếu tố, tên của Kim Eun Sook vẫn bị réo gọi mỗi khi phim kém ăn khách. Gần đây nhất là series The King: Quân chủ vĩnh hằng do Lee Min Ho đóng chính. Phim nhận lời khen thì ít, lời chê thì nhiều, nhất là đối với câu chuyện hư cấu đầy khó hiểu. Nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải Kim Eun Sook đã cạn kiệt ý tưởng, hết thời hay không. Chuyện này làm nữ biên kịch trải qua nhiều đêm mất ngủ. 

Kim Eun Sook sinh năm 1973, có khiếu viết lách từ nhỏ. Nhưng vì gia cảnh nghèo khó, sau này cô làm việc tại một xưởng sản xuất đồ gia đụng trong bảy năm. Tới khi dành dụm được một số tiền, cô giấu bố mẹ lên Seoul theo đuổi ước mơ. 

Biên kịch Kim Eun Sook nhận cát-xê ngang Song Hye Kyo-3
Kim Eun Sook hội ngộ Song Hye Kyo sau khi Hậu duệ mặt trời kết thúc. 

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/bien-kich-kim-eun-sook-nhan-cat-xe-ngang-song-hye-kyo-4118436.html

kim eun sook cát xê Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất