Biên tập viên VTV3 để lộ nhiều tên web đen trên kênh truyền hình quốc gia

Chi tiết này trở thành tâm điểm bình luận trái chiều. BTV có vẻ không biên tập kỹ lưỡng, để thông tin nhạy cảm chình ình trước mắt người xem.

Nhắc đến tai nạn nghề nghiệp của các MC/BTV truyền hình, mọi người thường nhớ đến những tình huống thường phải gặp như lỗi trang phục, dẫn nhầm,... Mới đây, một BTV Đài truyền hình Việt Nam đã để rơi "sạn" cực to trong một phóng sự đăng trên chương trình Café sáng ngày 22/6 của VTV3.

Theo đó, trong chương trình, các BTV phản ánh tình trạng xâm phạm bản quyền ở Việt Nam. Cụ thể là việc tồn tại của những website "phim lậu".

Biên tập viên VTV3 để lộ nhiều tên web đen trên kênh truyền hình quốc gia-1
VTV phản ánh tình trạng website phim lậu ở Việt Nam

Khi đến đoạn phản ánh thói quen truy cập của người dùng, BTV quyết định sử dụng clip minh họa là hành động một người truy cập vào trang phim nhưng trình duyệt web đã mở ra nhiều gợi ý táo bạo khác.

Cụ thể, khi người này vừa gõ từ khóa là "phim" thì bên dưới theo thuật toán, trình diệt web đã cho ra ngay những trang mà chủ nhân chiếc điện thoại từng truy cập. Và thật trái ngang khi màn hình gợi ý lại chỉ toàn địa chỉ web phim nóng.

Biên tập viên VTV3 để lộ nhiều tên web đen trên kênh truyền hình quốc gia-2
Vô tình quảng cáo cho loạt web phim nóng.

Đáng chú ý là khi dựng phát sóng, có lẽ chưa kiểm tra kỹ lưỡng nên người này để chiếu toàn bộ thông tin các trang web nóng lên kênh truyền hình quốc gia.

Chi tiết này sau đó được phát hiện, trở thành tâm điểm bình luận trái chiều. Phần đa mọi người phê bình BTV cẩu thả khi không biên tập kỹ lưỡng, để thông tin nhạy cảm chình ình trước mắt người xem.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bien-tap-vien-vtv3-de-lo-web-den-tren-song-truyen-hinh-n-226445.html

MC truyền hình

Tin tức mới nhất