Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018

Biếu bố mẹ chồng 30 triệu tiêu Tết, vẫn bị 'chê bẻ chê bai'

Cứ tưởng lấy được người chồng có công việc đàng hoàng, thu nhập tốt thì đời tôi sẽ sang một trang mới, nhưng không thể tin nổi, ông trời lại đối xử với tôi quá bất công.

Không phải tôi tham tiền, cũng không phải tôi nghĩ lấy anh, tôi sẽ có của cải dư giả. Chỉ là, tôi yêu anh và cũng mong anh sẽ mang lại cho tôi cuộc sống yên ổn. Gia đình anh cũng khá quý mến tôi. Chẳng phải người kém cỏi gì nên với anh, tôi cũng là người phù hợp.

Bố mẹ tôi vui mừng ngày con gái đi lấy chồng, hàng xóm láng giềng khen ngợi tôi may mắn lấy được người chồng tốt. Ngày vu quy, mẹ chồng còn tặng con dâu cả cây vàng khiến bao người trầm trồ.

Chính tôi cũng còn ngạc nhiên tại sao mẹ anh lại cho tôi nhiều như vậy. Hóa ra, tất cả chỉ là màn kịch mẹ dựng lên, mẹ đang làm màu làm mè, còn số tiền mẹ cho tôi, số vàng mẹ đeo vào cổ tôi, mẹ thu lại ngay trong đêm tân hôn của hai vợ chồng.

Biếu bố mẹ chồng 30 triệu tiêu Tết, vẫn bị chê bẻ chê bai-1
Không phải tôi tham tiền, cũng không phải tôi nghĩ lấy anh, tôi sẽ có của cải dư giả. Chỉ là, tôi yêu anh và cũng mong anh sẽ mang lại cho tôi cuộc sống yên ổn. (Ảnh minh họa)

Nhìn những gì mẹ làm so với những gì mẹ nói, tôi biết, mình đã rơi vào một gia đình mà mẹ chồng không phải người vừa. Tôi chợt rùng mình sợ hãi. Cũng từ ngày đó, tôi sống trong gia đình chồng chịu nhiều ấm ức mà không thể nào nói được với ai.

Chồng tôi nghe lời mẹ nên hễ lời gì tôi nói mà động chạm đến mẹ anh, anh đều bực mình quát tháo. Anh nói tôi không biết điều, tốt không biết đường tốt lại đi thích sống không tử tế.

Mọi việc trong nhà đều đến tay tôi. Khổ hơn, mẹ chồng rất ham tiền. Mẹ không bao giờ để cho tôi quản tiền của chồng. Một tháng mẹ bắt chúng tôi đóng đến 6-7 triệu tiền ăn và điện nước, trong khi chúng tôi chỉ ăn một bữa ở nhà.

Ngày lĩnh lương của chồng tôi, mẹ nắm rõ mồn một. Và cứ ngày đó mẹ lại hỏi được bao nhiêu tiền và thông báo luôn phải đưa cho mẹ bao nhiêu.

Biếu bố mẹ chồng 30 triệu tiêu Tết, vẫn bị chê bẻ chê bai-2
Chưa gì mẹ đã nói trước, có tiền thì phải đưa cho mẹ nhiều nhiều, Tết nhất nhiều việc chi tiêu. (Ảnh minh họa)

Tôi làm vợ mà không được giữ tiền. Mẹ còn bảo “tiền mẹ giữ cũng chỉ để cho các con thôi”, nhưng tôi biết, trong lòng mẹ không thực sự nghĩ như vậy. Mẹ là người lời nói và suy nghĩ hoàn toàn khác nhau.

Năm đầu làm dâu, chồng tôi được thưởng tết kha khá, tôi cũng vậy. Chưa gì mẹ đã nói trước, có tiền thì phải đưa cho mẹ nhiều nhiều, tết nhất nhiều việc chi tiêu. Mọi thứ bánh kẹo, trang trí nhà cửa, thịt thà, tôi đều là người bỏ tiền ra sắm. Quất đào cũng là vợ chồng tôi. Thế mà, mẹ chồng vẫn chưa hài lòng với số tiền tôi đưa.

Lúc nói với chồng biếu Tết bố mẹ 10 triệu, chồng mắng tôi xối xả, nói thưởng tết nhiều thế mà đưa cho mẹ từng ấy thì làm sao mẹ có tiền tiêu. Tôi thật không hiểu, mẹ tiêu gì, trong khi mọi việc trong nhà tôi đều đã lo cả.

Chồng tôi vẫn kiên quyết phải đưa cho bố mẹ 30 triệu, trong khi thưởng Tết của tôi còn chẳng được ngần ấy, phải bù thêm 10 triệu từ chồng. Tôi biết mình có ra sức ngăn cản thì cũng không thành…

Biếu bố mẹ chồng 30 triệu tiêu Tết, vẫn bị chê bẻ chê bai-3
Nghe đến câu này, tôi chán ngấy luôn. Không biết giờ đây tôi sẽ ra sao, khi có con cái rồi, tôi lấy tiền ở đâu mà tiêu pha? (Ảnh minh họa)

Chúng tôi mang số tiền ấy ra biếu mẹ, mẹ cầm rồi mởi ra đếm luôn. Đếm xong mẹ nhìn tôi và lắc đầu, “sao ít thế hả con, mẹ nghe nói các con được thưởng Tết cao lắm mà, có từng này thì số tiền còn lại chúng mày định phá gì cho hết?”.

Nghe mẹ nói tôi choáng quá, không thốt được lời nào. Nói với chồng, anh còn bảo “ừ, kể ra thì cũng ít, lẽ ra phải đưa mẹ 2/3 vì mình cũng có mấy khi biếu được bố mẹ cái gì đâu, cả năm mới có một dịp Tết”.

Nghe đến câu này, tôi chán quá luôn. Không biết sau này khi có con cái rồi, tôi lấy tiền ở đâu mà tiêu pha? Tôi sẽ phải có kế hoạch chi tiêu, có kế hoạch giữ tiền của chồng, nếu không, sẽ phải sống khổ cả đời.

Trên đời chắc không có người thứ hai như mẹ chồng tôi. Đưa 30 triệu tiêu tết vẫn bị chê ít thì đúng, nhà tôi chắc là số 1.

 


Theo Khám phá


mẹ chồng nàng dâu Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán - Xuân Mậu Tuất 2018