Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương

“Nói chung, mình động vào cái gì là hỏng be bét cái đó. Bố mẹ chồng cũng quen với điều đó. Mẹ chồng rất thương và luôn tìm cách bênh vực cho mình”.

Câu chuyện về mẹ chồng – nàng dâu chắc hẳn luôn là một trong những chủ đề tốn nhiều thời gian nhất của chị em phụ nữ. Đặc biệt, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, việc phải làm “dâu hiền, dâu đảm” cũng khiến nhiều người chị em phải lo lắng.

Tuy nhiên, lời tâm sự bộc bạch của cô nàng Hà Nội đã làm dâu 4 năm này chắc chắn sẽ khiến ai cũng phải ghen tị khi được mẹ chồng yêu thương hết mực.

Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương-1

Vũ Kim Chi, 28 tuổi - nàng dâu may mắn khi gặp được mẹ chồng tốt bụng khiến bao người phải ghen tị.

30 Tết chặt gà nát bét, sáng mồng 1 làm cháy nồi thịt vẫn được mẹ chồng bênh vực hết lời

Nhân vật chính trong câu chuyện này là Vũ Kim Chi, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Hiện tại, Kim Chi là chủ một quán game nhỏ và công việc hàng ngày của cô là trông coi cửa hàng.

Kim Chi kết hôn năm 2014, cho đến giờ cô đã lấy chồng và ăn Tết ở nhà chồng được 4 năm. Nếu như với những cô gái khác, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu là mối lo sợ thì với Kim Chi, dường như cô đã may mắn có được nhà chồng… vàng mười.

“Hồi đầu mới về làm dâu, mình cũng có nhiều bỡ ngỡ từ lối sống, cách sinh hoạt, khẩu vị ăn uống khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất với mình khi đó là việc… phải ăn cơm ngày 2 bữa.

Trước khi cưới mình ở với mẹ, nhà ở phố cổ nên bước chân ra cửa là hàng ăn vô biên, mình toàn tiện đâu ăn đấy chứ không mấy khi phải nấu nướng. Vì thế, khi về làm dâu, việc ngày nào cũng phải ngồi ăn 2 bữa cơm khiến mình hơi khó thích nghi. Đó là tất cả những gì được gọi là… khó khăn của mình khi về làm dâu”.

Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương-2
Kim Chi cùng chồng tay trong tay hạnh phúc

Kể về những kỷ niệm đáng nhớ khi làm dâu của mình, Kim Chi không thể nào quên được lần về ra mắt khi chuẩn bị cưới. Hôm đó vào ngày 30 Tết: “Còn nhớ, Tết đầu tiên khi ở nhà người yêu (lúc đó mới gần cưới thôi), mẹ chồng mình luộc con gà đã để nguội, ráo nước và bảo mình chặt để tí bê lên thắp hương. Con bé có biết gì đâu, gọi chồng ra chặt cùng. Loay hoay 1 lúc thì con gà… nát bét. Hai đứa nhìn nhau lo sợ, kiểu gì cũng bị “trả về địa phương”, khỏi cưới xin gì mất.

Thế nhưng mẹ chồng mình đi ra, nhìn ngẩn ra một một chút rồi bảo “Ui trời, nát bét hết rồi, không biết làm sao không bảo bác. Thôi kệ, chả mấy khi các cụ được ăn… gà xé phay”, rồi mẹ nhìn mình cười" 

Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương-3
Chân dung người mẹ chồng "vàng mười" của Kim Chi, người luôn yêu thương và bênh vực con dâu.

Khi đã về làm dâu, mặc cho màn thể hiện nữ công gia chánh của Kim Chi rất vụng về nhưng lúc nào cô cũng được mẹ chồng bênh vực. Tết năm 2015, Kim Chi được bố chồng giao cho nhiệm vụ trông nồi thịt kho đông để bố ăn Tết. Sợ thịt lâu chín, cô nàng bật bếp thật to rồi “hồn nhiên” lên phòng chơi với con.

Kết quả là sau một hồi, nồi thịt cháy đen. Mà hôm đó lại đúng mồng 1. Ấy thế nhưng khi bố chồng vừa mắng con dâu mấy câu thì ngay lập tức Kim Chi đã được mẹ chồng bênh vực: “Ông làm gì mà ầm ĩ lên, vừa sáng ngày ra. Biết nó hay quên còn nhờ nó trông làm gì. Hỏng thì bỏ đi, nhà đầy đồ ăn, ăn cái gì chẳng được”. Thế rồi trưa hôm đó, mẹ chồng lại còn lên tận phòng bảo Kim Chi xuống ăn cơm vì lo cô giận dỗi.

Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương-4
Hai con của Kim Chi vui vẻ bên bà nội trong ngày sinh nhật.

“Bố mẹ chồng mình ai cũng hiền, toàn nói xong quên luôn nên Tết đó mọi người vẫn rất vui vẻ. Nói chung, mình sờ vào cái gì là hỏng bét cái đó nên bây giờ bố mẹ cũng coi như… sống chung với lũ. Nhà có giỗ chạp gì thì mình chỉ phải phụ việc vớ vẩn chứ chưa bao giờ bố mẹ chồng bắt phải làm” – Kim Chi chia sẻ.

Bố mẹ chồng thương con dâu, quý thông gia hết mực: “Mình đã làm tròn phận con, tìm cho bố mẹ chàng rể tốt, một nhà thông gia tuyệt vời”

Không chỉ thương con dâu, làm việc nhà giúp con mà bố mẹ chồng của Kim Chi còn cực kì quan tâm tới gia đình thông gia.

Theo chia sẻ của Kim Chi, hàng năm, cứ đến Tết gói bánh chưng hay rán ném, bố mẹ chồng cô đều chia một nửa mang sang biếu nhà thông gia. Đã vậy, mẹ chồng còn luôn dặn con dâu nhớ phải mua quà biếu ông bà ngoại riêng, còn việc bố mẹ biếu là chuyện khác.

Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương-5
Hai bên gia đình hạnh phúc trong ngày cưới của Kim Chi và chồng

“Thật lòng mà nói, lấy chồng xong mình thấy thoải mái như ở nhà. Hai bên gia đình cũng thường xuyên qua lại thăm nhau. Bố mẹ mình mỗi lần sang nhà con rể chơi, chưa bao giờ bố mẹ có cảm giác con gái bị nhà chồng hắt hủi. Nhìn bố mẹ vui vẻ khi ra về, mình cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Nhiều người con gái đi lấy chồng rồi vẫn khiến bố mẹ phải lo lắng, khổ tâm nhưng mình nghĩ mình đã hoàn thành tốt trách nhiệm khi kiếm được cho bố mẹ một chàng rể tốt, một gia đình thông gia quá tuyệt vời. Nhìn cảnh hai bố ngồi uống chén rượu tâm sự với nhau như 2 người bạn, mình thấy cuộc đời như vậy là viên mãn lắm rồi”.

Nàng dâu 30 Tết chặt gà nát bét, mồng 1 làm cháy thịt vẫn được mẹ chồng hết mực thương-6
Tổ ấm viên mãn của Kim Chi bên chồng và 2 con

Kể về câu chuyện đi làm dâu của mình, cũng có đôi khi Kim Chi được nghe một vài lời bình luận cho rằng có lẽ vì gia đình cô giàu có nên mới được nhà chồng yêu chiều như vậy. Tuy nhiên, Kim Chi cho biết, nhà chồng cô còn rộng gấp… 10 lần nhà mẹ đẻ.

Bố mẹ chồng cũng có điều kiện. Từ ngày về làm dâu, Kim Chi cũng không phải đóng góp khoản tiền chi tiêu sinh hoạt hàng tháng cho bố mẹ chồng. Vấn đề quan trọng nhất trong câu chuyện này chính là bởi sự chân thành, ấm áp và tình cảm từ phía nhà chồng chứ không phải vì tiền bạc. Đó cũng là lí do để Kim Chi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ dọn ra ngoài ở riêng.

“Mình chia sẻ câu chuyện làm dâu của mình để mọi người thấy rằng cuộc đời vẫn rất tươi đẹp, không phải tất cả đều bế tắc” – Kim Chi.

Theo Khám Phá


mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất