Bình Dương: Bệnh nhân tử vong vì không được tiếp nhận cấp cứu

Bảo vệ khi nghe dấu hiệu bệnh giống người mắc Covid nên hướng dẫn anh L. đưa chị gái đến Bệnh viện Columbia, thay vì cho vào phòng khám.

Trong khi vụ việc một người đàn ông tử vong sau khi bị 5 bệnh viện từ chối cấp cứu ở Bình Dương chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên địa bàn tỉnh này tiếp tục ghi nhận 1 trường hợp tương tự. 

Theo VOV đưa tin, trường hợp này là chị Nguyễn Thị K. (Sn 1971, quê ở Cà Mau, tạm trú tại phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương). 

Anh Nguyễn Văn L. (em trai chị Kiều) cho biết, chị K. là nhân viên thời vụ ở xưởng gốm nhưng đợt này do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, xưởng đóng cửa, chị K. phải tạm nghỉ ở nhà. 

Thời gian này, chị K. có bị ho, sốt nhưng nghĩ chỉ là cảm thông thường nên không thông báo với chính quyền địa phương. 

Đến sáng 18/8, thấy chị gái khó thở nên anh L. lấy xe máy chở đến Phòng khám Đa khoa P.A.K (phường Thuận Giao, TP Thuận An) để cấp cứu. Khi tới nơi, bảo vệ nghe trình bày có dấu hiệu bệnh giống người mắc Covid nên hướng dẫn anh L. đưa chị gái đến Bệnh viện Columbia, thay vì cho vào phòng khám. 

Bình Dương: Bệnh nhân tử vong vì không được tiếp nhận cấp cứu-1
Chị K. tử vong trên đường đi cấp cứu

Trên đường đi, chị K. mệt và ngất xỉu ngay trên xe máy nên anh L. đã tấp vào lề đường và hô hoán mọi người xung quanh giúp. Lúc này, có 2 người mặc đồ bảo hộ đi ngang qua, xuống xe và tiến hành cấp cứu cho chị L. nhưng chị đã tử vong. 

Ghi nhận của Tiền Phong, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Thuận Giao và nhân viên y tế đến hiện trường làm công tác khử trùng rồi di chuyển về nhà xác bệnh viện để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sự việc xảy ra khiến nhiều người vô cùng bức xúc, nhất là việc phía phòng khám đã không cho chuyển bệnh nhân chuyển viện bằng xe cứu thương mà lại để người nhà tự chở đi bằng xe máy. 

Hiện tại, Công an địa phương đang phối hợp với ngành y tế địa phương điều tra làm rõ vụ việc này.

Được biết, trước đó, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trên địa bàn phải tiếp nhận mọi ca cấp cứu.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/binh-duong-benh-nhan-ho-sot-tu-vong-vi-khong-duoc-cap-cuu-n-273828.html

Bình Dương tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao