Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nữ hộ sinh đang mang thai tử vong vì COVID-19 ở Bình Dương

Đây là nhân viên y tế đầu tiên của tỉnh Bình Dương tử vong vì COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4 này.

Nữ hộ sinh DNTT (32 tuổi, công tác tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tử vong do mắc COVID-19 khi mang thai hơn 20 tuần tuổi.

Ngay khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở y tế đã gửi thư chia buồn với gia đình nữ hộ sinh DNTT.

Trong thư, ông Chương thay mặt Sở Y tế cùng toàn thể đồng nghiệp ngành y tế tỉnh Bình Dương gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người thân của nữ hộ sinh. Ông mong gia đình sớm cùng nhau vượt qua nỗi đau mất mát này.

Nữ hộ sinh đang mang thai tử vong vì COVID-19 ở Bình Dương-1
Thư chia buồn của Giám đốc Sở Y tế Bình Dương

Trong niềm tiếc thương vô hạn, ông Chương tin tưởng rằng gia đình và các đồng nghiệp vẫn mãi tự hào về người chiến sĩ áo trắng, đã ra đi trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Nữ hộ sinh và những bệnh nhân không may đã phải chấm dứt sự sống của mình trong sự tàn nhẫn của cái chết do đại dịch COVID-19. Chúng tôi rất đau xót nhưng cũng rất tự hào vì sự hi sinh của một đồng nghiệp sẽ góp phần mang lại cuộc sống cho rất nhiều người ở lại”, ông Chương viết.

Ông Chương kêu gọi mọi người hãy biến đau thương thành hành động, mỗi người một mặt trận, mỗi người một nhiệm vụ cùng chung sức đồng lòng để chiến thắng “giặc COVID-19”, nhất định chấm dứt những ngày tháng đau thương này.

"Nhất định phải đem lại cuộc sống mạnh khỏe, an vui cho mỗi cá nhân, gia đình và toàn thể dân tộc Việt Nam chúng ta”, ông viết .

Nữ hộ sinh đang mang thai tử vong vì COVID-19 ở Bình Dương-2
Đây là nhân viên y tế đầu tiên của tỉnh Bình Dương tử vong vì dịch COVID-19

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, nữ hộ sinh bị nhiễm COVID-19 và được điều trị tại Cơ sở Phú Chánh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh (đây là bệnh viện dã chiến được trưng dựng từ cơ sở có sẵn của Bệnh viện tâm thần tỉnh bình Dương).

Nữ hộ sinh nhiễm COVID-19 trở nặng cách đây khoảng hơn một tuần và đã tử vong vào tối 16/8. Trước đó, do đang mang thai nên cô chưa tiêm vắc xin.

Được biết, đây là nhân viên y tế đầu tiên của tỉnh Bình Dương tử vong vì dịch COVID-19.

Bình Dương hiện cùng với TP.HCM là địa bàn nóng nhất về COVID-19. Chỉ tính riêng trong ngày 17/8, Bình Dương ghi nhận thêm 3.332 ca mới, tổng cộng có 49.833 ca mắc COVID-19. Gần 550 người đang diễn biến nặng.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đã có nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19, tuy nhiên sở không tiết lộ số liệu cụ thể.

Trả lời trên Tuổi Trẻ, bác sĩ Văn Quang Tân - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương - cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cho các bệnh nhân diễn biến nặng trong địa bàn tỉnh và đang lâm vào tình trạng quá tải. 

Ngoài bệnh nhân COVID-19, bệnh viện vẫn tiếp nhận và điều trị cho các ca bệnh thông thường chuyển biến nặng khác.

Có gần 12.500 ca F0 đang được điều trị trong các cơ sở y tế tại Bình Dương. Trong đó có trên 100 phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19.

MT (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nu-ho-sinh-dang-mang-thai-tu-vong-vi-covid19-o-binh-duong-n-273778.html

COVID-19 Bình Dương tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất