Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật

Ngay sau khi bản tin của VTV1 lên sóng, nam rapper Bình Gold đã có bài đăng phản hồi trên trang cá nhân nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Tối ngày 21/9, bản tin Thời Sự Toàn Cảnh của Đài Truyền hình VTV1 đã phản ánh về việc nhiều nội dung phản cảm, độc hại được đăng tải công khai trên YouTube đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, đặc biệt là trẻ em. 

Cụ thể, bản tin của VTV1 đã phản ánh về việc trong thời gian gần đây, nhiều người dùng YouTube đã đăng tải các nội dung phản cảm với mục đích thu hút càng nhiều lượt tương tác càng tốt như: ăn các món ăn kì quái và ghê rợn, các thử thách kì dị, các clip "giang hồ mạng" hay các MV có nội dung và hình ảnh 18+ gây tác động xấu đến nhận thức người xem, đặc biệt là trẻ em...

Trong bản tin được phát sóng, một trong số những hình ảnh được sử dụng minh hoạ là các MV của Bình Gold.

Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-1Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-2
Bản tin Thời Sự Toàn Cảnh của VTV1 sử dụng hình minh hoạ là các MV của Bình Gold

Lập tức, Bình Gold đã có phản hồi ngay trên trang cá nhân. Anh nhấn mạnh mình hoàn toàn chỉ muốn làm nghệ thuật, muốn làm Rap Việt giống như Rap Mỹ. Tuy nhiên sau sự việc này, anh cho biết mình sẽ suy nghĩ lại để có thể tiết chế hơn trong các sản phẩm sau, đồng thời "úp mở" về chuyện sẽ không theo đuổi phong cách này nữa trong tương lai. 

Bình Gold cũng tự nhận xét có vẻ bấy lâu nay anh đã quá phóng khoáng trong suy nghĩ nên đã vượt qua những chuẩn mực thuần phong mỹ tục truyền thống của Việt Nam.

Anh tự nhận mình đã sai khi đã quá theo đuổi đam mê và vượt giới hạn của mình. Hi vọng đây sẽ là một bài học để nam rapper có thể rút kinh nghiệm với những sản phẩm âm nhạc trong tương lai của mình.

Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-3
Dòng tâm thư của Bình Gold sau bản tin của VTV1

Nguyên văn bài đăng của Bình Gold:

Thật sự là mình chỉ muốn làm nghệ thuật!

Ước mơ làm được Rap Việt như Rap Mỹ và mình đã cố gắng làm điều đó, không biết là nó đến đâu rồi nhưng bây giờ chắc mình sẽ phải suy nghĩ lại mục tiêu này. Sau này các bạn không còn thấy những sản phẩm kiểu như tôi vẫn làm nữa thì mong các bạn hiểu.

Chúng ta ở Việt Nam! Đất nước bình yên và tươi đẹp mà chúng ta may mắn được sống thì chúng ta cũng không thể đòi hỏi sự "tự do quá đà" như ở Mỹ được. Và có lẽ ở Việt Nam thì "nghệ thuật cũng phải có quy tắc" giống như chính đất nước của mình!

Tôi cũng sẽ phải đi vào "những con đường không có biển cấm" như những Rapper khác đã chọn từ lâu mà tôi thì không. "Nếu là một nghệ sĩ tôi sẽ không làm như thế". Có lẽ tôi sai! Chỉ biết thoả mãn đam mê của bản thân mình mà quên đi những điều khác.

Xin lỗi nếu những thứ tôi làm ra mang lại những thứ không tích cực đến với mọi người!

#Peace

#LoveVietNam !!!

Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-4
Bình Gold

Cùng với việc nhạc Rap ngày càng nhận được nhiều sự chú ý, thì nhiều "góc khuất" của thể loại âm nhạc này cũng dần xuất hiện. Bình Gold từ trước đến nay cũng được biết tới với phong cách "mumble-rap" đặc trưng với lyrics "người lớn" cùng loạt MV 18+ - chính là một khía cạnh khác của Rap mà bấy lâu nay các rapper Việt Nam dù có tiếp cận, song chưa thực sự trực tiếp và nhận được nhiều sự chú ý như bây giờ.

Các MV của Bình Gold đều có lượt view trung bình tương đối cao hơn so với mặt bằng chung của các rapper tại Việt Nam. Trong đó MV Ông Bà Già Tao Lo Hết mang về 10,3 triệu view, Lái Máy Bay sở hữu 12,8 triệu view trong khi Bốc Bát Họ có 35,8 triệu lượt xem.

Trừ Bốc Bát Họ thì 2 MV còn lại đều không được gắn nhãn 18+ và cảnh báo của YouTube trước khi khán giả nhấn vào xem.

Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-5Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-6Sau khi VTV phê phán loạt sản phẩm có nội dung độc hại trên YouTube, Bình Gold viết tâm thư chỉ muốn làm nghệ thuật-7

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-khi-vtv-phe-phan-loat-san-pham-co-noi-dung-doc-hai-tren-youtube-binh-gold-viet-tam-thu-toi-chi-muon-lam-nghe-thuat-nhung-se-suy-nghi-lai-162202209003513395.htm

Bình Gold rapper VTV

Tin tức mới nhất