'Black Widow' và loạt bom tấn vẫn chiếu bất chấp Covid-19

Chấp nhận bỏ qua thị trường Trung Quốc với nguồn thu khổng lồ, nhiều bom tấn quyết không thay đổi lịch chiếu, giữ đúng lời hẹn với khán giả.

Hollywood đang chuẩn bị ra mắt những tác phẩm được mong đợi nhất trong mùa phim bom tấn 2020. Tuy nhiên mới đây, No Time to Die - phần thứ 25 trong loạt phim về điệp viên James Bond thông báo hoãn lịch chiếu vì sợ Covid-19.

Việc No Time to Die bị trì hoãn khiến nhiều người suy đoán hàng loạt bom tấn khác cũng chung số phận. Nhưng ngược lại, các phim vẫn giữ nguyên lịch phát hành ban đầu, bất chấp Covid-19 khiến nhiều nước trên thế giới đóng cửa rạp phim, có thể tác động xấu đến doanh thu phòng vé.

Hoa Mộc Lan

Hoa Mộc Lan (Mulan) là tác phẩm đầu tiên khẳng định không thay đổi lịch phát hành. Phim kể về nữ anh hùng của Trung Hoa, với dàn diễn là người Trung Quốc, đối tượng khán giả chủ yếu cũng là người dân của quốc gia này. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc đã cho đóng cửa rạp chiếu phim từ tháng 1 để tránh nCoV.  

Black Widow và loạt bom tấn vẫn chiếu bất chấp Covid-19-1
Lưu Diệc Phi đảm nhận nữ chính của dự án.

Ngoài bất lợi trong việc phát hành, Hoa Mộc Lan còn đối mặt nhiều lùm xùm khiến khán giả kêu gọi tẩy chay. Bắt đầu từ những phát ngôn liên quan đến chính trị của Lưu Diệc Phi, đến những thay đổi so với nguyên tác, Hoa Mộc Lan thu về nhiều "gạch đá". Một số thị trường không nhập phim vì tẩy chay Lưu Diệc Phi.

Đứng trước làn sóng phẫn nộ của khán giả, Disney vẫn tự tin tung tác phẩm đúng hẹn. Theo THR, Hoa Mộc Lan có thể mang về 85 triệu USD tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, việc mất đi nguồn thu từ Trung Quốc, có thể phim sẽ không đạt được 1 tỷ USD như dự kiến.

Sau buổi ra mắt tại Hollywood hôm 9/2, Hoa Mộc Lan nhận đánh giá tích cực từ giới phê bình. Nhiều người khen đây là "phim live-action hay nhất của Disney, sau Cinderella", "hay, thú vị và khác biệt so với bản gốc", "cảnh hành động có sự thay đổi nhưng vẫn giữ được linh hồn của nguyên tác" và "bất ngờ vì sự hấp dẫn mà phim mang lại".

Bloodshot và Fast 9

Tài tử Vin Diesel năm nay có hai bom tấn sắp ra mắt, BloodshotFast 9. Anh giữ vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất của cả hai phim. Khán giả Trung Quốc rất mê loạt phim Fast & Furious của anh. Bằng chứng nằm ở doanh thu phim. Như phần Fast 8, doanh thu ở Trung Quốc đạt hơn 392 triệu USD trong khi tại quê nhà Bắc Mỹ, phim kiếm được ít hơn - 226 triệu USD.

Vin Diesel biết sẽ mất lượng khán giả khổng lồ ở Trung Quốc nhưng vẫn chấp nhận và cho cả hai phim ra mắt đúng hạn. Nói về phim Bloodshot, Vin Diesel chia sẻ: "Tôi như bị điên. Tôi đã nài nỉ Sony cho đến Trung Quốc để quảng bá. Và biểu cảm của họ như muốn nói: Tự đi một mình đi cha nộ".

"Mọi người có thể gọi tôi là gã ngu vì cho phát hành phim lúc này khi dịch bệnh đang bùng phát khắp thế giới nhưng đây là lúc chúng ta cần phim ảnh hơn bao giờ hết", anh nói thêm.

Bloodshot sẽ khởi chiếu từ 13/3.

Fast 9 dự kiến ra mắt ngày 22/5.

Black Widow

Sau khi No Time to Die hoãn chiếu, có tin đồn Black Widow sẽ có động thái tương tự. Tin đồn phim sẽ lùi lùi sang tháng 11, lấy lịch chiếu của Eternals - bom tấn khác của Marvel. Ngay sau đó, Deadline xác nhận Black Widow không có kế hoạch hoãn lịch. Như để khẳng định sẽ giữ nguyên ngày phát hành, hôm qua, Marvel Studios đã tung ra trailer cuối cùng của phim, thông báo phim sẽ ra mắt trong 7 tuần nữa.

Tại Việt Nam, Black Widow phát hành đúng dịp lễ 30/4, trong khi Mỹ khởi chiếu một ngày sau đó.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/phim/us-uk/black-widow-va-loat-bom-tan-van-chieu-bat-chap-covid-19-4064598.html

phim chiếu rạp Phim Hollywood

Tin tức mới nhất