Bố chồng từ người hiền lành dễ tính bỗng 'trở mặt' với con dâu

Tôi không làm gì quá đáng hay cãi lại bố chồng, nhưng ông ấy vẫn đùng đùng nổi giận và dọa đuổi tôi ra khỏi nhà.

Tôi về làm dâu nhà chồng mới được 1 năm, bố mẹ chồng tôi đều là những người có học thức.

Hồi yêu nhau tôi rất ấn tượng với bố mẹ của bạn trai vì sự nhẹ nhàng, thông thái và rất quan tâm tới bạn gái của con, lúc đó tôi ao ước muốn làm con dâu của họ càng nhanh càng tốt. Nhưng giờ đây, tôi lại thấy sợ, nhất là với bố chồng.

Ngay từ mấy ngày đầu ở nhà chồng, tôi đã nhận ra sự khác biệt một trời một vực của bố mẹ chồng tôi so với hình ảnh lúc ban đầu mới gặp.

Mẹ chồng tôi tính tình khó chịu, nhưng lại không đến mức quá đáng cho lắm. Còn bố chồng tôi rất khó tính, gia trưởng, cổ hủ, cố chấp và rất thích soi mói, mỉa mai người khác, nhất là với con dâu.

Bố chồng từ người hiền lành dễ tính bỗng trở mặt với con dâu-1

Ngày nào tôi cũng lâm vào cảnh đầu tắt mặt tối, làm không hết việc. Sáng dậy lo đồ ăn sáng cho cả nhà, dọn dẹp qua nhà của rồi mới đi làm. Chiều về là lao vào cơm nước, giặt quần áo, cứ vội vội vàng vàng, trong khi cả nhà ngồi chơi. Lát lại có tiếng mẹ chồng, bố chồng, em chồng gọi bảo làm việc này, việc kia...

Chưa kịp ngồi thở đã bị bố chồng gọi xuống nhà mắng cho một trận: "Không mau mà cơm nước, tôi tụt huyết áp sắp ngất ra đây rồi này. Cứ loanh quanh trốn việc là giỏi. Có mấy việc bếp núc ngày mấy bữa mà lo không xong, định cho cả nhà này chết đói à?".

Có lần tôi trót thanh minh một câu mà bố chồng tôi nổi giận đùng đùng: "Con này láo thật, ở nhà bố mẹ mày không dạy được nên quen thói hỗn hào cãi lại bố chồng phải không? Để tao gọi cho ông bà thông gia đón mày về!".

Tôi cuống cuồng xin lỗi, nói rằng không có ý cãi lại, chỉ là muốn nói rõ cho bố hiểu. Ông ấy càng bực mình quát lớn: "Cút ngay ra khỏi nhà này!".

Mẹ chồng tôi vào can ngăn cũng bị bố chồng tôi mắng lây khiến bà không dám nói thêm câu nào. Một lát sau chồng tôi về, chưa biết đầu đuôi câu chuyện ra sao đã vung tay tát một cái đau điếng vào má vợ.

Chồng tôi lôi tôi về phòng, mắng cho một trận, mặc cho tôi vừa khóc vừa cố giải thích lỗi không phải ở mình. Tôi chỉ biết nằm vật ra giường ôm mặt vào gối khóc.

Suốt hai mươi mấy năm ở nhà bố mẹ đẻ, tôi chưa bao giờ bị quát tháo, xúc phạm lần nào. Vậy mà mới làm dâu nhà chồng, tôi đã biết bao lần bị bố chồng nói đểu, chửi bới và dọa đuổi ra khỏi nhà. Tôi im lặng, nhẫn nhịn chịu đựng một mình hết lần này tới lần khác, nhưng cũng khó có thể chịu nổi khi mà tình trạng này tiếp tục kéo dài.

Về phần chồng tôi, nhiều lần đánh, mắng oan vợ rồi cũng tận mắt chứng kiến cảnh bố đẻ quá đáng với vợ mình, nhưng cũng không thể nào bênh vợ lấy một câu. Anh ấy nhiều lần xin xỏ tôi cố gắng chịu đựng cho yên cửa yên nhà và hứa sẽ tính chuyện ở riêng nếu sau này có điều kiện.

Có những lúc buồn tủi tôi đã nghĩ đến ly hôn, song tôi cũng biết chồng khổ tâm lắm, tôi cũng rất yêu chồng và muốn sống cả đời bên anh ấy. Nhưng không biết có thể chịu nổi hay không nếu tiếp tục sống với bố chồng khắc nghiệt như vậy.

Tôi phải làm gì để bố chồng tôi quý mến, buông tha cho tôi để tôi thoải mái được làm tròn nghĩa vụ của người con dâu, người vợ nơi nhà chồng?

Theo Gia Đình

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bo-chong-tu-mot-nguoi-hien-lanh-de-tinh-bong-dung-tro-mat-voi-con-dau-172221027145826148.htm

nàng dâu bố chồng

Tin tức mới nhất