Bồ cũ của Leonardo DiCaprio bị phạt 1,5 triệu USD vì trốn thuế

Bar Refaeli - bạn gái cũ của tài tử Leonardo DiCaprio - nhận tội trốn thuế. Cô bị phạt 1,5 triệu USD và chín tháng lao động công ích.

Hôm 9/6 (giờ địa phương), tờ People đưa tin người mẫu Bar Refaeli đã đồng ý ký thỏa thuận nhận tội trốn thuế tại tòa án. Cụ thể, chân dài 35 tuổi nhận án phạt 9 tháng lao động công ích. Trong khi đó, mẹ cô là bà Zipi Rafaeli ngồi tù 16 tháng vì tội trốn thuế. Hai mẹ con người mẫu phải nộp 1,5 triệu USD tiền phạt cùng với hàng triệu tiền thuế không đóng trong những năm qua.

Theo AP, Bar Refaeli bị điều tra về thuế từ năm 2015. Đến đầu năm 2019, cô bị cáo buộc nhiều tội danh như trốn thuế, rửa tiền. Nhà chức trách Israel cho rằng người mẫu 35 tuổi đã gian dối khi khai nơi ở chính của cô là Mỹ. Trong khi đó, Bar Refaeli sinh sống ở Israel.

Bồ cũ của Leonardo DiCaprio bị phạt 1,5 triệu USD vì trốn thuế-1
Bar Refaeli phải nộp 1,5 triệu USD vì trốn thuế.

Khoảng thời gian được cho là gian lận thuế của Bar Refaeli kéo dài từ năm 2006 - 2012. Giai đoạn này, cô hẹn hò với tài tử Leonardo DiCaprio. Với luật thuế Israel, công dân cư trú ngoài nước sẽ không cần phải khai báo thu nhập từ nước ngoài.

Tại cơ quan chức năng, người mẫu Israel khai cặp đôi từng sống chung với nhau từ năm 2009 - 2012. Tuy nhiên, theo điều tra, trong khoảng thời gian đó, Bar Refaeli sống tại căn hộ của cô ở TP.Tel Aviv (Israel), do gia đình đứng tên.

Trong phiên tòa trước đó, thẩm phán cho biết cả hai không kết hôn nên người mẫu không thể dùng quốc tịch Mỹ của anh để tránh việc nộp thuế. Luật sư của Refaeli cho rằng chân dài 35 tuổi không hiểu luật nên phạm pháp.

"Ở tuổi 20, Refaeli hoạt động nhiều ở nước ngoài và chưa hiểu rõ về các vấn đề tài chính. Cô ấy chưa bao giờ trốn tránh những khoản nộp thuế. Hôm nay, Refaeli đang chịu trách nhiệm cho những sai lầm trong quá khứ", luật sư của người mẫu cho biết.

Bồ cũ của Leonardo DiCaprio bị phạt 1,5 triệu USD vì trốn thuế-2
Bar Refaeli và Leonardo DiCaprio gắn bó từ năm 2006-2012.

Hồi tháng 12/2015, Refaeli và mẹ từng bị bắt vì tội trốn thuế. Nhưng sau đó họ đã nộp 193.000 USD để được tại ngoại. Luật sư riêng nói rằng siêu mẫu không hề giấu giếm bất cứ điều gì suốt thời gian qua.

Bar Refaeli sinh năm 1985, là người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng người Do Thái. Lớn lên tại trang trại nuôi ngựa ở Israel, cô bén duyên với sàn diễn vào năm 11 tuổi.

Refaeli là người mẫu Israel đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Sport IIIustrated và trong các catologue của hãng đồ lót danh tiếng Victoria's Secret. Cô còn là gương mặt trang bìa của Elle Pháp và GQ Italy. Tạp chí Maxim từng bình chọn Refaeli là một trong 100 gương mặt nóng bỏng nhất thế giới.

Cô được biết đến nhiều khi yêu nam diễn viên người Mỹ Leonardo DiCaprio. Cặp đôi lần đầu gặp nhau vào 2005 tại một sự kiện ở Las Vegas. Đến 2012, họ chính thức đường ai nấy đi.

Sau DiCaprio, Bar Refaeli hẹn hò với David Fisher, Pierre Sarkozy nhưng lại làm đám cưới cùng Adi Ezra và có hai con.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-cu-cua-leonardo-dicaprio-bi-phat-1-5-trieu-usd-vi-tron-thue-post1094256.html

trốn thuế Leonardo DiCaprio

Tin tức mới nhất