Bố Đoàn Thiên Ân: 'Con tôi mồ côi mẹ sớm nên bươn chải, tự lập'

Bố Thiên Ân cho biết mẹ qua đời vì ung thư từ năm cô học lớp 11 nên Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 sống tự lập, bươn chải, trở thành chỗ dựa tinh thần cho bố.

Ông Bảo Hùng, 48 tuổi - bố hoa hậu Thiên Ân - cùng một nam đồng nghiệp và hai người bạn của con gái có mặt từ sớm tại Nhà thi đấu Phú Thọ để cổ vũ cô trong chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 tối 1/10.

Sau khi Thiên Ân được xướng tên trở thành hoa hậu, ông Hùng ôm bó hoa chạy tới gần khu vực sân khấu chờ giây phút được ôm con gái. Thỉnh thoảng, ông dùng điện thoại ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của con. Ông Hùng nói cảm thấy bất ngờ, hạnh phúc, hãnh diện khi con gái giành vương miện.

"Ân đi thi không thông báo cho tôi biết. Con chỉ báo tin cho tôi cách đây nửa tháng. Tôi ủng hộ, biết con sẽ đủ nghị lực làm mọi chuyện, còn vấn đề kết quả tôi không để ý. Tôi hãnh diện khi Ân đăng quang.

Con rất ngoan. Khi mẹ mất vì ung thư năm lớp 11, Ân tự lực bươn chải, không ngại khó khăn. Con ít nói, tự lập và trưởng thành. Dù con gái có bước vào môi trường mới đầy cám dỗ, thử thách, tôi tin với nghị lực vốn có, con sẽ vững vàng vượt qua tất cả. Tôi tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của con trong cuộc sống", ông Hùng nói với chúng tôi rạng sáng 2/10.

Bố Đoàn Thiên Ân: Con tôi mồ côi mẹ sớm nên bươn chải, tự lập-1
Hoa hậu Đoàn Thiên Ân.

Anh Cao Huy, 29 tuổi, đồng hành và cho Thiên Ân nhiều lời khuyên khi cô thi hoa hậu. Anh cho biết người đẹp 22 tuổi từng không dám đăng ký thi Miss Grand Vietnam vì tự ti vóc dáng thừa cân. Chuẩn bị cho cuộc thi, cô ăn kiêng, tập luyện với cường độ cao để dáng thon gọn.

"Ân mạnh mẽ, nỗ lực cao. Mỗi ngày đều đặn 6h sáng Ân tập yoga, 7h30 ăn sáng và đọc sách tại phòng tập, 9h tập gym. Buổi trưa, sau khi ăn uống, Ân sẽ đi học catwalk. Từ chiều tới tối, Ân đi làm thêm xen kẽ việc học tại trường đại học", anh kể.

Anh Huy tiết lộ Thiên Ân là chỗ dựa tinh thần cho bố khi mẹ qua đời. Trước đây hai bố con ở trọ chung nhưng hai năm nay, cô ra sống riêng trong một phòng trọ ở TP Thủ Đức để tiện đi học, làm thêm cho một tiệm kính mắt. Công việc chính của cô là tư vấn, bán hàng cho khách với thù lao 40.000 đồng mỗi giờ. Chủ cửa hàng thương cho hoàn cảnh của Thiên Ân nên linh động thời gian, để cô có thể vừa học vừa làm.

"Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ân bán hàng online để có thu nhập, trang trải cuộc sống. Ba bị bệnh, thường đi viện nên Ân chăm chỉ làm việc để lo cho ba và bản thân", anh tâm sự.

Chị Trân, 19 tuổi, bạn thân của Thiên Ân khen hoa hậu giỏi, bản lĩnh, tự lập sớm. "Ân lo mọi chi phí trong cuộc sống, từ học phí đến chi phí đi thi hoa hậu. Ân được bạn bè, thầy cô yêu quý. Trước chung kết, Ân gặp tai nạn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Trình diễn ở chung kết, chân của Ân còn bầm tím nhưng Ân vẫn cố gắng hoàn thành tốt các phần thi", chị Trân nói.

Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam trong chung kết tối 1/10 tại TP HCM. Bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức - nói Thiên Ân hội tụ đủ những yếu tố để trở thành hoa hậu: gương mặt đẹp, tri thức, tư duy, ứng xử thuyết phục. Bà Dung cho biết ở hậu trường, tất cả các giám khảo đều đồng thuận chọn Thiên Ân đăng quang.

Người đẹp sinh năm 2000, quê Long An, là sinh viên Đại học Công nghiệp TP HCM. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 88,5-66-98 cm.

Ở vòng ứng xử dành cho top 5, Thiên Ân nhận câu hỏi: "Đa số bạn trẻ ngày nay bị cho là sống thờ ơ, vô cảm, em nghĩ sao về điều này?".

Cô trả lời: "Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là cảm xúc, mà cảm xúc thì tồn tại trong tất cả, không riêng gì giới trẻ. Và việc nói giới trẻ thờ ơ, vô cảm, ích kỷ, chỉ là một phần trong đó. Điều quan trọng hơn hết là thay vì chỉ trích giới trẻ, hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại như vậy? Hãy giáo dục, cho họ thấy rằng gia đình là nơi nung nấu và nguồn cội giúp họ ngày càng được dâng trào hơn".

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 có ba ngày nghỉ ngơi sau đăng quang, trước khi lên đường tới Indonesia vào ngày 4/10 để thi Miss Grand International 2022.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/bo-hoa-hau-doan-thien-an-con-toi-mo-coi-me-som-nen-buon-chai-tu-lap-4518297.html

Đoàn Thiên Ân Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Miss Grand Vietnam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao