Bố Quang Hải nói gì khi con trai tái hiện siêu phẩm 'cầu vồng tuyết'?

Cầu thủ Quang Hải đã lập một siêu phẩm đá phạt chân trái vào lưới Yemen, mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Trong lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019 diễn ra tối 16/1, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội tuyển Yemen với tỷ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn thắng cho đội tuyển là Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải.

Đặc biệt, trong đó có một siêu phẩm đá phạt của tiền vệ Quang Hải. Phút 38 của trận đấu, hậu vệ Yemen phạm lỗi với Công Phượng ở ngoài vòng 16m50. Quang Hải đứng trước bóng và vẽ một đường cong tuyệt đẹp khiến thủ môn đội bạn dù bay hết cỡ nhưng cũng không thể chạm tay vào bóng.

Bố Quang Hải nói gì khi con trai tái hiện siêu phẩm cầu vồng tuyết?-1
Quang Hải lập một siêu phẩm sút phạt vào lưới Yemen

Bàn thắng đầy cảm xúc của Quang Hải khiến người ta nhớ đến một siêu phẩm của anh vào lưới Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm 2018. Đó cũng là một siêu phẩm chân trái từ ngoài vòng 16m50 trong tiết trời đầy tuyết trắng xóa.

Sáng nay (17/1), chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến bàn thắng của con trai, bố Quang Hải – ông Nguyễn Quang Thuần nói: “Hải ghi bàn thì tôi rất vui. Tôi và mọi người cùng hô vang và ăn mừng sung sướng. Tình huống đó Hải rất tự tin, dù khoảng cách xa nhưng Hải đã sút rất tốt với lực rất mạnh”.

Tuy nhiên, ông Thuần vẫn tiếc nuối vì đội tuyển Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng. “Hôm qua nếu ghi thêm 1 bàn thắng nữa thì Việt Nam đã chắc suất vào vòng trong mà không phải chờ các trận đấu còn lại. Thế nhưng, tôi tin Việt Nam vẫn rất sáng cửa đi tiếp”, ông Thuần chia sẻ.

Bố Quang Hải nói gì khi con trai tái hiện siêu phẩm cầu vồng tuyết?-2
Ông Nguyễn Quang Thuần – bố cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Ông Thuần cũng tiết lộ thêm, dù trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Yemen diễn ra rất muộn (23h tối 16/1) nhưng vẫn có khoảng gần 40 người tập trung tại nhà ông để theo dõi trận đấu.

“Mọi người từ hàng xóm, anh em, bạn bè và có cả người hâm mộ cách nhà mấy chục cây số cũng tập trung cùng nhau cổ vũ đội tuyển. Tất cả mọi người đều vì tình yêu bóng đá và hâm mộ đội tuyển Việt Nam”, ông Thuần tâm sự.

Sau trận đấu, mọi người còn nán lại uống nước, trò chuyện và bình luận về trận đấu. Phải đến gần 3h sáng thì mọi người mới ai về nhà nấy.

Dù đánh bại Yemen với tỷ số 2-0 nhưng đội tuyển Việt Nam chưa thể giành quyền tự quyết vào vòng 1/8 khi không thể lọt vào Top 2 trong tổng số 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Với 3 điểm cùng hiệu số -1, Việt Nam hiện đang đứng ở Top 3. Điều này đồng nghĩa, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn còn có khả năng bị loại và sẽ phải chờ kết quả của 2 cặp đấu Oman - Turkmenistan và Li Băng - Triều Tiên.


Theo Dân Việt


Asian cup 2019 Quang Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất