Báo Trung Quốc: Quang Hải có giá 1.000 tỷ đồng

Báo Trung Quốc một lần nữa ca ngợi tài năng của tiền vệ Quang Hải và định giá Quả bóng vàng Việt Nam 2018 có giá trị chuyển nhượng khoảng 1.000 tỷ đồng nếu sang thi đấu tại Chinese Super League.

Quang Hải là cái tên mà người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã phát cuồng từ VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu hồi tháng 1 năm ngoái. Mới đây, báo chí nước này tiếp tục có bài viết về Hải "con" khi cầu thủ này gặt hái được thành công cùng ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2019.

Cầu thủ sinh năm 1997 được tờ Kuaibao (Daily Express Trung Quốc) miêu tả là “người hùng” khi có 2 bàn thắng quan trọng giúp U23 Việt Nam san bằng tỷ số trước Qatar, để sau đó giành chiến thắng trên chấm luân lưu và đặt chân vào chung kết U23 châu Á 2018.

Thậm chí, nguồn tin này còn cho rằng một cầu thủ 21 tuổi xuất sắc như Quang Hải nếu là người Trung Quốc sẽ có giá ít nhất 300 triệu nhân dân tệ khi chơi ở Chinese Super League (tương đương hơn 1000 tỷ đồng).

Báo Trung Quốc: Quang Hải có giá 1.000 tỷ đồng-1
Báo Trung Quốc hết lời ca ngợi Quang Hải

Trước thềm Asian Cup 2019, trang mạng xã hội có tên là Baijiahao bất ngờ chia sẻ lại bài viết này về tiền đạo Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam được định giá khoảng 300 triệu nhân dân tệ. Ngay sau khi bài viết được chia sẻ đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc. Hầu hết đều bày tỏ sự khen ngợi với ngôi sao của Việt Nam.

Trên tờ Sina cũng gọi Quang Hải là “Messi Việt Nam”, đồng thời gọi đây là cầu thủ quan trọng hàng đầu. Tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, Quang Hải đã ghi 5 bàn trong tổng số 6 trận. Trong đó có 1 bàn thắng được bình chọn đẹp nhất giải.

Trên mạng xã hội của Trung Quốc còn có những ý tưởng tạo bạo khi nhiều CĐV nước này cho rằng những đội bóng nhà giàu như Shanghai SIPG hãy bỏ tiền ra chiêu mộ Quang Hải. Sau đó, các nhà chức trách nhập tịch luôn cho tiền vệ nhỏ con này và thế là Quang Hải có thể khoác áo ĐTQG Trung Quốc...

Hiện tại Quang Hải đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tiền vệ gốc Đông Anh này đã có một mùa giải cực kỳ thành công cùng ĐTVN và cấp CLB. Thành quả xứng đang của Hải "con" chính là Quả bóng vàng Việt Nam 2018.


Theo Người Lao Động


Quang Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất