Bộ Văn hóa: 'Tất cả MV dung tục đều phải chịu xử lý theo pháp luật'

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ xử lý những MV có nội dung phản cảm, dung tục theo quy định pháp luật.

Ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết lãnh đạo Bộ đã nắm thông tin về các MV gây tranh cãi, có nội dung phản cảm, dung tục khiến dư luận phản ứng trong thời gian qua.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao đổi với Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Ly Ly để xem xét xử lý với từng trường hợp cụ thể.

"Tất cả MV có nội dung dung tục, phản cảm đều phải chịu xử lý theo đúng quy định pháp luật, cụ thể là Nghị định 38/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá, quảng cáo", ông Phạm Cao Thái cho biết.

Thời gian qua, nhiều sản phẩm âm nhạc biến mất hoặc bị xử phạt. Những MV này bị chỉ trích vì nội dung phản cảm, dung tục.

Gần nhất, tối 20/9, tất cả MV bị chỉ trích dung tục của Bình Gold như Bốc Bát Họ, Ông Bà Già Tao Lo Hết, Trơn, Quan Hệ Rộng, Lái Máy Bay biến mất trên YouTube. Rapper xác nhận ẩn MV nhưng từ chối chia sẻ lý do. Những MV kể trên vấp phải phản ứng dữ dội của khán giả lẫn truyền thông.

Bộ Văn hóa: Tất cả MV dung tục đều phải chịu xử lý theo pháp luật-1
Bình Gold đã ẩn các MV dung tục sau khi bị lên án.

Một tháng trước, Chi Pu ra mắt MV Black Hickey nhưng ẩn sản phẩm không lâu sau đó. MV hiện chưa được xuất hiện trở lại. Sản phẩm bị chỉ trích vì có nhiều cảnh gợi cảm và cổ xúy tình dục nơi công sở. Chi Pu leo lên bàn làm việc và có nhiều động tác quyến rũ nhân vật nam. Đây là một trong những cảnh bị chỉ trích nhiều nhất ở MV.

Năm 2021, rapper Chị Cả bị xử phạt 45 triệu đồng vì Censored có quan điểm lệch lạc và không đúng với truyền thống, văn hóa của người Việt Nam.

Cùng thời điểm, nhóm Rap Nhà Làm bị phạt 45 triệu đồng vì có hành vi lưu hành sản phẩm có nội dung xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo. Thích Ca Mâu Chí của rapper Chí đăng trên kênh của nhóm Rap Nhà Làm gây tranh cãi dữ dội vì sử dụng một sự tích và chế lại theo nghĩa phản cảm. Khi tranh cãi nổ ra, Rap Nhà Làm xin lỗi và xóa ca khúc trên YouTube.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-van-hoa-tat-ca-mv-dung-tuc-deu-phai-chiu-xu-ly-theo-phap-luat-post1357745.html

Bình Gold Vpop Chi Pu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao