2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm

Bộ Văn hóa tiếp tục lên tiếng vụ Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng

Tại buổi họp báo thường kỳ quý II 2022, người phát ngôn Bộ VHTTDL có chia sẻ về vụ việc Hồ Hoài Anh, Hồng Đăng.

Tiền Phong đưa tin chiều 28/7, trả lời thắc mắc về thông tin liên quan 2 nghệ sĩ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - ông Trần Hướng Dương - cho biết, quan điểm của Bộ đã được nêu rõ trước đó trong phần trả lời công luận của PGS.TS. Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

"Hồng Đăng là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội, thuộc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội quản lý. Vừa qua trong quá trình kiểm tra và làm việc về lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng trao đổi với lãnh đạo Sở về việc này.

Hồ Hoài Anh là viên chức, giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Chúng tôi chờ kết luận của cơ quan điều tra nước bạn", ông Trần Hướng Dương nói.

Ngoài ra, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - ông Lê Đức Trung - cũng xác nhận cho tới thời điểm hiện tại, Bộ vẫn chưa tiếp nhận thêm thông tin gì mới so với những phát ngôn của Bộ Ngoại giao trước đó về tình hình của 2 nghệ sĩ Việt.

Bộ Văn hóa tiếp tục lên tiếng vụ Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng-1
Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại buổi họp báo thường kỳ quý II 2022 (Ảnh: Tiền Phong).

Trước đó (5/7), Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông - cho biết, sự việc liên quan đến diễn viên Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn đang là "nghi vấn".

Theo Thứ trưởng, vụ việc chưa có thêm thông tin mới, nhưng 2 nghệ sĩ này vẫn tại ngoại, chưa có truy tố.

"Đến sáng 4/7, 2 người vẫn tại ngoại, chờ gặp thẩm phán và đã có luật sư để xử lý các vấn đề pháp lý. Đại sứ quán đã cử người xuống tận nơi để giúp đỡ pháp lý", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho hay.

Bộ Văn hóa tiếp tục lên tiếng vụ Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng-2
Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh.

Tại buổi họp này, liên quan đến ý kiến cho rằng, từ câu chuyện của Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép cho thấy việc quản lý viên chức lỏng lẻo, Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định ý kiến này không đúng.

"Đối với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng phân cấp, không có đặc thù theo kiểu nghệ sĩ được ưu tiên hơn hay có đặc quyền, đặc lợi. Tất cả được xử lý theo đúng luật. Vì vậy, bất cứ ai phạm luật đều bị xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức đã được ban hành", ông Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Ngoài ra, tại cuộc họp, Thứ trưởng Tạ Qang Đông cũng nói thêm: “Đối với 2 trường hợp kia (Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh - PV), hiện pháp luật nước sở tại Tây Ban Nha chưa có kết luận nên chúng tôi đang chờ để xử lý các bước tiếp theo".

Bộ Văn hóa tiếp tục lên tiếng vụ Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng-3
Thứ trưởng Tạ Quang Đông tại cuộc họp công bố lệnh của Chủ tịch nước sáng 5/7 (Ảnh: Zing).

Cho tới cuộc họp báo thường kỳ chiều 7/7, đại diện Bộ Ngoại giao tiếp tục có thông tin về vụ việc 2 nghệ sĩ Việt Nam đang bị điều tra ở Tây Ban Nha, liên quan đến cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Trả lời truyền thông về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao - bà Lê Thị Thu Hằng - cho biết, Đại sứ quán Việt Nam đã nhận được thông báo từ cảnh sát Tây Ban Nha và đã khẩn trương bước đầu triển khai biện pháp bảo hộ công dân.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, hiện Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân phù hợp với pháp luật sở tại và pháp luật Việt Nam. Cũng theo Đại sứ quán, các cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình thu thập thông tin và chứng cứ phục vụ vụ án.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết, 2 công dân đang trong điều kiện sức khỏe bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Thông tin đến việc bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật Việt Nam.

Bộ Văn hóa tiếp tục lên tiếng vụ Hồ Hoài Anh - Hồng Đăng-4

Tới 21/7, trong cuộc họp báo thường kỳ, Bộ Ngoại giao cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao - bà Phạm Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát sự việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, triển khai các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật tại Việt Nam và nước sở tại.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bo-van-hoa-tiep-tuc-len-tieng-on-ao-ho-hoai-anh-hong-dang-n-314993.html

Hồ Hoài Anh Hồng Đăng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 sao nam Việt bị tố hiếp dâm