Bom tấn 'Hellboy' bị chê nội dung lộn xộn, dùng kỹ xảo rẻ tiền

Bom tấn siêu anh hùng "Hellboy" - chuyển thể từ truyện tranh Dark Horse Comics - bị giới phê bình chê bai tơi tả vì nội dung lộn xộn và hình ảnh kém thuyết phục.

Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Helllboy nhận số điểm chỉ vỏn vẹn 11%. Báo New York Post thậm chí viết: "Cuộc đua đến giải thưởng phim tệ nhất trong năm đã nóng lên từ thời điểm này, thậm chí là nóng kinh khủng vì Hellboy đang dẫn đầu". 

Nhà phê bình Philip De Semlyen của trang Time Out mỉa mai: "Phim dài 2 giờ nhưng tưởng như kéo tới vô tận". Chuyên gia Jeannette Catsoulis của báo New York Times than thởngay khi xem màn mở đầu phim bà đã mong nó sớm kết thúc.  

Bom tấn Hellboy bị chê nội dung lộn xộn, dùng kỹ xảo rẻ tiền-1
Hellboy 2019 gây thất vọng vì chất lượng kém so với hai phần phim trước đó. 

Kịch bản tệ hại và chất lượng kỹ xảo yếu kém là những điểm chung trong nhận định của giới phê bình. Nhà phê bình Chris Hunneysett của báo Daily Mirror chỉ trích kỹ xảo của Hellboy 2019 là "quá rẻ tiền".

Siêu anh hùng Hellboy từng được đưa lên màn ảnh lớn qua bàn tay điêu luyện của đạo diễn lừng danh Guillermo del Toro. Cả hai phần Hellboy (2004)Hellboy II: The Golden Army (2008) đều được giới phê bình khen ngợi vì câu chuyện hấp dẫn, kỹ xảo xuất sắc và đặc biệt là sự hài hước và chất thơ đặc biệt mà đạo diễn del Toro đem lại.

Ngược lại, Hellboy 2019 bị dãn nhãn R và đậm chất bạo lực. Đó là sự thay đổi mà đạo diễn Neil Marshall quyết tâm hướng tới. Đây không phải là điều lạ bởi Marshall từng nổi tiếng với phim kinh dị The Descent. 

Bom tấn Hellboy bị chê nội dung lộn xộn, dùng kỹ xảo rẻ tiền-2
Kỹ xảo trong phim bị đánh giá là rẻ tiền, kém chất lượng. 

Các nhà phê bình cho rằng sự thay đổi này không phải là nguyên nhân khiến phim thất bại, mà vấn đề lớn nhất của nó là chất lượng phim quá tệ. Rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi không được xem phần 3 Hellboy do del Toro thực hiện, mà phải trải qua 2 tiếng khó chịu với bộ phim của Marshall. 

Trên thực tế, đạo diễn del Tori rất muốn làm Hellboy 3, nhưng hãng sản xuất không muốn ông đảm nhận cả vai trò biên kịch và đạo diễn như trong hai phần trước. Do đó, del Toro quyết định từ bỏ dự án. Nam diễn viên chính Ronald Perlman cũng nói lời giã từ vì chỉ tin tưởng del Toro.  

Theo Zing


phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao