Bốn nhóm nhạc mỹ nam Vpop một thời giờ ra sao?

MTV, Weboys, GCM và 1088 là những nhóm nhạc nam nổi tiếng nhờ vẻ ngoài điển trai và âm nhạc bắt tai trong thập niên 2000. Sau nhiều năm tan rã, mỗi người đều có ngã rẽ riêng.

MTV: MTV là một trong những nhóm nhạc hiếm hoi đi theo mô hình tự chơi nhạc. Nhóm còn theo đuổi dòng nhạc rock mạnh mẽ thay vì hát pop/ballad như những tên tuổi cùng thời. Ban đầu, MTV gồm các thành viên Lê Minh, Anh Tuấn, Trung Tùng (Phan Đình Tùng) và Hùng Vũ. Năm 2004, Phan Đình Tùng và Hùng Vũ rời nhóm, Thiên Vương được đưa vào thay thế. Dù có sự thay đổi về mặt nhân sự nhưng MTV vẫn giữ nguyên "chất" nhạc đặc trưng và cho ra mắt hàng loạt hit khiến khán giả 8X, 9X say mê như Sóng tình, Áo xanh, Hát với chú ve con, Rock Sài Gòn…

2sao.vn | Photobook

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, các thành viên quyết định tan rã sau khi hoàn thành live show vào năm 2007. “Cả nhóm phải trút hết hầu bao để làm nhạc, lo trang phục và ra mắt DVD. May mắn thay có một nhà tài trợ sẵn sàng bỏ kinh phí mà không đòi hỏi bất kỳ logo nào trên sân khấu. Live show đã diễn ra thành công rực rỡ nhưng sau đó mỗi người phải đi kiếm tiền trả nợ”, Thiên Vương tâm sự về live show hoành tráng nhất sự nghiệp. Sau khi tan rã, các thành viên đều thử sức với album solo nhưng không tự tin và chưa đạt được thành quả. Suốt thời gian dài kể từ lúc tách ra solo, nhóm chỉ gặp nhau trong các buổi tiệc của bạn bè.

2sao.vn | Photobook

Bốn năm sau khi tuyên bố tan rã, các thành viên đều đã "yên bề gia thất". Lúc này, Anh Tuấn, Lê Minh và Thiên Vương quyết định tái hợp, đưa tên tuổi MTV trở lại với sân khấu nhạc Việt. Mới đây, nhóm tái hợp cùng thành viên cũ Phan Đình Tùng trong chương trình Tối chủ nhật vui vẻ - lên sóng tối 27/10 trên kênh VTV3 - và chia sẻ nhiều kỷ niệm xoay quanh thời kỳ MTV hoạt động sôi nổi nhất.

2sao.vn | Photobook

1088: 1088 là nhóm nhạc nam đầu tiên của Việt Nam đi theo mô hình hoạt động như ở Kpop. Năm chàng trai Nhật Tinh Anh, Ưng Hoàng Phúc, Điền Thái Toàn, Vân Quang Long, Nhất Thiên Bảo có công ty quản lý chuyên nghiệp, dọn về sống chung trong một căn nhà, cùng ăn ngủ và tập luyện. Đến ngày nay, 1088 vẫn được coi là một trong những nhóm nhạc thành công nhất lịch sử Vpop. Chỉ hoạt động trong 2 năm nhưng 5 chàng trai đã ghi dấu ấn với loạt ca khúc: Ánh sao tình yêu, Em nào biết tình anh, Muộn màng khi em ra đi…

2sao.vn | Photobook

Tuy đạt được nhiều thành công, sở hữu lượng fan đông đảo, 1088 tuyên bố tan rã chỉ sau 2 năm hoạt động. Khán giả thế hệ 8X, đầu 9X khá nuối tiếc trước sự tàn lụi của nhóm nhạc 5 thành viên. Sau khi chia tay, các thành viên đều theo đuổi sự nghiệp solo. Trong đó, Ưng Hoàng Phúc là người thành công nhất với loạt ca khúc "làm mưa làm gió" Vpop suốt nhiều năm như Người ta nói, Mỗi người một nơi, Người đi ngang đời tôi, Cắn rứt, Căn gác trống... Nhật Tinh Anh cũng ghi dấu với bản hit Vầng trăng khóc.

2sao.vn | Photobook

17 năm sau khi tan rã, chỉ còn Ưng Hoàng Phúc duy trì hoạt động âm nhạc. Anh cũng có cuộc hôn nhân viên mãn cùng người mẫu Kim Cương. Nhật Tinh Anh, Điền Thái Toàn và Nhất Thiên Bảo đều định cư tại Mỹ. Thành viên Vân Quang Long kết hôn cùng người bạn từ thưở ngồi trên ghế nhà trường và chuyển hướng hoạt động tại miền Tây. Mỗi khi có dịp, các thành viên 1088 đều tụ tập và chụp ảnh hoặc biểu diễn chung sân khấu.

2sao.vn | Photobook

GMC: GMC "chào sân" Vpop năm 2003, được coi là tên tuổi kế nghiệp 1088 khi cùng có 5 thành viên và hoạt động theo mô hình của các nhóm nhạc Hàn Quốc. Nhóm từng biểu diễn với đội hình gồm Lê Dũng, Anh Kiệt, Tuấn Khang, Ưng Đại Vệ và Quốc Trung. Sau đó, hai thành viên rời nhóm, Hứa Vĩ Văn và Nhật Thăng được thêm vào thay thế. GMC cũng chỉ duy trì hoạt động trong 2 năm nhưng đã có bản hit "để đời" là Đêm trăng tình yêu và Rock xuân sang.

2sao.vn | Photobook

Hơn một thập kỷ kể từ khi ngừng hoạt động, các thành viên của GMC đều có ngã rẽ riêng. Anh Kiệt từng đầu quân cho WePro và phát hành vài ca khúc solo, nhưng sau đó anh quyết định ngừng ca hát để tập trung kinh doanh. Lê Dũng và Tuấn Khang cũng thử sức ở âm nhạc và phim ảnh nhưng không tạo được dấu ấn nổi bật. Ưng Đại Vệ phát hành album solo đầu tay mang tên Sau 2 năm. Hiện, chủ nhân hit Anh nhớ em nhiều làm bố đơn thân và ít khi xuất hiện trên sân khấu ca nhạc,

2sao.vn | Photobook

Hứa Vĩ Văn là người có sự nghiệp riêng thành công nhất trong số các thành viên GMC. Anh tham gia nhóm trong thời gian ngắn, chỉ góp mặt trong album Vẫn yêu như thuở ấy. Sau khi tách khỏi GCM, Hứa Vĩ Văn chuyển hướng sang đóng phim và được coi là một trong những nam diễn viên điển trai nhất màn ảnh Việt với loạt vai trong Thần Tượng, Chàng trai năm ấy, Chạy đi rồi tính...

2sao.vn | Photobook

Weboys: Ba chàng trai đến từ WePro là nhóm nhạc hiếm hoi được đầu tư đào tạo thời gian dài trước khi chính thức ra mắt công chúng. Weboys phát hành sản phẩm đầu tay vào tháng 6/2006. Nhóm nhạc 3 thành viên được yêu thích nhờ ngoại hình điển trai, thời thượng. WePro hướng nhóm đi theo dòng nhạc pop/ballad hát về tình yêu tuổi trẻ và gặt hái được thành công với loạt ca khúc: Phân vân, Anh sẽ quay về, Hòn đá cô đơn, Ngôi sao băng… Ba thành viên Ông Cao Thắng, Dương Ngọc Đàm và Ngô Tiến Dũng là những nam ca sĩ được yêu thích nhất trong giai đoạn 2005-2007.

2sao.vn | Photobook

Ông Cao Thắng cũng theo đuổi sự nghiệp ca hát sau khi rời nhóm. Anh phát hành một số sản phẩm nhỏ lẻ nhưng không tạo tiếng vang. Năm 2011, Ông Cao Thắng thừa nhận hẹn hò với Đông Nhi. Bốn năm sau đó, cựu thành viên Weboys thành lập công ty để hỗ trợ hoạt động nghệ thuật của bạn gái. Trải qua 10 năm gắn bó, cặp sao quyết định "về chung một nhà" vào ngày 9/11.

2sao.vn | Photobook

Tiến Dũng là thành viên có nền tảng âm nhạc tốt nhất trong 3 người. Anh tốt nghiệp Trung cấp Thanh nhạc Nhạc viện TP.HCM. Sau khi Weboys tan rã, nam ca sĩ kết hợp với Lê Hoàng - cựu thành viên nhóm B.O.M - thành lập nhóm The Men. Cặp song ca gặt hái được nhiều thành công, sở hữu loạt hit đình đám như Gọi tên em trong đêm, Phai dấu cuộc tình, Chính là anh, Chỉ vì anh quá yêu... Về cuộc sống cá nhân, Tiến Dũng từng hẹn hò với Hải Băng, hai người được coi là một trong những cặp tình nhân đẹp nhất ngành giải trí. Hiện, nam ca sĩ đã lập gia đình và có một con gái.

2sao.vn | Photobook

Dương Ngọc Đàm xuất thân là vận động viên thể dục dụng cụ, từng đạt nhiều huy chương cấp quốc gia và quốc tế. Sau khi rời nhóm, anh dự định theo đuổi sự nghiệp solo nhưng không thành công. Sau đó, Dương Ngọc Đàm quyết định sang Australia du học ngành đạo diễn quảng cáo và vắng bóng showbiz từ thời điểm đó. Tuy nhiên, vào thời điểm Minh Béo bị bắt vì tội ấu dâm, cựu trưởng nhóm Weboys tiết lộ anh từng là nạn nhân của gã.

2sao.vn | Photobook

nhóm mtv Vpop