Lật lại hồ sơ: 90% hit Vpop đều được 'múa bút' từ 3 gia cặp anh em tài năng này!

Các gia đình sở hữu truyền thống nghệ thuật không hiếm. Tuy nhiên, may mắn đến mức cả hai anh em trai trong cùng gia đình đều đi theo hướng sáng tác và đều thành công rực rỡ thì chỉ có 3 trường hợp dưới đây.

Mr. Siro – Vương Anh Tú

Vương Anh Tú bắt đầu được biết đến khi giúp tên tuổi Hari Won “lên như diều gặp gió” với bản hit Anh cứ đi đi. Thời gian sau, anh liên tục trình làng các sáng tác khác như Giúp anh trả lời những câu hỏi, Vợ tuyệt vời nhất, Ngoại tình…

Vương Anh Tú sinh năm 1990 và ít ai biết, anh là em trai ruột của nhạc sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Vương Quốc Tuân (thường được biết đến với nghệ danh Mr. Siro).

Lật lại hồ sơ: 90% hit Vpop đều được múa bút từ 3 gia cặp anh em tài năng này!-1
Vương Anh Tú có sự nghiệp sáng tác kém thành công hơn Mr. Siro

Nhắc đến Mr. Siro khán giả có thể kể vanh vách những ca khúc sầu thảm được anh chắp bút, điều kỳ lạ là toàn bộ các ca khúc này đều trở thành hit trong sự nghiệp của “thánh nhạc sầu”. Trái lại, sự nghiệp sáng tác của Vương Anh Tú khiêm tốn hơn nhưng anh vẫn có chỗ đứng riêng trong làng nhạc.

Các ca khúc của hai anh em nhà Mr. Siro đều có những đặc điểm chung dễ nhận ra – ballad, sầu thảm và hát đệm trong phần thể hiện của ca sĩ.

Khắc Hưng – Khắc Việt

Nói đến Khắc Hưng và Khắc Việt, khán giả chắc chắn sẽ tỏ tường sự nghiệp nghệ thuật của cả hai – khi em trai Khắc Hưng là một hit maker chính hiệu và thường xuyên được các ca sĩ hạng A trong Vpop đặt hàng, trong khi anh trai Khắc Việt lại có một sự nghiệp ca hát thành công rực rỡ. Tuy nhiên, không thua kém em út, Khắc Việt cũng là một nhạc sĩ tài hoa khi hầu hết các bản hit do anh thể hiện, đều được anh tự tay chắp bút.

Lật lại hồ sơ: 90% hit Vpop đều được múa bút từ 3 gia cặp anh em tài năng này!-2
Hai anh em đều có sự nghiệp ca hát/sáng tác vô cùng rực rỡ

Khắc Hưng, như đã nói, anh à một nhạc sĩ được lòng các ca sĩ nổi tiếng trong Vpop và đứng sau loạt hit làm nên thành công của Erik với Sau tất cả, Mỹ Tâm với Nơi mình dừng chân, Rất vui được gặp nhau… Còn Khắc Việt, lại khá thành công với các bản hit tự sáng tác tự thể hiện như Anh khác hay em khác, Bước qua đời nhau, Khó…

Only C – Nguyễn Phúc Thiện

Trường hợp của Nguyễn Phúc Thiện, khán giả chỉ nhớ đến những ồn ào đạo nhạc mà gần đây nhất là Đừng yêu nữa em mệt rồi. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng Nguyễn Phúc Thiện nhà sản xuất âm nhạc tài năng từng tham gia sáng tác, sản xuất, hòa âm nhiều ca khúc cho các nghệ sĩ tên tuổi. Trong đó có một số ca khúc như Cô ba Sài Gòn, Yêu không nghỉ phép, Yêu đi đừng sợ…

Lật lại hồ sơ: 90% hit Vpop đều được múa bút từ 3 gia cặp anh em tài năng này!-3Lật lại hồ sơ: 90% hit Vpop đều được múa bút từ 3 gia cặp anh em tài năng này!-4
Only C – Nguyễn Phúc Thiện có nhiều điểm tương đồng trên gương mặt

Và rất ngạc nhiên khi  Nguyễn Phúc Thiện là em trai của nhạc sĩ/nhà sản xuất âm nhạc Only C (tên thật Nguyễn Phúc Thạch). Nhắc đến Only C, sự nghiệp sáng tác đồ sộ của anh được tóm gọn trong danh hiệu “ông hoàng OST”. Bởi những ca khúc mà Only C sáng tác để làm nhạc phim đều được gắn mác hit đỉnh cao. Do đó, cặp anh em nhà Only C luôn được khán giả ngưỡng mộ vì sở hữu khá nhiều bản hit trong suốt sự nghiệp viết nhạc.

Theo Tinnhac


Only C vương anh tú khắc hưng khắc việt mr siro

Tin tức mới nhất