Chuyện ít biết về 'bóng hồng' thầm lặng phía sau HLV trưởng Olympic Việt Nam Park Hang-seo

Sự thành công của U23 Việt Nam nhờ một phần công lao không nhỏ của ông Park Hang-seo. Còn sự thành công của ông Park lại nhờ sự hy sinh lớn lao của người vợ luôn ủng hộ ông suốt 32 năm qua.

Chuyện ít biết về bóng hồng thầm lặng phía sau HLV trưởng Olympic Việt Nam Park Hang-seo-1
Bà Choi Song-a thầm lặng ủng hộ phía sau HLV Park hang-seo. Ảnh: Vietnamnet

Ông Park Hang-seo kết hôn với người vợ Choi Song-a vào năm 1987. Suốt 32 năm qua, bà Choi Song-a luôn ủng hộ mọi quyết định của ông Park, bởi hơn ai hết, bà là người hiểu rõ nhất niềm đam mê đá bóng cháy bỏng của người đàn ông đã bước qua tuổi 60 này.

Vào tháng 11/2017, ông Park Hang-seo chính thức nhận lời mời sang Việt Nam làm HLV. Khi đó, ông đã hỏi ý kiến của vợ, bởi ông sợ việc mình đi xa sẽ ảnh hưởng tới gia đình. Đáp lại câu hỏi của ông, bà Choi Song-a đã trả lời bằng một cái gật đầu. Bà đã toàn tâm toàn ý ủng hộ quyết định này của chồng.

Đưa ra quyết định này không phải là điều dễ dàng đối với một người phụ nữ. Thế nhưng bà Choi Song-a đã nói rằng nếu không để chồng đi, ông Park hẳn sẽ rất buồn và thất vọng. Chính vì vậy, bà đã hy sinh bản thân để chồng mình được theo đuổi đam mê.

Chuyện ít biết về bóng hồng thầm lặng phía sau HLV trưởng Olympic Việt Nam Park Hang-seo-2
Bà luôn đứng từ xa ngắm nhìn chồng mình trong khoảng thời gian ở Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Thời gian đầu, khi ông Park sang Việt Nam làm việc, bà Park cũng sang cùng chồng và sống tại căn hộ dành cho chuyên gia do VFF (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) sắp xếp. Hàng ngày, bà thường đứng ở cửa sổ để nhìn chồng huấn luyện cho các cầu thủ. Sau đó vì sự chuyên nghiệp và cũng vì muốn hiểu được các học trò hơn, ông Park đã chuyển vào khách sạn, để bà phải “lẻ bóng”.

Tuy nhiên, bà Park không hề giận ông. Ngược lại bà luôn quan tâm, dõi theo và ủng hộ chồng. Những gì mà ông Park làm được khiến cho bà Choi Song-a hết sức tự hào.

Thời gian gần đây, có thông tin rằng ông Park Hang-seo nhận được lời mời tiếp tục ở lại Việt Nam để sinh sống và làm việc. Ông Park đã thành thật chia sẻ ông cần hỏi ý kiến của vợ mình. Chỉ như vậy thôi cũng đủ hiểu dù tình yêu dành cho bóng đá lớn đến đâu, ông Park cũng luôn để một vị trí rất lớn trong tim mình dành cho vợ.

Chia sẻ với báo giới, HLV Park Hang Seo từng tiết lộ, khi được mời qua Việt Nam làm HLV, ông đã rất băn khoăn và lo lắng. Chính bà Choi Song-A đã ủng hộ ông nhận lời vì bà thấu hiểu những đam mê cháy bỏng của chồng, bà Park cũng khẳng định, bà đã, đang và sẽ luôn ủng hộ con đường sự nghiệp của chồng. Nếu như không tiếp tục theo đuổi niềm đam mê bóng đá, có thể ông sẽ không còn là Park Hang Seo nữa.

Theo ĐSPL


HLV Park Hang-seo Olimpic Việt Nam U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất