Britney Spears và loạt sao hạng A nát sự nghiệp vì quản lý 'đểu'

Showbiz không thiếu quản lý - nghệ sĩ thân thiết, nhưng việc nghệ sĩ bị chính quản lý chèn ép, lạm dụng, bạo hành thậm chí quấy rối tình dục cũng không hiếm.

Vào năm 2019, Taylor Swift "đăng đàn" kể tội Scooter Braun - người quản lý loạt sao lớn như Justin Bieber, Kanye West - bắt nạt và âm mưu thao túng cô.

2sao.vn | Photobook

Mọi lùm xùm của Taylor Swift bắt nguồn từ việc hãng đĩa cũ Big Machine được mua lại với giá 300 triệu USD bởi Scooter Braun, khiến cô mất trắng sự nghiệp vào tay Scooter. Khi ấy, không chỉ trắng tay các tác phẩm âm nhạc, cô còn tố cáo người này bắt nạt mình trên MXH.

2sao.vn | Photobook

Scooter Braun có dính líu hầu hết đến những rắc rối liên quan Kim Kardashian, Kanye West khiến cô bị bạo lực mạng suốt từ năm 2016. "Giờ đây, Scooter Braun đã tước đoạt công sức cả đời của tôi, thứ mà tôi không thể mua lại. Về cơ bản, gia tài này sẽ nằm trong tay một kẻ đã hủy hoại nó hoàn toàn" - Taylor viết trong tâm thư.

2sao.vn | Photobook

Sau lùm xùm, Taylor Swift đã và đang tiến hành thu âm lại mọi tác phẩm bị mất vào tay Scooter trước đó. Như một nước đi khôn ngoan, những ca khúc cũ được thu âm lại ngày càng ăn nên làm ra khiến cho Scooter cùng hãng đĩa cũ như bị "tạt nước vào mặt".

2sao.vn | Photobook

Sau tâm thư của Taylor Swift, những nhân vật “máu mặt” và quyền lực của Hollywood như Britney Spears, Beyoncé, Rihanna, Lady Gaga, Miley Cyrus, Selena Gomez, Nicki Minaj, Billie Eilish, Lana Del Rey, Jenifer Lopez,… đã đứng về phía cô và tẩy chay Scooter Braun một cách mạnh mẽ. Rõ ràng, việc các công ty chủ quản nắm toàn bộ quyền phát hành album trong một thời gian rất dài được xem là như hợp đồng nô lệ.

2sao.vn | Photobook

Sự việc đau lòng nhất khi nhắc đến Britney Spears có lẽ là 13 năm công chúa nhạc Pop bị chính gia đình lợi dụng quyền bảo hộ để bóc lột và chèn ép tinh thần. Năm 2007, Britney Spears khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì bị khủng hoảng tâm lý, cạo trọc đầu và có dấu hiệu tâm thần không bình thường.

2sao.vn | Photobook

Đây cũng chính là lúc mà người cha quản lý và cả gia đình áp đặt "quyền bảo hộ" lên Britney, bắt đầu cho chuỗi ngày xiềng xích trong nước mắt của một tài năng âm nhạc.

2sao.vn | Photobook

Suốt 13 năm dưới quyền bảo hộ của người cha quản lý, Britney Spears không có quyền tự do cơ bản của một người trưởng thành. Cô bị kiểm soát mọi thứ, từ tài chính đến việc muốn sinh thêm con.

2sao.vn | Photobook

Ông Jamie Spears đặt camera trong phòng ngủ của Britney, buộc cô phải cấy thiết bị tránh thai, cấm lái xe và thuê bác sĩ tâm thần để giữ cô trong trạng thái không tỉnh táo vì chất kích thích.

2sao.vn | Photobook

Đến tháng 9/2022, sau hơn 1 thập kỉ chịu đựng quyền bảo hộ bất công, hà khắc từ bố ruột và ekip quản lý, "Công chúa nhạc Pop" đã chính thức được tự do.

2sao.vn | Photobook

Người hâm mộ Britney Spears đổ ra ăn mừng ngay phía bên ngoài khuôn viên tòa án sau khi phán quyết trên được công bố.

2sao.vn | Photobook

Cố huyền thoại làng nhạc Michael Jackson cũng không tránh được nỗi đau tinh thần vì bị chính quản lý, cũng là cha ruột bạo hành về mặt tinh thần và thể chất.

2sao.vn | Photobook

Michael Jackson từng tiết lộ nỗi ám ảnh và sự chịu đựng trong suốt thời gian dài. Những nỗi bất hạnh ấy lại đến từ người cha tài giỏi của ông. Chính Joe Jackson là người biến Michael thành "cỗ máy kiếm tiền".

2sao.vn | Photobook

Tuổi thơ của Michael Jackson ngập tràn trong đòn roi. Anh tiết lộ người cha sẵn sàng vụt roi vào con trai nếu dám hát sai 1 nốt nhạc. Michael đã vô cùng đau khổ khi đỉnh cao danh vọng phải trả giá bằng thời niên thiếu đau đớn, và nỗi bất hạnh lại xuất phát từ chính cha ruột.

2sao.vn | Photobook

Mariah Carey nổi tiếng là một siêu sao khó tính, cầu toàn bậc nhất thế giới nhưng để đạt đến sự thành công hiện tại, cô cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn.

2sao.vn | Photobook

Năm 1988, Mariah Carey cưới tổng giám đốc hãng thu âm Columbia Records - Tommy Mottola. Cuộc hôn nhân này như một bàn đẩy đưa sự nghiệp của Mariah Carey lên cao, nhưng lại kéo cuộc sống cá nhân của nữ diva "vào địa ngục". Những năm tháng ở bên người chồng này, cô phải đối diện với bị ức hiếp và lạm dụng tình dục.

2sao.vn | Photobook

Nhưng đây không phải lần duy nhất nữ diva gặp vấn đề với người quản lý, năm 2018 Stella Stolper - quản lý cũ Mariah Carey tố cáo Mariah quấy rối tình dục đồng giới nhằm hạ bệ và phá hủy sự nghiệp Mariah Carey.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ dừng lại ở vài lời cáo buộc, người quản lý cũ thân thiết còn phát tán hình ảnh nhạy cảm của Mariah Carey lên mạng để chứng minh nữ diva có quyến rũ và quấy rối Stella Stolper.

2sao.vn | Photobook

Hành động này của Stella Stolper đã nhận về hàng “tấn” gạch từ cư dân mạng, đa phần đều cho rằng việc làm của cô là rất quá đáng và đi quá xa. Có thể trong quá khứ, cô và Mariah Carey từng có thâm thù, nhưng việc phát tán loạt ảnh nhạy cảm của người khác lên MXH là điều không đẹp đẽ chút nào.

2sao.vn | Photobook

Trước việc loạt ảnh nhạy cảm bị phát tán, Mariah Carey dường như chả thèm đếm xỉa. Nữ ca sĩ vẫn vô tư đăng ảnh trên MXH vui tươi, rạng rỡ hết cỡ. Một lần nữa cô nàng đã chứng minh cho mọi người được thấy phong thái của một đệ nhất Diva sang chảnh.

2sao.vn | Photobook

Britney Spears Mariah Carey Michael Jackson Taylor Swift