BTV Hoài Anh bức xúc kể về lần con gái bị phạt nặng khi học lớp 1

Đứng ở góc độ một người làm mẹ, Hoài Anh không khỏi xót xa, lo lắng.

BTV Hoài Anh trước nay được biết đến là một người khá kín tiếng, cô không tham gia vào những cuộc tranh luận và thường có cách trả lời rất khéo léo, không làm mất lòng bất kỳ một ai.

Thế nhưng có lẽ là do lòng trắc ẩn của một người làm mẹ, mới đây trên trang cá nhân, BTV Hoài Anh đã đăng tải một bức tâm thư nói lên nỗi lòng của mình sau rất nhiều vụ việc xảy ra với các bạn học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường thời gian vừa qua. 

BTV Hoài Anh bức xúc kể về lần con gái bị phạt nặng khi học lớp 1-1
BTV Hoài Anh hiện có 1 cô con gái 

Hoài Anh cho biết thời gian qua khi tiếp nhận một loạt các thông tin tiêu cực có liên quan đến các em học sinh ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cô cảm thấy cực kỳ trăn trở và rối bời.

Đứng ở góc độ một người làm mẹ, Hoài Anh không khỏi xót xa, lo lắng, cô đồng thời cũng nhớ lại vụ việc "nhức nhối" xảy ra với con mình khi bé chỉ mới vào lớp 1. 

"Tôi luôn mang những niềm tin lạc quan dường như bất biến, đó là cha mẹ nào nhất định cũng yêu thương con, thầy cô nào cũng yêu thương học trò. Nhưng những vụ việc khiến tôi lung lạc niềm tin quá đỗi!

Cũng chưa bao giờ mà tôi thấy xót xa, nóng ruột, lo lắng và thương các em như lúc này. Bên trong những tòa nhà kia, là những gia đình nhỏ, với những người cha người mẹ và những đứa con, và chắc rằng không ít trong số đó, vẫn có suy nghĩ rằng họ toàn quyền với con cái mình.

Trong những ngôi trường, là những thầy cô, người tiếp xúc, dạy dỗ các con hàng ngày hàng giờ. 

Chỉ cần thiếu đi những chuẩn mực sư phạm, thì sẽ lại xảy ra những vụ việc như 'bắt con ăn lại đồ ăn đã vứt vào thùng rác', hay như câu chuyện của chính con tôi đã phải trải qua: cô phạt con viết chữ chưa đẹp bằng cách bắt con một mình tự đi sang đứng ở giữa một lớp khác, trước thầy cô, bạn bè không quen, giữa những ánh mắt đầy xa lạ và chế giễu, giữa nỗi cô đơn lẻ loi đến tận cùng… 

Một hình thức phạt học sinh rất phi sư phạm, nếu không muốn nói nặng là một sự sỉ nhục. Đáng trách hơn khi hình phạt này xảy ra không phải chỉ 1 lần. Thật xót xa khi lúc đó, con mới chỉ lớp 1, chập chững bước vào ngôi trường mới với tất cả sự bỡ ngỡ, tò mò háo hức nhưng cũng đầy e dè hồi hộp và tâm trạng con đang rất nhớ mẹ, nhớ các cô mầm non lúc nào cũng bế ẵm quan tâm.

Rất may bù lại trong suốt những năm học sau đó, con được gặp những cô chủ nhiệm đầy lòng yêu thương!". 

BTV Hoài Anh bức xúc kể về lần con gái bị phạt nặng khi học lớp 1-2
Cô vừa là mẹ, vừa là chị, vừa là người bạn đồng hành cùng con gái

Hoài Anh cho rằng trong môi trường sư phạm, một việc rất phi sư phạm đã xảy ra với con mình. May mắn sau đó cô bé đã kể mọi việc với mẹ, được mẹ chia sẻ đồng thời khắc phục. 

"Trở lại với những vụ việc đau lòng vừa xảy ra, tôi thật sự trăn trở rằng tại sao các vụ việc lại xảy ra một cách liên tiếp như vậy? Tôi đã không muốn đưa lên Facebook, nhưng rồi các vụ việc cứ nối tiếp, chỉ cách nhau một thời gian rất ngắn.

Mà chắc hẳn, những em có hành động đáng tiếc này ít nhiều cũng có đọc, có nghe, có biết thông tin về những câu chuyện đau lòng của các bạn mình trước đó.

Lẽ nào các em không thấy sự đau khổ của cha mẹ những người bạn kia, không thấy sự xót xa và đầy tiếc thương của xã hội dành cho những người bạn đã có những phút nông nổi, để có 1 phút ngẫm lại, dừng lại hành động nông nổi của chính mình.

Phải chăng dư luận, truyền thông, những chia sẻ khóc thương của tất cả chúng ta trên Facebook… vẫn chưa đủ để giúp, để thức tỉnh được các em? Vậy thì điều gì mới có thể giúp được các em, ngăn chặn được những sự việc đau lòng tiếp theo không còn xảy ra trong tương lai? 

Có lẽ không gì khác hơn chính là những người đang làm cha, làm mẹ, ngay bây giờ, ngay lúc này, hãy đừng chậm trễ thêm 1 giây phút nào nữa, hãy chủ động đến bên con, hỏi han trò chuyện với con, xem những ngày con đi học có là những ngày vui không, hãy thể hiện những yêu thương thành lời, và đừng quên cả những lời xin lỗi nếu thời gian qua tự cha mẹ cảm thấy có làm điều gì không phải với con!

Có lẽ thật khó để nói lời xin lỗi, càng khó hơn khi là lời xin lỗi từ cha mẹ với con mình. Nhưng, khi bạn có mong muốn và cố gắng trở thành những ông bố bà mẹ tuyệt vời, chắc chắn, người hạnh phúc nhất, chính là những đứa con của bạn! 

Và để là những ông bố bà mẹ tuyệt vời, biết thấu hiểu, biết sẻ chia, biết đặt những buồn vui, nỗi niềm của con lên trước sự mong đợi và thể diện của bản thân, và biết sẵn sàng nhận lỗi, thì cha mẹ cũng phải học, phải rèn luyện thật nhiều, đó là quá trình cả một đời người, cho đến khi bạc tóc.

Những bài học, sự rèn luyện vô cùng khó khăn mà người lớn không phải ai cũng đạt được, thì cớ gì lại ra quá nhiều đề bài cho những đứa con?

Với tôi, biết sống yêu thương và cống hiến hết mình nhưng không yếu đuối bi luỵ; khéo léo nhưng thẳng thắn cương trực không giả dối; mạnh mẽ, lý trí nhưng không phũ phàng tàn nhẫn, mới là những điều thật khó cần phải rèn luyện ở một con người", BTV Hoài Anh bày tỏ quan điểm. 

Quan điểm này của Hoài Anh nhận được rất nhiều sự đồng tình từ các bậc làm ba, làm mẹ. Về phía mình, cô cũng kể về những tình huống cô và con gái chia sẻ, quan tâm lẫn nhau. 

"Còn với con gái nhỏ mình, không bao giờ tôi quên nói lời cảm ơn con khi con giúp mình một điều gì đó. Một sợi tóc buộc không chặt để vương vào mắt con cũng làm tôi nóng ruột, phải tự tay buộc lại cho con.

Một cái ôm choàng lấy con ngay khi đang vô cùng bận rộn, thì thầm rất vội vào tai con: 'Mẹ yêu em nhất đời!', hay những khoảnh khắc trò chuyện vui đùa giữa hai mẹ con, để có thể nhận ra trên khuôn mặt con hôm nay sao lại nổi lên 2 nốt mụn thế này, sao bạn răng mới của con đã lên rồi mà bạn răng cũ vẫn chưa chịu rời đi là những nỗi lo âu đầy hạnh phúc của tôi!

Và quả ngọt tôi có được, chính là những khi đang bận rộn mải mê công việc gì đó, bỗng nhiên có hơi ấm sát bên mình. Là con gái nhỏ đã đến bên và ôm choàng lấy tôi, thì thầm trở lại: 'Con yêu mẹ lắm!'.

Là những lúc con chủ động đến bên tôi để chải tóc cho mẹ. Vậy thì, các cha mẹ ơi, hãy cùng ngẫm lại xem, đã bao lâu rồi, mình quên dành 1 cái ôm cho con, cha mẹ nhé!". 

Những lời tâm sự của BTV Hoài Anh nhận được hàng nghìn lượt tương tác. Kèm theo đó, bức ảnh cô chụp cùng con gái trong bộ váy cùng tone màu của cả hai đã khiến dân mạng không ngớt lời khen. 

BTV Hoài Anh bức xúc kể về lần con gái bị phạt nặng khi học lớp 1-3
BTV Hoài Anh sinh năm 1980 được biết đến là BTV kỳ cựu của Đài truyền hình Việt Nam cùng thời với BTV Vân Anh và BTV Quang Minh. 

Hoài Anh nổi bật ngờ chất giọng miền Nam và là người miền Nam đầu tiên cầm trịch chương trình Thời Sự vào lúc 19h của VTV1, đây được xem là một sự đột phá mới của đài truyền hình quốc gia.

Sau khi ngừng công tác tại Ban Thời sự, BTV Hoài Anh đã chuyển sang Ban Văn nghệ của Đài Truyền hình Việt Nam. Tại đây, ngoài hình mẫu là một người dẫn chương trình chuyên nghiệp, ngoài đời cô còn biết đến là một người cực kỳ sành điệu, có một chút máu nghệ thuật.

Thường xuyên đăng tải lên trang cá nhân những bộ ảnh street style và không những thế nhưng quan điểm sống của Hoài Anh cũng được đông đảo khán giả đón nhận và đồng tình. 

Hoài Anh sau khi kết hôn ít chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, thế nhưng ngược lại, cô cùng một con gái duy nhất thường xuyên chụp ảnh và xuất hiện cùng nhau trên mạng xã hội. Đối với cô, con gái được xem là niềm tự hào. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/btv-hoai-anh-buc-xuc-ke-ve-mot-lan-con-gai-bi-phat-nang-khi-con-hoc-lop-1-mot-hinh-thuc-phat-hoc-sinh-rat-phi-su-pham-mot-su-si-nhuc-222022254202142889.htm

BTV Hoài Anh MC truyền hình

Tin tức mới nhất