Bức hình cậu bé Syria ngồi thất thần lay động trái tim hàng nghìn người

(2Sao) - Bức hình cậu bé 5 tuổi người Syria, Omran Daqneesh ngồi thất thần với đôi chân trần và khuôn mặt dính đầy máu vì vết thương ở đầu khiến dân mạng xót xa.

Theo Telegraph, Omran là một trong 5 đứa trẻ bị thương trong trận không kích của quân đội chính phủ ở khu vực Qaterji, Aleppo.


Một bác sĩ giấu tên tại khu vực Aleppo cho biết cậu bé bị thương trong một vụ nổ vào chiều tối qua 17/8. Ngoài Omran còn có 4 đứa trẻ, 1 phụ nữ và 2 nam thanh niên cũng là nạn nhân.


Đoạn video ghi lại cảnh giải cứu cậu bé Omran từ một căn nhà đổ nát và đưa cậu lên xe cứu thương. Ormran không hề khóc, chỉ đưa bàn tay lên xoa dịu những vết thương trên người mình. Sau đó, cậu được đưa tới bệnh viện M10 để sơ cứu và làm sạch vết thương trước khi được chở tới nơi trú ẩn an toàn hơn.

Các bác sĩ ở bệnh viên này cũng cho hay có khoảng 12 trẻ em dưới 15 tuổi cũng được đưa tới đây vào ngày hôm qua.

Cậu bé Omran sau khi được băng bó vết thương ở đầu

Theo ước tính có khoảng 300,000 người Syria thiệt mạng trong cuộc nội chiến tại quốc gia này. Và đến thời điểm này, con số nạn nhân tử vong trong những trận không kích liên tiếp tại Aleppo những tuần qua vẫn chưa được xác định cụ thể.

Từ nhiều năm nay, nơi đây đã phải hứng chịu các trận bom dội xuống nhưng các vụ không kích ngày càng gia tăng kể từ đầu tháng, khi lực lượng nổi dậy và phiến quân phá vỡ vòng vây hãm của quân đội chính phủ.

Không quân Nga và lực lượng quân đội chính phủ Syria không ngừng ném bom xuống thành phố này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa khu vực bị vây hãm ở phía đông Aleppo với phần còn lại của thành phố.

Và chắc chắn những quả bom sẽ tiếp tục còn dội xuống nơi đây trong những ngày tiếp theo.

Boho
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất