Mẹ 2 em bé mất tích ở sông Hàn: "Các con ơi, về với mẹ đi"

Người mẹ kể, 2 con đang nghỉ hè với thành tích là học sinh giỏi nên chị thưởng cho chuyến du lịch Đà Nẵng. Không ngờ đây là chuyến đi định mệnh của cả gia đình.

Đến 11h sáng nay, mặc dù TP Đà Nẵng đã huy động lên đến 1.000 người quần thảo khắp sông Hàn nhưng tung tích của 3 nạn nhân mất tích vẫn chưa được tìm thấy.

"Sao con nỡ bỏ mẹ nơi đất khách"

Từ tối hôm qua đến nay, mặc dù đã thoát chết trong gang tấc nhưng chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Kạn) vẫn như người mất hồn. Sau khi chiếc tàu Thảo Vân 2 bất ngờ lật xuống nước, chị ngoi ngóp giữa dòng nước xiết rồi được lực lượng chức năng vớt đưa vào bờ. Còn 2 con chị là Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) đã mất tích.

Dưới cái nắng gần 40 độ C, ngồi bên bờ sông chị liên tục khóc gọi tên con trong tuyệt vọng. Những giọt nước mắt hòa cùng mồ hôi làm ướt gần hết chiếc áo của người mẹ tội nghiệp.

           Mẹ 2 em bé mất tích ở sông Hàn: Các con ơi, về với mẹ đi - Ảnh 1.
Chị Huyền khóc gọi tên con. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Chị kể, do các cháu nghỉ hè với thành tích là học sinh giỏi nên chị thưởng cho các con bằng chuyến du lịch Đà Nẵng. Chiều qua chị mua vé cùng nhiều người thân và bạn bè lên tàu Thảo Vân 2 để du ngoạn sông Hàn với giá 100.000 đồng/vé. Khi tàu đi được hơn 10 m thì bất ngờ bị rung lắc mạnh rồi lật úp.

"Khi chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì tôi đã thấy tàu nghiêng rồi chìm ngay sau đó. Lúc ấy, tôi hoảng hốt tuột tay khỏi 2 đứa con nhỏ. Do không biết bơi nên tôi chới với giữa sông rồi may mắn vớ được sợi dây buộc với thân tàu", chị kể lại phút kinh hoàng.

Khoảng 10 phút sau, 2 ca nô của lực lượng cứu hộ đến vớt người mẹ lên rồi đưa vào bệnh viện. "Khi tỉnh dậy, tôi hoảng hốt không thấy các con đâu nên chạy ra đây từ qua đến giờ", người mẹ khóc.

Đến 10h trưa nay, hàng trăm chiếc ca nô liên tục xuất bến ra giữa sông Hàn tìm kiếm những người mất tích. Mỗi khi có ca nô của lực lượng cứu hộ vào bờ, chị Huyền lại vội chạy ra nhưng đều là sự thất vọng đến tuột cùng. Khi thấy ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP và các lãnh đạo Đà Nẵng đến động viên, chị lại gào khóc gọi tên con.

Mẹ 2 em bé mất tích ở sông Hàn: Các con ơi, về với mẹ đi - Ảnh 2.
Em trai nạn nhân Cường thẫn thờ chờ tin anh trai bên bờ sông Hàn. Ảnh: Đoàn Nguyên.


"Các con ơi về với mẹ đi, về nhanh đi. Các con nói sẽ cố gắng học giỏi sau này nuôi mẹ mà bây giờ mẹ vẫn ở đây còn hai đứa thì vẫn biệt vô âm tín", chị Huyền khóc nghẹn. Chứng kiến cảnh ấy, những người dân và nhiều vị lãnh đạo có mặt bên bờ sông Hàn không cầm được nước mắt.

Ngồi thẫn thờ bên chiếc lều dã chiến mà lực lượng chức năng dựng tạm ngay trên cầu cảng, ông Phạm Tấn Trung (quê Bình Định) liên tục gọi tên anh trai là Phạm Tấn Cường.

Anh Trung kể, ba hôm trước ông Cường cùng vợ và hai con đi du lịch. Tối qua, cả 4 người mua vé lên tàu Thảo Vân 2 với ý định ra giữa sông ngắm cầu Rồng phun lửa. Thế nhưng, chuyến tàu định mệnh đã bất ngờ lật úp. Vợ và hai con ông Cường may mắn được lực lượng cứu hộ cứu cùng với hơn 40 người khác. Còn người anh trai thì đến nay vẫn còn mất tích.

Tàu bị nạn chở quá tải gần gấp đôi

9h sáng nay, thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh Văn phòng Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã có mặt tại Đà Nẵng để chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu hộ.

Hai vị lãnh đạo đại diện các cơ quan trung ương chỉ đạo, bằng mọi giá Đà Nẵng phải tìm thấy 3 nạn nhân mất tích. Đối với những người đã được cứu vớt, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế tập trung nhân lực, thuốc men cứu chữa. Ông Khuất Việt Hùng cho biết tàu Thảo Vân 2 chỉ được phép chở 28 người (bao gồm cả thuyền viên). Nhưng đêm qua, phương tiện này chở đến 48 gần 50 người, quá tải gần gấp đôi.

Ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết, hiện đã cứu được 45 người. "Như vậy, có thể xác định số hành khách có mặt trên tàu lúc xảy ra tai nạn là 48 người. Hiện chỉ còn 2 nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có một du khách nước ngoài và một thuyền viên", ông Thơ cho biết.

Mẹ 2 em bé mất tích ở sông Hàn: Các con ơi, về với mẹ đi - Ảnh 3.
           Lực lượng cứu hộ tiếp tục quần thảo giữa sông để tìm kiếm 3 nạn nhân. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Liên quan đến công tác cứu hộ, ông Thơ cho hay, các lực lượng chức năng đang triển khai giăng lưới ở phía cầu Thuận Phước, đồng thời tạm thời không cho tàu cá ra khơi trong thời điểm này. Theo Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5, đến nay đã huy động khoảng 1.000 người tham gia tìm kiếm.

"Hiện nhiều ca nô và thợ lặn đang sẵn sàng chờ lệnh đi tìm kiếm nạn nhân. TP Đà Nẵng cũng đã huy động thêm nhiều tàu cá của ngư dân tham gia tìm kiếm, cứu nạn", thiếu tướng Đức nói.

Theo Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, qua vụ việc này, ở Đà Nẵng nói riêng, những địa phương khác nói chung phải tổ chức ngay hệ thống cảnh báo và duy trì nghiêm ngặt các hệ thống cảnh báo này đối với các hoạt động trên sông nước. Khi xảy ra sự cố phải thông báo ngay với các lực lượng chức năng, thường xuyên duy trì các lực lượng túc trực để khi xảy ra sự cố thì phải sẵn sàng lực lượng ứng cứu…

Khoảng 20h35 ngày 4/6, tàu du lịch đang chở gần 50 người trên sông Hàn (Đà Nẵng) thì lật úp ở khu vực cách cầu quay sông Hàn khoảng 20 m.

- Cảng vụ Đường thủy nội địa cho biết đã cứu 42 nạn nhân an toàn và đưa về Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng.

- Con tàu mang số hiệu ĐNa 0016 thuộc doanh nghiệp Thảo Vân

- Năm 2014, tàu du lịch Thảo Vân 2 khi đang chở 10 du khách trên sông Hàn cũng xảy ra sự cố chìm tàu, rất may không có thiệt hại về người.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao