Bức tường hầm chung cư ở Sài Gòn đổ sập, 19 xe máy và 2 ô tô bị vùi lấp

Công trình tầng hầm của chung cư đang thi công thì bất ngờ đổ sập, rất may không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản trong đó có 19 xe máy và 2 ô tô đã bị vùi lấp.

Trưa ngày 15/7, một công trình tầng hầm của chung cư cao cấp Giai Việt trên đường Tạ Quang Bửu (phường 5, quận 8, TP. HCM) bất ngờ đổ sập khiến nhiều người hoảng hốt.

Thời điểm trên, nhiều công nhân đang thi công giai đoạn 2 công trình chung cư thì vô tình làm bể bức tường hầm của lốc chung cư chung hệ thống đã đi vào hoạt động. Bức tường đổ sập khiến hàng trăm khối bùn đất đổ tràn qua tầng hầm B1, vùi lấp 19 xe máy và 2 ôtô.

Lối vào bị sà bần vùi lấp, nước chảy lênh láng.

Một cư dân vẫn chưa hết hoảng hồn kể lại: "Một tiếng động rất lớn phát ra, tôi chạy tới thì thấy bức tường vỡ, bùn đất tràn qua, lấp nhiều xe máy và ô tô. May mắn lúc đó không có người nào qua lại khu vực này".

Theo đại diện chủ đầu tư công trình, sự cố xảy ra trong lúc đơn vị đang thi công giai đoạn 2, xây dựng lốc cuối cùng nằm trong chuỗi căn hộ cao cấp Giai Việt.

Bùn đất vùi lấp nhiều ô tô và xe máy.

Vị đại diện chủ đầu tư cho biết thêm: "Giai đoạn 1 và giai đoạn 2 được ngăn cách bởi 1 bức tường 10 cm. Sau khi hoàn thiện lốc này thì sẽ phá vỡ bức tường cho các tầng hầm thông với nhau thành một hệ thống liên kết".

Sau sự cố hy hữa vừa rồi, đơn vị chủ đầu từ tổ chức thu dọn bùn đất, đồng thời cam kết đền bù thiệt hại cho nhưng phương tiện bị vùi lấp và sẽ xem xét lại các vấn đề an toàn trong quá trình thi công.

Theo Tri thức trẻ

Tin tức mới nhất