Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hàn Quốc: Cả gia đình tái nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện được 10 ngày

Một em bé 17 tháng tuổi và bố mẹ sống tại Hàn Quốc đã bị nhiễm COVID-19 lần hai sau khi mới xuất viện được 10 ngày.

Tờ Korean Times của Hàn Quốc đưa tin từ thành phố Gimpo cho biết một gia đình bao gồm cặp vợ chồng và đứa con 17 tháng tuổi đã bị nhiễm COVID-19 lần hai sau khi mới xuất viện được 10 ngày. 

Trước đó, gia đình này đã tham dự một đám cưới của người thân tại khách sạn Queen Vell ở thành phố Daegu, nơi có bệnh nhân số 31 "siêu lây nhiễm", là tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa, cũng tham dự cùng. Cuối tháng 2/2020, đứa con 17 tháng tuổi được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới, ngay sau đó cặp vợ chồng cũng nhận được kết quả dương tính.

Sau đó, em bé và người cha đã được đưa tới Bệnh viện Bundang thuộc Đại học Quốc gia Seoul để điều trị, còn người mẹ nhập viện tại Bệnh viện Myongji ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi. 

Hàn Quốc: Cả gia đình tái nhiễm COVID-19 sau khi xuất viện được 10 ngày-1
Một gia đình 3 người ở Hàn Quốc tái nhiễm COVID-19 sau khi được chữa khỏi lần 1 (Ảnh minh họa)

Em bé 17 tháng tuổi và người cha được cho là có những triệu chứng tương đối nhẹ, hầu như chỉ ho và sốt. Sau một thời gian điều trị, hai cha con đã được xuất viện vào ngày 17/3. Ngay sau đó, người mẹ cũng được xuất viện và trở về nhà.

Tuy nhiên chỉ khoảng một tuần sau, vào ngày 24/3, em bé trên lại xuất hiện những triệu chứng giống như COVID-19 khiến cha mẹ vô cùng lo lắng, lập tức đưa đi xét nghiệm. Tới ngày 27/3, tức là chỉ 10 ngày sau khi xuất viện, em bé này đã được xác nhận dương tính lần hai với COVID-19. Không lâu sau đó, cha mẹ của em cũng nhận kết quả tái nhiễm virus. Gia đình này hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bundang thuộc Đại học Quốc gia Seoul.

Một quan chức y tế tại Seoul cho biết về trường hợp này: "Chúng tôi đang tiến hành một cuộc điều tra để tìm hiểu lý do vì sao gia đình này tái nhiễm COVID-19. Có thể virus sống sót sau quá trình điều trị trong cơ thể đã hồi sinh vì hệ miễn dịch của bệnh nhân suy yếu. Một giả định khác là họ đã tiếp xúc với mầm bệnh mới".

Trước đó, Hàn Quốc đã ghi nhận một vài trường hợp tái nhiễm COVID-19 sau khi chữa khỏi bệnh nhưng đây là trường hợp đầu tiên cả gia đình cùng tái nhiễm.

Tính đến 10h ngày 30/3, Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 9.661 ca nhiễm bệnh, 158 người tử vong và 5.033 người được chữa khỏi.

Theo Thời đại Plus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/han-quoc-ca-gia-dinh-tai-nhiem-covid-19-sau-khi-xuat-vien-duoc-10-ngay-d232823.html

COVID-19 Virus Corona Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất