Điểm danh loạt ca khúc triệu view nhưng được sáng tác chỉ trong 15 phút

Mỹ Tâm, Khắc Hưng, Châu Đăng Khoa có những ca khúc chỉ sáng tác từ 15-30 phút nhưng lại trở thành hiện tượng âm nhạc khiến đông đảo khán giả yêu thích.

Mỹ Tâm - "Đôi mắt màu xanh" - 15 phút

Trong liveshow Ô cửa màu xanh diễn ra vào tháng 1/2016, Mỹ Tâm giới thiệu đến người hâm mộ ca khúc Đôi mắt màu xanh do chính cô sáng tác. Đây là một ca khúc được "họa mi tóc nâu" viết trong phút ngẫu hứng vào một buổi chiều. Đó là lời tự sự của người con gái đã vượt qua mọi đau khổ trong tình yêu, tha thứ hết tất cả để hướng đến những điều tươi sáng, mạnh mẽ hơn. Nữ ca sĩ tỏ ra rất tâm đắc với ca khúc này sau một thời gian ngừng sáng tác nhạc.

Điểm danh loạt ca khúc triệu view nhưng được sáng tác chỉ trong 15 phút-1
Đến thời điểm hiện tại ca khúc được hơn 2,5 triệu view.


MV "Đôi mắt màu xanh"

Khắc Hưng - "Ghen" - 15 phút

Ngay khi ra mắt giữa năm 2017, Ghen đã "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội cũng như các bảng xếp hạng. Ghen chính là cú lột xác của cả Min và Erik về cả âm nhạc lẫn hình ảnh.

Giai điệu bắt tai, hình ảnh mv liên quan mật thiết đến lời bài hát, khiến người xem dễ hiểu, dễ thấm được. Theo chia sẻ của nhạc sĩ Khắc Hưng, anh viết bài hát này chỉ trong 15 phút. Tổng thể cả phần hòa âm, phối khí, thu demo… tốn khoảng vài giờ để hoàn thành. Trong khi đó, mv được quay liên tục trong 30 tiếng.

Điểm danh loạt ca khúc triệu view nhưng được sáng tác chỉ trong 15 phút-2
MV ca khúc đã được hơn 101 triệu view


MV "Ghen"

Châu Đăng Khoa - "Người lạ ơi" - 30 phút

Ra mắt đầu năm 2018 và đến hiện tại, Người lạ ơi là một trong những bài hát được đạt được nhiều kỷ lục và giải thưởng, thậm chí còn xếp vị trí thứ 16 trong danh sách 100 Bản nhạc hàng đầu thế giới theo thống kê của Youtube. 

Ca khúc là sự kết hợp giữa nhà sản xuất âm nhạc Châu Đăng Khoa - Nemo, phần rap từ Karik và giọng ca của tân binh Orange trở thành MV Vpop cán mốc 100 triệu lượt xem nhanh nhất trên Youtube. "Cha đẻ" của ca khúc nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ từ lúc sáng tác đến khi hoàn thành chỉ cần dùng 30 phút. 

Điểm danh loạt ca khúc triệu view nhưng được sáng tác chỉ trong 15 phút-3
Sau 1 năm phát hành, mv đã cán mốc hơn 173 triệu view 


Bản hit "Người lạ ơi" thời điểm trong Top 100 Bản nhạc hàng đầu thế giới.


MV "Người lạ ơi"

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ca-khuc-vpop-tram-trieu-view-nhung-duoc-sang-tac-chi-15-phut-n-177505.html

châu đăng khoa khắc hưng Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất