Một tập 'Hương Vị Tình Thân' chỉ xoay quanh chuyện tẩy nốt ruồi

Trong hai tập phim lên sóng gần đây, "Hương Vị Tình Thân" tập trung nhiều vào nhân vật Bích và Diệp, khiến khán giả phản ứng.

Hương Vị Tình Thân đã bước sang tập 17 của phần hai. Trong những tập lên sóng gần đây, phim bị khán giả phản ứng vì tình tiết bắt đầu lan man, dài dòng. Tuyến nhân vật phụ, gồm bà Bích và Diệp, gần như chiếm trọn thời lượng ở tập 15 và 16.

Nốt ruồi chiếm cả một tập phim

Nội dung tập 15 xoay quanh chuyện Diệp (Bích Ngọc) si mê Dũng (Sỹ Hưng). Cô quyết định tẩy nốt ruồi, bất chấp mẹ phản đối. Khi phát hiện sự việc, bà Bích sửng sốt, liên tục gào khóc. Bà vừa đánh vừa hét vào mặt con gái: "Mày phá cái tướng phúc, lộc, thọ của mày như thế à. Câm ngay".

Bà Bích còn đổ lỗi cho Nam (Phương Oanh) đã xúi giục Diệp. Những cảnh bà Bích tức giận, khóc lóc, khấn vái chỉ vì cái nốt ruồi chiếm già nửa thời lượng phim.

Một tập Hương Vị Tình Thân chỉ xoay quanh chuyện tẩy nốt ruồi-1
Bà Bích và Diệp "chiếm sóng" chỉ vì chuyện tẩy nốt ruồi. Ảnh: VTV.

Tập 16 sau đó được tiếp nối vẫn bằng cảnh bà Bích gào khóc, mắng Diệp. Diệp tự tin hơn sau khi tẩy nốt ruồi. Nhưng cũng vì tơ tưởng Dũng, cô lơ là công việc, khiến học sinh bị ngã khi đang chơi cầu trượt.

Bà Bích cùng Nam và Diệp đến nhà học sinh để xin lỗi và gặp Long (Mạnh Trường) tại đây.

Thời lượng của mỗi tập phim Hương vị tình thân vốn bị phàn nàn quá ngắn, chỉ vỏn vẹn 20 phút. Khi tuyến nhân vật phụ được đẩy lên với tình tiết dài dòng không cần thiết, khán giả càng phản ứng mạnh.

"Loanh quanh chuyện Diệp mê trai và tẩy nốt ruồi mà hết hai tập phim. Phần hai có vẻ ngày càng lan man và câu giờ rồi", khán giả Lan Chi bình luận.

Tài Khoản Anh Phan có chung ý kiến: "Đạo diễn tập trung vào mẹ con bà Bích quá nhiều, khiến người xem ức chế. Chỉ vì cái nốt ruồi, hai mẹ con cãi nhau suốt tập phim, rồi khóc lóc. Trong khi trước đây, chuyện Thy sảy thai được mô tả bằng một câu thoại".

Nhân vật bị làm quá, gây khó chịu

Vai Bích từng là tuyến nhân vật có màu sắc hài hước, dí dỏm, mang đến tiếng cười cho khán giả. Diễn xuất của nghệ sĩ Tú Oanh được đánh giá cao. Tuy nhiên, những gì nhiều quá thường gây hiệu ứng ngược. Sự xuất hiện ồn ào của bà Bích không còn thu hút người xem.

Diễn biến tâm lý của nhân vật Bích và Diệp ngày càng khiến khán giả khó chịu. Sau nhiều năm với những lỗi lầm đã gây ra, bà Bích vẫn không thay đổi.

Mỗi khi có chuyện, bà ngay lập tức đổ tội cho Nam. Dù từng bị bà Xuân sỉ nhục, vu oan ăn cắp vàng, bà Bích vẫn nhiệt tình gán ghép Long và Nam.

Còn Diệp lột xác ngoại hình nhưng vẫn si mê Dũng, thậm chí còn ngốc nghếch hơn. Hàng ngày, cô lén lút đứng ngắm Dũng từ xa. Mặc cho Nam khuyên bảo, Diệp một mực đâm đầu vào kẻ từng miệt thị ngoại hình của mình.

"Hai mẹ con bà Bích không thay đổi chút nào, ngày càng ức chế", "Nhân vật bà Bích đang bị làm quá, ngoài đời chắc không còn người phụ nữ nào tính cách như vậy đâu", "Mỗi lần bà Bích xuất hiện là ồn ào, nhức cả đầu", "Diệp quá mù quáng"... là những chia sẻ từ khán giả.

Trả lời phỏng vấn chúng tôi, diễn viên Bích Ngọc bày tỏ ở phần hai, nhân vật Diệp trưởng thành hơn nhưng vẫn nhí nhảnh và có chút "dở hơi". Nhất là trong tình yêu, Diệp rất sến.

"Trong 'Hương Vị Tình Thân', tôi thực hiện những cảnh về tình cảm gia đình khá dễ. Nhưng những phân đoạn với nhân vật Dũng, tôi thấy khó. Vì lời thoại của Diệp rất sến. Ngoài đời, tôi sẽ không bao giờ nói thế. Tôi phải rất tập trung để lấy cảm xúc", Bích Ngọc nói.

Một tập Hương Vị Tình Thân chỉ xoay quanh chuyện tẩy nốt ruồi-2
Hương Vị Tình Thân có dấu hiệu giảm sức hút khi bước sang phần 2. Ảnh: VFC.

Ở giai đoạn này, Hương Vị Tình Thân chưa đến mức quá dài dòng, lan man hoặc gây ức chế như Cây Táo Nở Hoa. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, khán giả lo ngại phim sẽ đi vào vết xe "càng dài càng dở" như các phim truyền hình Việt dài tập trước đây.

Gạo Nếp Gạo Tẻ (109 tập), Tiếng Sét Trong Mưa (54 tập), Hướng Dương Ngược Nắng (70 tập)... đều bị nhận xét đuối và giảm sức hút ở giai đoạn sau. Số tập dự kiến của Hương Vị Tình Thân là 120.

Để giữ được mạch phim hấp dẫn, cân đối giữa các tuyến nhân vật, không sa đà kể lể rườm rà là bài toán với cả đội ngũ biên kịch, đạo diễn và ê-kíp dựng phim.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mot-tap-phim-huong-vi-tinh-than-chi-xoay-quanh-chuyen-tay-not-ruoi-post1252802.html?fbclid=IwAR3xo51rpM85JNEQkZQM2Mk8cddvFEKuWNOcQjjrEJr5Eyejlkaj2ssI35w

Hương Vị Tình Thân

Tin tức mới nhất