Seungri vướng scandal ma túy - mại dâm gây chấn động

Big Bang Seungri tuyên bố giải nghệ vì scandal khủng khiếp: Nghe lại loạt hit solo đậm thương hiệu soái ca showbiz Hàn

Với việc tuyên bố rút khỏi ngành giải trí, album mới nhất cũng đồng thời sẽ trở thành album cuối cùng trong sự nghiệp solo của Seungri. Từ giờ phút này, các V.I.P sẽ không còn được thấy thần tượng trên sân khấu nữa rồi.

Scandal của Big Bang Seungri có thể nói là scandal nghiêm trọng nhất của một idol trong lịch sử ngành công nghiệp Kpop. Trước đó, hàng loạt club cao cấp thuộc sự quản lý, đầu tư của em út nhóm Big Bang bị điều tra về tội danh môi giới mại dâm, buôn bán ma túy, trốn thuế....

Mới đây nhất, Seungri cuối cùng cũng đã lên tiếng sau thời gian dài im lặng. Viết bài trên Instagram, anh gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ và tuyên bố chính thức rời khỏi ngành giải trí, chấm dứt sự nghiệp của một idol.

Big Bang Seungri tuyên bố giải nghệ vì scandal khủng khiếp: Nghe lại loạt hit solo đậm thương hiệu soái ca showbiz Hàn-1

Seungri tên thật là Lee Seung Hyun, sinh ngày 12/12/1990 tại Gwangju, Hàn Quốc. Năm 2005, Seung Hyun bị loại trong chương trình tuyển thực tập sinh tại SM mang tên Let's Cokeplay: Mnet Battle Shinhwa. Để rồi sau đó, anh trở thành thực tập sinh nhà YG và đóng vai em út nhóm nhạc đình đám Big Bang.

Không chỉ cùng Big Bang trở thành một trong những nhóm nhạc châu Á nổi tiếng nhất thế giới, Seungri cũng có cho riêng mình một sự nghiệp solo vô cùng rực rỡ. Nam ca sĩ từng ra mắt tổng cộng 3 album và 4 DVD single (tại Nhật Bản và Hàn Quốc) gây tiếng vang với nhiều thành tích đáng chú ý. 

Bài hát solo đầu tiên của Seungri Strong Baby do trưởng nhóm G-Dragon viết lời thuộc album phòng thu thứ hai Remember (2008). Với mong muốn thoát khỏi hình ảnh "em út" nhà Big Bang, Seungri đã thể hiện hình ảnh trưởng thành trong quá trình quảng bá Strong Baby cùng vũ đạo vỗ tay đặc trưng.


MV "Strong Baby"

Đầu năm 2011, Seungri phát hành mini album solo đầu tiên mang tên V.V.I.P xếp hạng 7 trên Gaon Album Chart và tiêu thụ hơn 50.000 bản. Nam ca sĩ tham gia tích cực vào quá trình sản xuất album khi soạn nhạc và viết lời cho 6 trong số 7 bài hát. Để quảng bá album, Seungri tung MV cho 2 ca khúc chủ đạo V.V.I.P và What Can I Do


MV "V.V.I.P"


MV "What Can I Do"

Mini album thứ hai Let's Talk About Love (2013) thậm chí thành công hơn với lượng tiêu thụ hơn 80.000 bản. Bài hát Gotta Talk To U xếp hạng 3 trên Gaon Chart và nhận được đề cử ở hạng mục "Màn trình diễn Dance xuất sắc nhất dành cho nghệ sĩ nam solo" tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 15 năm 2013. Mini album này sau đó được tái phát hành ở Nhật Bản dưới dạng album phòng thu bản tiếng Nhật, bao gồm cả Strong Baby và các bài hát thuộc mini album V.V.I.P (2011) trước đó.


MV "Gotta Talk To U"

Ngày 20/7/2018, Seungri chính thức quay trở lại đường đua Kpop bằng sản phẩm âm nhạc mới The Great Seungri cùng MV chính thức cho ca khúc chủ đề 1, 2, 3! sau 5 năm kể từ album solo phát hành năm 2013.

Đây là sáng tác của chính Seungri cùng với nhà sản xuất âm nhạc Teddy - cái tên quen thuộc luôn đứng sau thành công của loạt nghệ sĩ nhà YG từ xưa đến nay như Big Bang, 2NE1, Blackpink... 

Với việc tuyên bố rút khỏi ngành giải trí, album mới nhất cũng đồng thời sẽ trở thành album cuối cùng trong sự nghiệp solo của Seungri. Từ giờ phút này, các V.I.P (tên gọi người hâm mộ nhóm Big Bang) sẽ không còn được thấy thần tượng trên sân khấu nữa rồi.


MV "1, 2, 3! "

Thanh Hoà
Theo VietNamNet


Big Bang Kpop Seungri

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Seungri vướng scandal ma túy - mại dâm gây chấn động