Những tác phẩm điêu khắc ấn tượng nhất thế giới

Kết hợp với ý nghĩa, sự sáng tạo và công nghệ, những tuyệt tác điêu khắc thế giới đã và đang thu hút đông đảo khách du lịch thập phương.

Á thần Jatayu, Ấn Độ. Nằm trong Vườn quốc gia Jatayu ở bang Kerala, tác phẩm điêu khắc đáng kinh ngạc về á thần đại bàng Jatayu giữ danh hiệu là bức điêu khắc về chim lớn nhất thế giới. Jatayu dài 60 m, rộng 45 m và cao 21 m, tọa lạc trên sàn 4.500 m2 được khai trương cho khách tham quan từ ngày 17/8/2018. Tác giả của tác phẩm là Rajiv Anchal, một nhà đạo diễn phim và là nhà điêu khắc. Liên quan đến một truyền thuyết, tác phẩm này còn được gọi là "bức tượng về sự an toàn và danh dự của phụ nữ".

2sao.vn | Photobook

Giãn nở, Mỹ. The Expansion là một tác phẩm điêu khắc đầy cảm hứng của Paige Bradley về một người phụ nữ đang ngồi trong tư thế hoa sen thiền định ở Manhattan. Cơ thể bức tượng bị nứt ở nhiều nơi và ánh sáng ló ra từ bên trong với ý nghĩa rất sâu xa. Theo đúng nghĩa đen, Bradley vô tình đánh rơi mô hình bức tượng xuống sàn, làm nó bị vỡ thành nhiều mảnh. Sợ hãi trong giây lát, nhưng ông đã giữ được bình tĩnh và lắp ráp lại các mảnh vỡ. Ông mời một chuyên gia ánh sáng chỉnh ánh sáng phát ra từ bên trong thân tượng và kết quả tốt hơn mong đợi của ông. Người xem nhận được những thông điệp có ý nghĩa khi chiêm ngưỡng tác phẩm là thành công của người nghệ sĩ.

2sao.vn | Photobook

Giận dữ, Hungary. Đây là bức tượng của nghệ sĩ Ervin Loranth Herve, mô tả một người đàn ông khổng lồ giận dữ đang ngoi lên khỏi mặt đất ở phía trước Quảng trường Szechenyi ở Budapest. Bức tượng khổng lồ được dựng ngày 14/10/2014 trong một lễ hội có tên “Chợ nghệ thuật” với sự tham gia của các nghệ sĩ châu Âu. Nơi đây đã trở thành một điểm tham quan chính, nổi tiếng của khách du lịch, các phương tiện truyền thông xã hội và Internet.

2sao.vn | Photobook

Bàn tay sa mạc, Chile. Bàn tay sa mạc cao 11 mét, còn được gọi là “Mano del Desierto”, với các ngón tay hướng lên bầu trời ở giữa sa mạc Atacama cách thị trấn Antofagasta khoảng 60 km về phía đông nam. Kích thước phóng đại của bàn tay người được cho là làm nổi bật tính dễ bị tổn thương và sự bất lực của con người. Tác phẩm của nhà điêu khắc người Chile Mario Irarrazabal này được khánh thành ngày 28/3/1992.

2sao.vn | Photobook

Sức mạnh Thiên nhiên. Sức mạnh Thiên nhiên là một loạt tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Lorenzo Quinn người Italy tại bốn địa điểm khác nhau: Trung Quốc (9/2018), Mỹ (10/2012), Qatar (10/2011) và Anh (2/2011). Tất cả các tác phẩm đều được làm bằng thép không gỉ, nhôm và đồng. Người nghệ sĩ đã tận mắt chứng kiến ​​những trận cuồng phong ở nhiều nơi khác nhau như Thái Lan, miền nam nước Mỹ... Sau khi trải qua những thảm họa này, ông nhận ra cơn thịnh nộ của Thiên nhiên có thể được đánh thức bất cứ lúc nào và có thể gây ra sự hủy diệt lớn. Những tác phẩm điêu khắc này là những lời nhắc nhở về sự thật đó.

2sao.vn | Photobook

Tự do, Mỹ. Tác phẩm điêu khắc bằng đồng “Tự do” ở Pennsylvania, Philadelphia là một trong những tác phẩm điêu khắc đẹp nhất do nghệ sĩ Zenos Frudakis tạo ra. “Tự do” dài 6 m, và cao 2,5 m, được khánh thành ngày 18/6/2001, mô tả bốn hình ảnh với những động thái khác nhau, là mong muốn chung của con người thoát khỏi một số tình huống, có thể là xung đột trong chính bản thân nhân vật hoặc ngoài xã hội. Trong trường hợp đầu tiên, nhân vật hoàn toàn bị giam cầm, không thể di chuyển. Nhân vật thứ hai cho thấy nỗ lực của người nô lệ nổi loạn đang cố gắng cựa mình và di chuyển. Trong khung hình thứ ba, nhân vật thoát ra khỏi bức tường. Nhân vật cuối cùng cũng tách mình ra khỏi bức tường và cái chết của chính anh ta.

2sao.vn | Photobook

"Không bạo lực", Mỹ. "Không bạo lực" là một khẩu súng lục ổ quay với phần nòng bị thắt nút được sáng tác bởi nghệ sĩ Thụy Điển Carl Reutersward. Nhà điêu khắc đã tạo ra pho tượng như một lời tri ân tới nhạc sĩ John Lennon sau khi ông bị bắn vào năm 1980. Kể từ năm 1993, "Không bạo lực" đã trở thành biểu tượng của một tổ chức phi chính phủ, nhằm truyền bá giáo dục về thay đổi xã hội thông qua phòng chống bạo lực.

2sao.vn | Photobook

Du khách, Pháp. Những du khách là một loạt 10 tác phẩm điêu khắc bằng đồng mô tả những du khách bị mất phần lớn cơ thể ở Marseilles của nghệ sĩ người Pháp Bruno Catalano. Nghệ sĩ đã đưa ra thông điệp rất trái ngược với ý kiến nhiều ​​người về du lịch là, việc đi du lịch ngày càng giảm, và tất cả những chuyến đi đều để lại cho ông cảm giác rằng một phần của bản thân ông đã ra đi và sẽ không bao giờ quay trở lại. Chính viễn cảnh đó đã cho ông ý tưởng về những con người đang tàn lụi mà ông đã tạo ra. Toàn bộ tác phẩm nghệ thuật được tạo ra vào năm 2013, và đã góp phần đưa thành phố Marseilles trở thành Thủ đô Văn hóa Châu Âu.

2sao.vn | Photobook

Giày trên khu đi dạo Danube, Hungary. Một bộ gồm 60 đôi giày bằng sắt thiết kế theo phong cách những năm 1940 được bố trí dọc theo bờ sông Danube để tưởng nhớ hơn 20.000 người Do Thái đã bị tàn sát trong Thế chiến II bởi Szalasi, thủ lĩnh của Hungry bị tiêm nhiễm hệ tư tưởng Hitler. Tất cả mọi người kể cả trẻ em đều bị buộc tháo giày trước khi bị bắn bởi vì giày là một mặt hàng có giá trị vào thời đó, và vật dụng của họ đã bị nước sông cuốn đi. Tượng đài được tạo ra bởi đạo diễn phim Can Togay và nhà điêu khắc Gyula Pauer. Công trình của họ được hoàn thành ngày 16/4/2005.

2sao.vn | Photobook

Colossus, Italy. Colossus là một tác phẩm điêu khắc của Giambologna diễn tả một người đàn ông với bộ râu xồm xoàm và vẻ ngoài không được chăm chút, cao 11 m để nhân cách hóa dãy núi Apennine. Tác phẩm điêu khắc là một tòa nhà, bên trong có một số hang động được trang trí bằng ngọc trai, vỏ sò, pha lê, san hô. Đây là một địa điểm nổi tiếng trong khu vườn của Villa Medici gần Florence. Người ta nói pho tượng gợi lại hình dáng của Atlas trong Virgil’s Aeneid. Bàn tay của người đàn ông được thể hiện như đang cố gắng hạ gục một con quái thú và nước tràn ra từ miệng con quái vật vào một ao cá bên dưới./.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/nhung-tac-pham-dieu-khac-an-tuong-nhat-the-gioi-post921518.vov

điêu khắc địa điểm du lịch Du lịch