Cách chức Giám đốc CDC Hậu Giang

Sau gần nửa năm giao nộp túi quà chứa 450 triệu đồng do nhân viên Công ty Việt Á gửi, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật.

Ngày 10/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kỷ luật ông Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh này với hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận.

Sai phạm của ông Lành liên quan đến các gói thầu mua sắm kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).

Cùng bị kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng còn có bà Huỳnh Thị Hồng Đoan, Trưởng khoa Dược - Vật tư y tế của CDC và ông Hà Tấn Bình Đẳng, Trưởng khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh. Trong đó, bà Đoan bị cách chức Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 2; ông Đẳng bị cách chức Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ 5.

Trên cơ sở kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hậu Giang ký quyết định kỷ luật cách chức về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Lành, Hà Tấn Bình Đẳng và bà Huỳnh Thị Hồng Đoan.

Cách chức Giám đốc CDC Hậu Giang-1
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Nhật Tân.

5 tháng trước, ông Lành đi làm về thì gặp một người tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á). Người này đưa ông Lành túi quà, nói “cái này anh em chống dịch cực khổ, tụi em bồi dưỡng” rồi bỏ đi.

Ông Lành sau đó mang túi quà đến cơ quan và mời các phòng chức năng lại và lập biên bản niêm phong, báo cáo trình UBND tỉnh.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Hậu Giang về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vaccine, thuốc, phòng chống dịch Covid-19 đối với Sở Y tế Hậu Giang về các đơn vị, tổ chức có liên quan, có 3 đơn vị thực hiện hợp đồng mua hóa chất, sinh phẩm, vật tư xét nghiệm đối với Công ty Việt Á, với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Ngoài Sở Y tế Hậu Giang, 2 đơn vị còn lại là CDC và Bệnh viện Đa khoa TP Ngã Bảy.

Trong 3 hợp đồng của Sở Y tế Hậu Giang có hơn 16.000 kit test của Công ty Việt Á với số tiền hơn 7 tỷ đồng, đã thanh toán 100%. CDC ký 2 hợp đồng mua 10.500 kit test với hơn 3,3 tỷ đồng, đã thanh toán xong.

Bệnh viện Đa khoa TP Ngã Bảy ký 2 hợp đồng, trong đó một hợp đồng ký trực tiếp và một hợp đồng mua của đơn vị khác có liên quan đến Công ty Việt Á. Hai hợp đồng này thể hiện mua hơn 5.300 kit test trên 810 triệu đồng, đã thanh toán hơn 300 triệu đồng.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cach-chuc-giam-doc-cdc-hau-giang-post1315842.html

cách chức

Tin tức mới nhất