Vi phạm phòng chống dịch, Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh bị cách chức

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ngày 15/5/2021 Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã tổ chức họp, xem xét tổng thể và thống nhất nhận định: các vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội- Hacinco là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch và sức khỏe cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Vi phạm phòng chống dịch, Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh bị cách chức-1
Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu Nghị đã được phong tỏa do liên quan đến 2 vợ chồng Giám đốc Hacinco mắc Covid-19

Đồng thời, có tờ trình báo cáo Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Cùng ngày, Uỷ Ban kiểm tra Đảng ủy Tổng công ty có tờ trình về việc xin chủ trương xem xét thì hành kỷ luật đảng đối với ông Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội gửi Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty.

Trên cơ sở đó, Hội đồng thành viên Tổng công ty đã họp và ra nghị quyết thống nhất chủ trương kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đối với ông Nguyễn Văn Thanh.

Ông Thanh và vợ đi Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 về không khai báo, kể cả khi có biểu hiện ho, đau rát họng. Tới ngày 9/5, vợ chồng ông Thanh đi khám tại Bệnh viện Thu Cúc nhưng do có yếu tố dịch tễ đi từ Đà Nẵng nên Bệnh viện không tiếp nhận khám.

Sau đó, ông Thanh đi làm việc, hội họp, tiếp khách, chơi gofl... với lịch trình dày đặc, tiếp xúc với rất nhiều người.

Đến ngày 12/5, do cũng xuất hiện ho, đau họng nên ông Thanh đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị. Và chỉ đến khi có kết quả và biết bị dương tính, hai bệnh nhân này mới khai tiền sử dịch tễ là có đến Đà Nẵng.

Liên quan đến hai ca bệnh này, hiện có rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong tỏa liên quan lịch trình đi lại của cặp vợ chồng này, trong đó có nhiều cơ quan, tòa nhà đông người như Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu Nghị Việt - Xô, tòa nhà Công ty Vàng bạc đá quý 91 Đinh Tiên Hoàng, Tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương...

Theo CDC Hà Nội, số F1 xác định được của 2 vợ chồng Giám đốc Hacinco ở Thanh Xuân là 150 người, hiện đã có 4 ca dương tính.

Ngày 15/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch.

Theo baogiaothong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/giam-doc-hacinco-nguyen-van-thanh-bi-cach-chuc-d507048.html?fbclid=IwAR3xCV1Nnm6dWH2ir3QWftpGQJpgNOTHP9JiLNnTG3wADmd7iyosayZXwH4

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất