Cách làm bánh cheesecake chanh dây không cần lò nướng

Một món ngon hấp dẫn như bánh cheesecake chanh dây là lựa chọn tuyệt vời trong mùa hè nóng bức như thế này. Sau đây là cách làm bánh mà không cần đến lò nướng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bánh

- 150 g cream cheese.

- 1 hộp bơ 80 g.

- 200 ml whipping cream.

- 1 khuôn rời 18 cm.

- 20 g gelatin.

- 50 g đường.

- 1 thỏi oreo 13 cặp bánh.

- 3 quả chanh leo.

Cách làm bánh cheesecake chanh dây

Cách làm bánh cheesecake chanh dây không quá khó như bạn nghĩ đâu, chỉ cần thực hiện đầy đủ những bước làm bánh đơn giản dưới đây là bạn đã có được chiếc bánh ngon đúng điệu để mời cả nhà cùng thưởng thức.

- Tách bánh oreo ra và đem bỏ phần kem. Sau đó bạn cho phần bánh mới tách ra vào máy xay sinh tố để đánh nát. Bạn nên sử dụng cối xay đồ khô để thực hiện bước làm bánh này.

- Hấp cách thủy bơ đã chuẩn bị cho tan chảy rồi trộn đều vào vơi bánh. Tiếp đó bạn cho hỗn hợp này vào khuôn để ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tiếng.

- Trong thời gian chờ đợi thì bạn dùng máy đánh trứng để đánh bông 150 g cream cheese rồi đem phần kem này để riêng vào 1 chiếc bát.

- Tiếp đó bạn dùng máy đánh trứng để đánh bông 200 ml whipping đã chuẩn bị. Lưu ý bạn chỉ đánh khoảng 3 phút để tránh whipping bị tách nước và mất đi vị ngon vốn có của nó.

- Công đoạn làm bánh tiếp theo là bạn đem trộn 2 hỗn hợp đã làm kể trên với nhau để đánh lại lần nữa rồi lại đem cất vào ngăn mát của tủ lạnh.

- Chanh leo ba quả đã chuẩn bị bổ ra xay lọc lấy 100 ml nước. Nếu thích ăn cả hạt bạn không cần lọc mà để nguyên cũng được. Sau đó dùng 50 ml cốt hòa với 50 ml nước. Tiếp đó bạn bắc hỗn hợp lên bếp đun sôi. Rồi cho 17,5 g gelatin để đun đến khi tan hết hỗn hợp.

- Trộn hỗn hợp cream với nước chanh leo vừa làm đảm bảo đánh cho thật đều rồi đổ vào khuôn để cất vào trong tủ mát 3 tiếng.

- Dùng nốt 50 ml cốt chanh và còn lại là đem pha với 50 ml nước, cùng 50 g đường đun sôi, bạn lưu ý cũng cho 2,5 g gelatin vào đun cùng. Hỗn hợp sôi thì đem tắt bếp và đổ lên trên cùng của chiếc bánh. Lúc này bạn lại đem cất bánh vào tủ lạnh tiếp 1 tiếng. Sau 1 tiếng có thể lấy ra để thường thức, vì lúc này bánh đã hoàn thành.

Vị béo ngậy của nhân kem phô mai không hề bị ngán khi có vị chua thanh từ chanh dây chắc chắn khiến các thành viên của gia đình bạn thích thú và nhớ mãi hương vị của món bánh này. Hãy ghi lại công thức để làm bánh cho cả nhà ăn dịp cuối tuần nhé.

Theo Zing


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao