Cách làm bánh chuối nướng chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần

Hãy cùng chúng tôi bắt tay vào thực hiện cách làm bánh chuối nướng thơm ngon đúng vị ngay và luôn nhé!

Nguyên liệu làm bánh chuối nướng

Phần nguyên liệu này là để làm một chiếc bánh chuối có kích thước vừa phải, cao 10cm và có đường kính khoảng 16cm.

- Chuối mốc chín lưu ý chuối càng chín càng ngọt: 10 quả.

- Sữa tươi có đường: 200 ml.

- Đường cát: 100-200 gram.

- Nước cốt dừa: 200 ml.

- Bột mì: 50 gram.

- Bánh mì: 200 gram.

- Muối: 1/4 muỗng cà phê.

- Rượu rum: 2 muỗng canh.

- Vani: 1 ống.

- Mật ong: 1 muỗng.

- Lòng đỏ trứng gà: 1 quả.

- Bơ chảy: 50-80 gram.

Cách làm bánh chuối nướng

- Phần nhân bánh chuối bạn cần thực hiện trước: Chuối chín bạn lột bỏ vỏ sau đó đem cắt ra  thành lát dài hoặc tròn tùy theo sở thích. Tiếp đó đem ướp với đường và rượu trong 2 giờ. Nếu chưa có thời gian để làm bánh luôn thì bạn có thể để tủ lạnh qua đêm cũng được.

- Phần bánh mì bạn đem xé nhỏ ra sau đó trộn với nước cốt dừa, vani, muối và sữa tươi. 

- Tiếp theo, bạn cần chuẩn bị hỗn hợp phết trên mặt bánh: Bước làm bánh này bạn sử dụng lòng đỏ trứng gà, mật ong, rượu rum, bơ chảy, đường, mỗi thứ 1 muỗng.

- Lấy nửa phần chuối ướp bóp nhuyễn sau đó đem trộn chung với hỗn hợp bánh mì đã chuẩn bị, tiếp đó bạn sử dụng thêm bột mì nữa nhé. Nửa phần chuối còn lại thì bạn giữ nguyên để xếp xen kẽ với hỗn hợp trên khi làm bánh.

- Lót giấy nướng vào khung bánh, sau đó bạn phết bơ cho cả phần khung và giấy nướng, công đoạn này sẽ giúp bánh không bị dính khi nướng.

- Để bánh có nhiều lớp đẹp mắt, chúng ta cần xếp xen kẽ hỗn hợp và chuối lát theo thứ tự như sau: hỗn hợp sau đó đến chuối rồi lại hỗn hợp và lại là chuối. Nên chọn những lát chuối đẹp nhất để thực hiện cho phần chuối bề mặt trên cùng của bánh giúp chiếc bánh trông ngon miệng hơn.

- Tiếp đó bạn nướng bánh trong vòng 70-80 phút ở nhiệt độ 160-180 độ. Lưu ý một mẹo để nướng bánh ngon hơn là nên làm nóng lò 5 phút trước khi cho bánh vào nướng.

- Sau khi nướng bánh được khoảng 20 phút, bạn sử dụng hỗn hợp quét đã chuẩn bị ở trên để trét lên mặt bánh. Tiếp tục quét mặt bánh cho mỗi 20 phút tiếp theo để bánh có màu vàng đẹp mắt.

- Có thể dùng tăm để ghim vào bánh điều này sẽ giúp kiểm tra độ chín của bánh chuối nướng, nếu tăm rút ra không bị dính bánh thì điều này đồng nghĩa với việc bánh đã chín. Ngoài ra bề mặt bánh vàng đẹp thì công đoạn làm bánh đã thành công mỹ mãn. Khi bánh đã chín nhưng chưa vàng mặt các bạn tắt lửa dưới và chỉ để lửa trên để nướng cho bề mặt hoặc là ngược lại.

- Cuối cùng hãy cắt bánh ra mời mọi người cùng thưởng thức món ngon hấp dẫn này và chia sẻ cách làm bánh cho những ai cần.

Theo Zing


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất