Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cách ly tại nhà, cô gái ở Kon Tum vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc nhiều người

Ở cùng với bệnh nhân Covid-19, cô gái được yêu cầu cách ly tại nhà, nhưng vẫn đi uống trà sữa với bạn trai, tiếp xúc nhiều người.

Sáng 3/8, một lãnh đạo UBND huyện Đắk Hà (Kon Tum) cho biết, đã chỉ đạo UBND thị trấn Đắk Hà thực hiện biện pháp cách ly đối các trường hợp tiếp xúc với chị Đ.T.N.M (SN 2001, có tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính Covid-19).

Chị M. hiện đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà và đơn vị này đã có báo cáo ban đầu.

Chị M. ở chung với chị họ là bệnh nhân dương tính Covid-19, ca 564.

Ngày 13/7, chị M. đến Bệnh viện  Đà Nẵng thăm chị họ ốm.

Cách ly tại nhà, cô gái ở Kon Tum vẫn đi uống trà sữa, tiếp xúc nhiều người-1
Sở Y tế tỉnh Kon Tum đề nghị người dân đi trên xe khách Vạn Thành, từ Đà Nẵng về Kon Tum, chung xe với chị M. khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Từ ngày 25/7 đến 27/7, chị M. sống chung với chị họ. Đến 13 giờ ngày 27/7, chị M. ra Bến xe Đà Nẵng bắt xe khách loại 16 chỗ, nhà xe Vạn Thành để về Kon Tum.

Khi lên xe, chị M. ngồi hàng ghế thứ 2, gần cửa lên xuống. Trong quá trình di chuyển, chị M. có đeo khẩu trang nhưng đôi lúc cũng tháo ra.

Khi về đến nhà, chiều ngày 28/7, chị M. đến khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, cùng ngày chị M. đi uống trà sữa với bạn nam (trú xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà) và vào ngày 1/8, có gặp bạn nữ (trú thị trấn Đắk Hà).

Tối ngày 1/8, khi nhận thông tin chị họ dương tính với Covid-19 (ca bệnh 564, trú tỉnh Quảng Nam), chị M. điện báo Trung tâm y tế huyện Đắk Hà để điều tra dịch tễ, đưa đi cách ly.

Trong thời gian trở về địa phương, chị M. đã tiếp xúc với 8 người.

Trung tâm Y tế huyện Đắk Hà đã tiến hành xác minh, cách ly tại nhà những người tiếp xúc gần với chị M.

Ngày 2/8, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản khẩn đề nghị người dân đi trên xe khách Vạn Thành, xuất bến tại Đà Nẵng lúc 13 giờ ngày 27-/ để về Kon Tum cần khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế. Đây là những người đi chung xe với chị M.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cach-ly-tai-nha-co-gai-o-kon-tum-van-di-uong-tra-sua-tiep-xuc-nhieu-nguoi-n-231084.html

SARS-CoV-2 COVID-19 trà sữa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất