Cách thải độc cho mỡ và máu để sống thọ và luôn khỏe mạnh

Cách thải độc cho mỡ và máu để sống thọ và luôn khỏe mạnh, các bạn hãy cùng tìm hiểu để áp dụng ngay!

Nhiều nền văn hóa trên thế giới duy trì những kiểu giải độc cơ thể (nôm na là lọc máu) khác nhau - gồm nghỉ ngơi, làm sạch hệ tuần hoàn và nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong. Bằng việc tách và loại bỏ các độc tố, sau đó nạp vào cơ thể các chất dinh dưỡng, quá trình giải độc có thể giúp bạn tránh được bệnh tật và tái tạo khả năng tối ưu hóa sức khỏe.

"Cơ thể có hệ thống làm lành tự nhiên. Việc giải độc làm tăng hiệu quả của hệ thống này", Peter Bennett, giám đốc y khoa của Bệnh viện Helios ở Victoria B.C (Canada) giải thích.

thải độc cơ thể
Hãy biết cách để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thải độc mỡ và máu

Mỡ độc

Ăn quá nhiều thịt cá dễ tăng cao mỡ máu, tăng trọng lượng cơ thể. Trong Đông y, biểu hiện này thường được cho là mỡ độc đang gây rắc rối, đặc biệt là hai mùa thu đông, ăn nhiều vận động ít càng dễ tích tụ mỡ độc.

Biểu hiện điển hình: hoa mắt chóng mặt, thích ngáp

Kết quả tích tụ sau thời gian dài: mỡ máu khác thường

Biện pháp: nên ăn ít thịt ít dầu mỡ, các loại thực phẩm như mộc nhĩ đen, dưa chuột, bắp cải, các loại lương thực và phần nhiều rau quả màu đỏ đều có thể bài tiết mỡ độc, ví dụ như cà chua, dưa hấu, cà rốt vv. Trước khi ngủ 1 tiếng nên uống một cốc nước cũng giúp ích giảm thấp độ kết dính trong máu. Để ngăn ngừa mỡ máu, vào buổi sáng hay buổi trưa, lấy 0,5-1g tam thất, cho nước ấm vào uống để đảm bảo công hiệu dưỡng sinh.

Máu độc

Thường ngày ăn nhiều tạp chất lẫn lộn, dung nạp quá nhiều thực phẩm có chất phụ gia sẽ tích tụ máu độc trong cơ thể, đặc biệt là người có chức năng gan giải độc kém. Mùa hè uống quá nhiều bia rượu cũng làm cho hàm lượng cồn trong máu tăng cao, có thể gây ra trúng độc cồn, đây cũng là phạm trù của máu độc.

Biểu hiện điển hình: hoa mắt chóng mặt, buồn nôn

Kết quả tích tụ sau thời gian dài: dễ gây ra ung thư

Biện pháp: Uống trà xanh hoặc ăn nho, dưa hấu, đậu xanh để giúp giải độc, thường ngày còn có thể massage huyệt thiếu phủ (giữa xương 4 và 5 ở lòng bàn tay, tức là giữa đoạn ngón đeo nhẫn và ngón út). Ngoài ra nhất định phải khống chế lượng rượu, bởi vì một số thực phẩm mặc dù có hiệu quả giải rượu nhất định nhưng lại không thể tẩy trừ cồn làm cho độc tố tích tụ.

Giải độc kiểu gì thì tốt cho bạn?

Thường thì một đợt thanh lọc cơ thể kéo dài 7 ngày, đủ thời gian để làm sạch máu. Lịch trình của Bennett đưa ra gồm 2 ngày nhịn ăn chỉ uống đồ lỏng, sau đó là 5 ngày ăn theo chế độ đặc biệt để hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi.

Cũng có chương trình đề nghị bạn dùng đồ lỏng từ 3 đến 7 ngày (chỉ uống nước hoa quả, nước rau và nước trắng). Hoặc bạn chỉ uống nước lọc một ngày mỗi tuần.

                                                                                                                     Theo Khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất